menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Sự đột phá của công nghệ AI tại triển lãm CES 2024

Tâm điểm của cuộc Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2024 diễn ra tại Las Vegas, Mỹ là những tiến bộ mới nhất trong trí tuệ nhân tạo (AI), ô tô, robot, thực tế ảo tăng cường. Triển lãm thu hút khoảng 130.000 người tham dự và hơn 4.000 nhà triển lãm. Đây là một bước nhảy vọt so với con số 115.000 người tham dự và hơn 3.200 nhà triển lãm vào năm ngoái.

CES 2024 với những đột phá về công nghệ AI

Giống như mọi năm, CES 2024 với những cải tiến mới nhất về mọi thứ, từ TV, ô tô đến trí tuệ nhân tạo, những người đam mê công nghệ trên khắp thế giới có rất nhiều điều để khám phá.

Sự đột phá của công nghệ AI tại triển lãm CES 2024

Ông Gary Shapiro, Chủ tịch Hiệp hội Điện tử tiêu dùng chia sẻ: “CES là World Cup về đổi mới và công nghệ. Đó là nơi những người có ý tưởng gặp gỡ với những người kinh doanh. Chúng tôi có hơn 4.000 công ty trưng bày những sáng tạo đột phá của họ ở đây, trong không gian triển lãm rộng hơn 2,3 triệu m².”

CES năm nay gồm 5 chủ đề chính là: công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, công nghệ di động, công nghệ thực phẩm, sức khỏe - công nghệ sức khỏe, tính bền vững và an toàn của nhân loại. Những thiết bị và robot được hỗ trợ bởi AI với những cải tiến mới nhất đã được trình diễn tại Las Vegas. Trong số 5 chủ đề chính, “hệ sinh thái AI” cho đến nay vẫn là chủ đề nóng của CES năm 2024.

Đây được coi là diễn đàn để giới thiệu nhiều loại robot với những tài năng đặc biệt của mình. Được phát triển bởi một công ty có trụ sở tại Mỹ, robot pha chế ADAM đạt tới độ linh hoạt gần giống như con người. Robot có hai cánh tay để pha chế đồ uống, có thể giao tiếp với khách hàng và nhận đơn đặt hàng. Nhiều khách tham quan tỏ ra thích thú khi được thưởng thức đồ uống của robot.

Sự đột phá của công nghệ AI tại triển lãm CES 2024

"Thật tuyệt. Đây là cà phê hạt phỉ. Robot tự làm tất cả. Tôi thấy cà phê sủi bọt, mát lạnh. Nó thực sự rất ngon”, anh Jon Gregory, khách hàng người Mỹ cho hay.

ADAM được tích hợp cánh tay robot, công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, camera và phần mềm nhận dạng khuôn mặt. Toàn bộ hệ thống của robot được cung cấp năng lượng bởi nguồn điện bên trong thân máy. Adam vẫn đang được cải tiến để trở thành robot không chỉ giúp dọn dẹp hoặc giao hàng mà còn có thể sản xuất thực phẩm, tham gia mọi công đoạn giống như một doanh nghiệp.

Đối với các doanh nghiệp đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nhân viên, ADAM có thể là giải pháp hoàn hảo. Tuy nhiên, theo Richtech Robotics, giá của nó không hề rẻ với mức giá 180.000 USD cho mỗi hệ thống.

Trong số những sản phẩm bắt mắt thu hút sự chú ý của công chúng còn có robot Miroki hình chú cáo nhỏ đáng yêu của Công ty Enchanted Tools. Nó có thể được sử dụng trong lĩnh vực y tế, khách sạn hoặc sân bay để giảm bớt gánh nặng cho nhân viên trong các nhiệm vụ hậu cần mệt mỏi.

Trong số các thiết bị công nghệ chăm sóc sức khỏe, nhà sản xuất thiết bị Hurotics lại đem tới triển lãm bộ khung xương dành cho những vận động viên, nó giống như một dạng cơ bắp nhân tạo có thể giúp cho người sử dụng đi hoặc chạy nhanh hơn.

Ngoài ra triển lãm còn giới thiệu nhiều thiết bị điện tử khác như tai nghe âm thanh nổi giúp người sử dụng dễ đi vào giấc ngủ, hay máy đánh răng thông minh.

Samsung ghi dấu ấn với sản phẩm gia dụng thông minh

Samsung thường giới thiệu nhiều thiết bị thú vị tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES, và năm nay cũng không phải ngoại lệ. Bên cạnh những thiết bị phổ biến như TV, máy nghe nhạc, Samsung còn gây bất ngờ với máy chiếu 8K không dây. Ngoài ra còn có một chú robot hỗ trợ gia đình tích hợp máy chiếu có tên là Ballie. Thực tế thì Ballie không hề mới mẻ, nó đã lần đầu tiên được giới thiệu vào CES 2020, và bây giờ nó được mang tới CES 2024 với nhiều tính năng được nâng cấp thông minh hơn.

Sự đột phá của công nghệ AI tại triển lãm CES 2024

Ballie nguyên mẫu được ra mắt tại CES năm 2020, là robot dạng hình cầu có kích thước bằng một quả bóng đá, sử dụng AI để hoạt động như một trợ lý tại nhà. Robot cũng sẽ đến khi được gọi và sẽ đi cùng chủ nhân của nó quanh nhà để hoàn thành các nhiệm vụ khác nhau. Ballie có thể giúp đỡ người dùng điều khiển một số thiết bị gia dụng như bật hoặc tắt đèn. Robot cũng không ngừng học hỏi thói quen, sở thích của người dùng, từ đó đưa ra những dịch vụ cá nhân hóa và thông minh hơn.

Ông Jonathan Gabrio, Giám đốc điều hành đổi mới của Samsung nêu cảm nhận về robot Ballie: “Tôi rất vui được giới thiệu Baillie mới. Nó là người bạn đồng hành AI thực sự của bạn. Với trí thông minh tiên tiến hơn, Ballie có thể đến ngay chỗ bạn và chiếu hình ảnh lên tường của bạn. Nó cũng có thể giúp bạn tương tác với các thiết bị được kết nối khác hoặc giải quyết những vấn đề như bật và tắt công tắc.”

Samsung cũng đã trình diễn máy chiếu 8k "đầu tiên trên thế giới", được gọi là New Premiere 8K.

Sự đột phá của công nghệ AI tại triển lãm CES 2024

Theo Samsung, đây là máy chiếu 8K đầu tiên kết nối không dây thay thế cho các thiết bị kết nối bằng cáp. Hộp kết nối không dây kết nối tất cả các thiết bị phát trực tuyến, sau đó gửi nội dung đến máy chiếu từ khoảng cách lên tới 10m. Thiết bị này có thể phóng to hình ảnh 150 inch ở khoảng cách 0,3m tính từ bức tường chiếu hình, trong khi đó các đối thủ của Samsung cần 5m để làm được điều tương tự.

CES 2024 đột phá với những mẫu xe điện mới

Thị trường xe điện thế giới đang tăng trưởng mạnh. Dữ liệu từ nhà cung cấp nguyên liệu pin Syrah Resources cho thấy, chỉ trong 9 tháng đầu năm 2023, doanh số xe điện toàn cầu đã tăng 43,66% và vượt 1,5 triệu chiếc trong cùng tháng. Vì vậy, triển lãm CES 2024 là cơ hội để nhiều hãng xe trình giới thiệu những công nghệ mới nhất trên sản phẩm xe điện của họ. Gã khổng lồ Mercedes-Benz lên kế hoạch thu hút khán giả và truyền thông bằng phiên bản trợ lý ảo mới nhất. Còn Honda cũng nắm bắt được chủ đề năm nay khi ra mắt mẫu xe Affela mới và giới thiệu các công nghệ chủ chốt của mình tại CES.

Sự đột phá của công nghệ AI tại triển lãm CES 2024

Hãng Sony Honda Mobility đã ra mắt xe điện Afeela của mình tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES, sử dụng bộ điều khiển PlayStation 5, Izumi Kawanishi.

Chiếc sedan điện đã có một loạt các sửa đổi cho thấy nó đã sẵn sàng đi vào sản xuất. Sony Honda Mobility đã tiết lộ phiên bản cập nhật của nguyên mẫu Afeela tại CES 2024. Mẫu xe điện kiểu dáng đẹp này đã có một số sửa đổi, và công ty lưu ý rằng phiên bản mới nhất gần giống với hình thức sản xuất hơn thiết kế trước đây, một minh chứng cho sự nỗ lực nhằm ra mắt xe Afeela vào năm 2025. Về mặt trực quan, mẫu xe bốn cửa được hưởng lợi từ kiểu dáng mặt trước được sửa đổi. Cản trước của xe được thiết kế lại với dải màu đen thể thao phía dưới, thanh đèn có chiều rộng tối đa và đèn pha bao quanh. Ngược lại, chiếc Afeela được trang bị gương chiếu truyền thống, không giống như những chiếc máy ảnh mỏng như bản mẫu vào năm ngoái. Cấu trúc mỏng đỡ mui ở hai bên kính chắn gió của xe đã được thiết kế dày hơn. Nhưng nhờ lớp sơn màu đen bóng và các chi tiết bằng phẳng vẫn tạo ra ảo giác "kính" trên toàn bộ chiếc xe giống như bản thiết kế trước đây.

Sự đột phá của công nghệ AI tại triển lãm CES 2024

Tại triển lãm CES 2024, Mercedes-Benz đã chính thức giới thiệu hệ điều hành MB.OS mới của thương hiệu, sẽ có mặt trên các mẫu xe tương lai như chiếc CLA-Class. Chiếc xe đã được ra mắt vào tháng 9/2023, mang kiểu dáng coupe bốn cửa với phần đầu xe hình mũi cá mập. Lưới tản nhiệt được bao bọc và chiếu sáng cũng như đèn pha đặc biệt hiển thị logo ngôi sao ba cánh của thương hiệu này. Nội thất của xe mang phong cách tối giản truyền tải bằng công nghệ và nổi bật với 5 màn hình trên bảng điều khiển.

Trợ lý ảo được tích hợp trên xe có thể hiểu và phản hồi theo ngôn ngữ thông thường. Trợ lý còn có thể nói bằng nhiều giọng điệu khác nhau với nhiều cảm xúc khác nhau và đặt những câu hỏi thông minh để làm rõ chính xác những gì đang được hỏi. Ngoài ra, hệ thống này sẽ tự động cá nhân hóa các hoạt động thường nhật của người lái như xem tin tức, điều chỉnh chế độ massage.

Hệ điều hành của Mercedes-Benz khả dụng trên cả hai nền tảng xe sử dụng động cơ đốt trong và động cơ điện.

L’Oreal giới thiệu thiết bị trang điểm tích hợp AI

Bên cạnh những thiết bị gia dụng, những dòng xe điện tương lai, nhiều nhà triển lãm còn mang tới triển lãm những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp thông minh như máy trang điểm tích hợp trí tuệ nhân tạo hay chatbot làm đẹp nhằm chứng minh rằng bất cứ ai cũng đều có thể dễ dàng trở nên xinh đẹp.

Hãng thời Pháp L'oreal đã giới thiệu các sản phẩm vật lý và kỹ thuật số mới tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) nhằm đáp ứng nhu cầu không giới hạn về làm đẹp

Ông Hieronimus đã giới thiệu chatbot mới của công ty Beauty Genius. Cố vấn sắc đẹp cá nhân ảo đầu tiên của công ty đưa ra lời khuyên cho khách hàng về những sản phẩm nào có thể phù hợp nhất với người tiêu dùng bằng cách phân tích một bức ảnh được tải lên.

Sự đột phá của công nghệ AI tại triển lãm CES 2024

Phó Giám đốc điều hành Barbara Lavernos của L’Oreal đã giới thiệu máy trang điểm AI cầm tay đầu tiên trên thế giới 'Hapta'. Thiết bị trang điểm ổn định chuyển động được hỗ trợ, được thiết kế dành cho những người khuyết tật gặp khó khăn khi sử dụng các sản phẩm làm đẹp.

Bà Barbara Lavernos, Phó Giám đốc điều hành Công ty L’Oreal chia sẻ: "Thiết bị này cho phép người dùng xoay 360 độ vào bất kỳ thời điểm nào. Nó cũng có hệ thống tự cân bằng với cảm biến tiên tiến để phát hiện những thay đổi không chủ ý trong chuyển động của tay và điều chỉnh vị trí cho phù hợp."

Hapta sử dụng các cảm biến tiên tiến và công nghệ ổn định chuyển động để giữ thiết bị luôn thăng bằng, liên tục điều chỉnh theo vị trí của người dùng. Nó cũng được thiết kế tiện lợi, với tay cầm được thiết kế đặc biệt cho những người gặp khó khăn về cử động cánh tay, bàn tay và cổ tay.

Theo dữ liệu của PitchBook, nguồn tài trợ cho các dự án AI tạo sinh đã bùng nổ, với số tiền tăng hơn 5 lần lên 23,78 tỷ USD tính từ đầu năm 2022 đến đầu tháng 12 năm 2023. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES là cơ hội mang đến những trải nghiệm tiêu dùng mới và nâng cao chất lượng cuộc sống hàng ngày.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại