menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tấn Pháp - Thợ săn cổ phiếu Pro

Sử dụng kênh chứng khoán để quản lý tài chính

Khi nói tới đầu tư chứng khoán có lẽ bạn sẽ nghĩ ngay tới hình ảnh "chơi chứng khoán", một thứ đầy rủi ro và mạo hiểm, là trò cờ bạc, lừa đảo, ... Tôi hiểu cảm giác này vì trước đây tôi cũng như bao nhiêu người, nghĩ chứng khoán là mua mua bán bán, muốn ăn nhanh nhưng không chịu tìm hiểu, tôi đã lao vào thị trường này 1 cách mù quáng và suýt nữa đã kết thúc cuộc đời như một con bạc.

Nhưng tôi đã nhận ra và thay đổi, khi tìm hiểu sâu hơn, tôi nhận ra chứng khoán là kênh huy động vốn cho nền kinh tế và nó sẽ không ngừng phát triển theo thời gian, dù bạn nghĩ nó là gì, thì thực tế nó là nơi cất giữ tài sản những người giàu có (và họ giàu vô tận). Ở các nước phát triển với nhận thức cao về tài chính, chứng khoán là công cụ làm giàu phổ biến của rất nhiều người bình thường có công việc ổn định mà không muốn mạo hiểm startup.

Ở Việt Nam thì tiền mất giá rất nhanh, nên nếu để không trong ATM hoặc gửi Bank thì rất lãng phí, vì lạm phát sẽ ăn mòn tiền của bạn, theo quy luật thì tiền phải luôn vận động thì mới tạo ra giá trị.

Những thế hệ trước đây, vì điều kiện chưa có thường để trong gửi tiết kiệm, có dư nhiều hơn thì mua vàng, mua đất hoặc đô la. Tuy nhiên, dần dần các kênh đầu tư này cũng khó khăn: lãi suất ngân hàng không đủ bù lạm phát, BĐS quá mắc, vàng thì chậm, biến động bất thường và khó cất giữ, giải pháp người trẻ ngày nay dần chuyển sang chứng khoán để tối ưu dòng tiền.

Vậy chứng khoán làm được gì?

- Bạn có thể để tiền hưu trí bằng chứng khoán, tích luỹ chỉ từ 1-2 triệu đồng mỗi tháng và về hưu an nhàn, quá dễ, các quỹ đầu tư và bảo hiểm đều dùng cách này.

- Bạn có thể trữ tiền thanh toán, tương tự như để tiền gửi không kỳ hạn nhưng lợi nhuận gấp 10 lần, rủi ro phá sản là gần 0 vì các tài sản tài chính gắn với hoạt động của các Quỹ đầu tư, họ tồn tại chung với nến kinh tế.

- Bạn cho vay với lãi xuất hơn 2-3% so với gửi tiết kiệm, bằng cách mua Trái Phiếu doanh nghiêp.

- Bạn có thể tích luỹ tài sản từ lương. Thay vì starup mạo hiểm, bạn tập trung phát triển sự nghiệp và chức vụ trong công việc. Các tổ chức đầu tư sẽ quản lý tiền của bạn và làm nó gia tăng cùng với nền kinh tế.

- Bạn sẽ không phải sợ tiền mất giá do lạm phát, vì lạm phát càng cao tài sản bạn càng nhiều hơn nhờ giá tăng.

- Bạn cũng có thể đầu cơ sinh lời lớn nếu muốn nắm bắt các biến động lên xuống của thị trường và nền kinh tế, nhưng nó yêu cầu kỹ năng cao hơn.

Và còn rất nhiều hoạt động khác, thực các tổ chức Bảo hiểm, quỹ hưu trí, BHXH đều lấy tiền của người tham gia để đầu tư vào chứng khoán. Ở Mỹ, cứ 2 người thì có 1 người đầu tư chứng khoán, họ sử dụng để quản lý tài chính cá nhân chứ không cất ở nhà như VN đó là vì sao nên kinh tế của họ càng ngày càng phát triển, đồng tiền thay vì bị mất giá thì không ngừng tạo ra giá trị.

Còn bạn thì sao? Bạn đã biết cách dùng chứng khoán để quản lý tài chính của bản thân chưa? Hãy làm ngay !!!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Tấn Pháp - Thợ săn cổ phiếu Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
3 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại