menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Sử dụng mạng xã hội tạo chiến dịch marketing cho nhà hàng

75% mọi người quyết định mua hàng vì họ nhìn thấy nó trên mạng xã hội. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tạo chiến dịch marketing cho nhà hàng thì chỉ có một hồ sơ mạng xã hội thôi là chưa đủ. Bạn cần một nền tảng toàn diện để quản lý các mạng xã hội khác nhau một cách hiệu quả. Bài viết dưới đây là hướng dẫn về mạng xã hội để marketing cho nhà hàng.

Lý do nhà hàng phải sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để marketing

Tăng doanh số tức thì

Khi nhu cầu của khách hàng được đáp ứng kịp thời, chủ nhà hàng chủ động trong cách tiếp cận. Lúc này thì doanh số bán hàng sẽ tự động có xu hướng tăng lên. Và tất cả những điều này đều có thể thực hiện được khi họ sử dụng một công cụ quản lý mạng xã hội thông minh. Các công cụ quản lý mạng xã hội cho phép bạn theo dõi hành vi của khách hàng trực tuyến. Vì vậy, khi các nhiệm vụ được sắp xếp hợp lý theo tầm quan trọng của chúng. Lúc này các doanh nghiệp sẽ thấy doanh số bán hàng của họ tăng lên.

Xây dựng sự hiện diện trực tuyến

Bạn có thể có một trang web hoặc Vị trí trên Google Maps với tư cách là nhà hàng. Nhưng như thế không là không đủ. Bạn sẽ cần nhiều hơn thế,một hồ sơ Instagram và Facebook bắt mắt. Việc không có sự hiện diện trực tuyến vững chắc sẽ tạo cơ hội cho các đối thủ cạnh tranh giành được khách hàng của bạn. Bạn nên tạo hồ sơ doanh nghiệp và cập nhật hồ sơ kịp thời với các dịch vụ mới, mặt hàng thực phẩm, v.v. Chiến dịch marketing cho nhà hàng này sẽ giúp khách hàng luôn chú ý tới doanh nghiệp bạn.

Luôn minh bạch với các dịch vụ

Sử dụng mạng xã hội để marketing cho nhà hàng đòi hỏi bạn phải xây dựng lòng tin. Khi người xem truy cập vào mạng xã hội của một nhà hàng. Đầu tiên, họ mong muốn được xem các loại món ăn mà nhà hàng của bạn cung cấp, các dịch vụ, không gian, nội thất, giá cả và ưu đãi.

Nếu bất kỳ tính năng nào trên phương tiện truyền thông xã hội không phù hợp với thực tế. Đó sẽ là điểm trừ trong mắt thực khách. Vì vậy, các nhà hàng phải phù hợp và minh bạch trong cách tiếp cận khách hàng.

Cung cấp thông tin cập nhật

Nếu nhà hàng của bạn sắp đưa ra một số ưu đãi mới, đừng quên cập nhật những ưu đãi này trên các mạng xã hội. Tuy nhiên thông tin không nên chỉ giới hạn ở các ưu đãi và giảm giá. Mà bạn cũng nên cập nhật những thông tin cần thiết khác về nhà hàng, địa chỉ, địa điểm, thực đơn và các sự kiện đặc biệt.

Khi bạn luôn cập nhật cho khách hàng những thông tin liên quan đến nhà hàng của mình. Điều đó cho thấy bạn quan tâm đến khách hàng của mình. Đây cũng là một chiến lược marketing cho nhà hàng rất thông minh mà bạn nên thử.

Giao tiếp cởi mở với khách hàng

Giao tiếp hai chiều rất hiệu quả vì nó mang lại cho khách hàng sự tự do đặt ra sở thích của họ, đặt câu hỏi trong trường hợp nghi ngờ và cung cấp phản hồi. Bằng những giao tiếp cởi mở, khách hàng có thể thể hiện lòng trung thành của họ với các dịch vụ. Và đổi lại, các nhà hàng có thể xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Tất cả điều này có thể được thực hiện thông qua phần bình luận và tin nhắn trực tiếp. Thực hiện giao tiếp cởi mở sẽ xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy dẫn đến việc thu hút nhiều khách hàng hơn. Khi các bình luận trên mạng xã hội được chú ý, nó sẽ thu hút nhiều thực khách hơn, những người tìm hiểu về món ăn và các dịch vụ khác khiến họ hứng thú nhất.

Thêm tính xác thực cho nhà hàng

Điều làm cho hồ sơ kinh doanh của nhà hàng hợp pháp và chuyên nghiệp là chất lượng nội dung. Tính chuyên nghiệp được phản ánh thông qua thương hiệu rõ ràng, nội dung hấp dẫn và các Hashtag (#) có liên quan. Bạn cần biết rằng chuyên nghiệp không có nghĩa là nghiêm túc. Đăng bất cứ thứ gì kỳ quặc, hài hước hoặc thú vị vì những bài đăng như vậy có khả năng thu hút tối đa sự chú ý của khách hàng.

Tăng cường tương tác và trải nghiệm của khách hàng

Phương tiện truyền thông xã hội để marketing cho nhà hàng không chỉ là đăng hình ảnh, GIF hoặc video. Các chuyên gia truyền thông xã hội phải nỗ lực hướng tới việc nâng cao mức độ tương tác và trải nghiệm của khách hàng. Vì nếu các nền tảng như Instagram và Facebook chỉ được sử dụng để đăng bài thì nó sẽ khó phục vụ mục đích tăng mức độ tương tác và trải nghiệm.

Vì vậy, còn nhiều điều bạn có thể làm trên mạng xã hội để marketing cho nhà hàng vào năm 2023. Ngày càng có nhiều người sử dụng Instagram rộng rãi nên nó sẽ giúp khách hàng

quyết định địa điểm ăn uống. Vì vậy, điều quan trọng đối với tất cả các chủ doanh nghiệp nhà hàng là đảm bảo rằng chỉ những bài đăng về đồ ăn và thức uống tốt nhất mới tiếp cận được các nền tảng truyền thông xã hội của doanh nghiệp bạn.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại