menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
GS Trương Nguyện Thành

Sự đột phá của trí tuệ nhân tạo

Nếu Internet là công nghệ đột phá của thế kỷ thứ 20 thì trí tuệ nhân tạo sẽ là công nghệ đột phá của thế kỷ thứ 21.

Vài ngày trước Takara gửi cho tôi Youtube video giới thiệu một phần mềm hỗ trợ đọc bài báo khoa học SciSpace (https://youtu.be/a3djzJqvI_4) dựa trên công cụ trí tuệ nhân tạo Chat GPT. Chat GPT là công cụ đối thoại với trí tuệ nhân tạo được giới thiệu cách đây một tháng mà đã làm rúng động thế giới từ giới khoa học đến giáo dục vì khả năng viết thư hay bài luận mà các phần mềm đạo văn không thể nào tìm thấy dấu vết đạo văn. Chat GPT có sự hiểu biết sâu trên nhiều lĩnh vực. SciSpace là công cụ hỗ trợ đọc các bài báo khoa học. Bạn chỉ cần load bản pdf của bài báo và đánh dấu phần nào không hiểu, phần mềm sẽ giải thích cho bạn tường tận mà không cần hỏi giáo sư hướng dẫn hay người biết chuyên môn.

Nếu Internet thay đổi toàn bộ cuộc sống của con người trong mấy chục năm qua. Tôi cho rằng trí tuệ nhân tạo sẽ thay đổi toàn bộ cuộc sống của con người trong vài chục năm tới. Và đặc biệt về khía cạnh giáo dục. Bạn hãy tưởng tượng mỗi người có một gia sư (công cụ trí tuệ nhân tạo) có khả năng hướng dẫn, dạy cho bạn ở tốc độ của bạn trên mọi vấn đề bạn muốn biết.

Giờ đây không mấy ai còn viết thư tay và gửi qua bưu điện. Vài năm nữa giáo dục và đào tạo sẽ như thế nào khi ngày nay trí tuệ nhân tạo có thể giải thích cho bạn hiểu mọi vấn đề trên bài báo nghiên cứu khoa học với độ hiểu biết chuyên sâu trình độ hơn cả Tiến Sĩ ở nhiều lĩnh vực. Phát triển khoa học ở mọi lĩnh vực sẽ tăng tốc ở một tốc độ không thể ngờ được.

Chúng ta đang chứng kiến những gì mà trí tuệ nhân tạo có thể làm và hỗ trợ cuộc sống con người. Nhưng mọi thứ đều có hai mặt. Mặt rủi ro của nó là gì? Chúng ta không biết điều chúng ta không biết. Tôi có thể nói rằng tôi may mắn được chứng kiến thế giới thay đổi như thế nào khi tôi là một trong những người có địa chỉ email sớm nhất vào những đầu năm 198X và giờ đây chứng kiến trí tuệ nhân tạo thay đổi thế giới chung quanh ta.

Cho dù môi trường sống thay đổi thế nào thì vẫn còn những thứ bất biến – Như là tình người, quan hệ giữa con người với con người.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
GS Trương Nguyện Thành

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại