menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Soros Pro

Sự điên rồ của con người - cổ phiếu DIG bán rẻ như cho

Nếu đầu tư chỉ cần chỉ số IQ thì các nhà bác học nhận giải Nobel đã trở thành tỷ phú

Sự điên rồ của con người - cổ phiếu DIG bán rẻ như cho

Ngay đến nhà vật lý học thiên tài nổi tiếng Isac Newton cũng từng bị cuốn theo đám đông tham gia vào bong bóng South Sea để rồi mất hết gia tài tích luỹ. Sau khi trải qua kinh nghiệm đau thương này, Newton đã thốt lên rằng tôi có thể tính được chuyển động của các vì sao trong vũ trụ nhưng đầu hàng trước sự điên rồ của con người. Điều này cũng rất thực tế ở thị trường Việt Nam giai đoạn vừa qua. Nhà đầu tư trong giai đoạn khủng hoảng hơn tháng trước đã bỏ của chạy lấy người và sẵn sàng vứt bỏ tất cả, họ mất niềm tin vào doanh nghiệp và định giá trị doanh nghiệp xuống mức quá thấp.

Sự sợ hãi trong tâm trí húc đẩy họ báo tháo hết tài sản và chấp nhận tất cả mức giá mà thị trường đưa ra, tốc độ bán tháo ngày càng mạnh mẻ đã tạo ra một vòng lặp mang tính dây chuyền cũng cố sự hoảng loạn lang ra khắp thị trường. Điều này đã khiến họ quên đi rằng cầu vồng luôn xuất hiện sau cơn bão.

Thay vì cảm nhận rủi ro không hề tồn tại như giai đoạn hưng phấn, sự khủng hoảng hơn một tháng trước làm các nhà đầu tư nhìn đâu cũng thấy rủi ro, họ cho rằng rủi ro là quá lớn để họ có thể đầu tư sinh lời và do đó họ quyết định không bao giờ xuống tiền cho dù mức giá thị trường có đang hấp dẫn ra sao. Do đó, đa phần nhà đầu tư đều nghĩ rằng cách tốt nhất là nên đứng ngoài chờ đợi cho đến khi tình hình trở nên ổn định. Tuy nhiên, thời điểm nhà đầu tư cảm thấy thoải mái để có thể đầu tư trở lại cũng là thời điểm lúc món hời tốt nhất đã biến mất.

Nhìn chung , sự sợ hãi đã lấn át hết lí trí làm họ quên mất rằng giá trị doanh nghiệp, đồng hành cùng doanh nghiệp là yêu tốt then chốt trong đầu tư. Hãy luôn nhớ rằng kiến thức sẽ không bao giờ phát huy tối đa khả năng nếu như không có kinh nghiệm, để thành công trên khi trường, kinh nghiệm là yếu tố không thể bỏ qua. Trên thị trường muốn thành công hãy tin vào giá trị doanh nghiệp và tin vào những người đã có hàng chục năm kinh nghiệm và nhân hàng trăm lần tài khoản.

Cầu vồng luôn xuất hiện sau cơn bão và lúc bạn cảm thấy thoải mái để xuống tiền là lúc món hời đã biến mất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vương Soros Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả