menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Sử dụng AI an toàn trong lĩnh vực y tế

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một công nghệ mạnh mẽ có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Từ việc cải thiện hiệu quả sản xuất đến phát triển các phương pháp điều trị y tế mới. Tuy nhiên, để sử dụng AI một cách an toàn, điều quan trọng là phải nhận thức được các rủi ro tiềm ẩn. Từ đó thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!

Sự xuất hiện thường xuyên của AI dẫn đến nhiều ảnh hưởng

Sự xuất hiện dường như liên tục của các công cụ trí tuệ nhân tạo trong bối cảnh chăm sóc sức khỏe đã khiến Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ công bố các hướng dẫn về công nghệ, nêu chi tiết các phương pháp hay nhất để hạn chế rủi ro cho cả bệnh nhân và bác sĩ lâm sàng.

Những lưu ý để sử dụng AI an toàn

Giám sát

Việc giám sát các công cụ AI, đặc biệt liên quan đến chăm sóc sức khỏe, phải được chính phủ giao cho các bệnh viện. Tuy nhiên, các bác sĩ lâm sàng cũng nên hiểu rằng nhiều tổ chức phi chính phủ sẽ góp tay vào việc định hình AI khi nói đến chăm sóc sức khỏe.

Tính minh bạch

Thông tin về thiết kế, triển khai, dữ liệu và đào tạo bất kỳ công cụ AI nào phải được chia sẻ một cách thích hợp và được quản lý bởi các luật tổng thể.

Tiết lộ và ghi chép

Nếu AI ảnh hưởng trực tiếp đến việc chăm sóc bệnh nhân. Việc ra quyết định y tế hoặc khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc. Tổ chức AMA khuyến nghị nên cung cấp, truyền đạt và ghi lại thông tin đầy đủ về những chi tiết đó.

AI sáng tạo

Với những đổi mới nhanh chóng bắt nguồn từ AI sáng tạo. AMA khuyên các tổ chức chăm sóc sức khỏe nên bắt đầu chủ động xây dựng các chính sách về việc sử dụng công nghệ ngay bây giờ. Trước khi áp dụng bất kỳ công cụ nào sử dụng nó.

Quyền riêng tư

Việc triển khai các biện pháp bảo vệ liên quan đến bất kỳ công cụ AI nào mà hệ thống y tế áp dụng cũng là cần thiết để đảm bảo sự bảo vệ. Quyền riêng tư của bệnh nhân và truyền đạt những cơ chế đó là gì cũng như cách chúng hoạt động. Từ đó tạo dựng niềm tin với bệnh nhân.

Giảm thiểu thành kiến

Khi các công cụ AI được đào tạo trên bộ dữ liệu. Các bác sĩ lâm sàng nên ủng hộ các biện pháp bảo vệ có thể xác định. Từ đó giảm thiểu những thành kiến có thể đến từ quá trình đào tạo. Đồng thời nỗ lực nâng cao tính toàn diện.

Tạm kết

Việc sử dụng AI một cách an toàn là trách nhiệm của tất cả chúng ta. Bằng cách nhận thức được các rủi ro tiềm ẩn và thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Chúng ta có thể giúp đảm bảo rằng AI được sử dụng cho lợi ích của con người chứ không phải cho mục đích độc hại.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại