menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Oanh Pro

Sự đảo ngược báo hiệu suy thoái kinh tế đang đến gần?

Chúng ta đang chứng kiến ​​các đường cong lợi suất “lộn ngược” hoặc đảo ngược và thị trường hàng hóa đi ngược lại, hoặc giá hiện tại cao hơn so với giá trong tương lai.

Đường cong lợi suất

Đường cong lợi suất đảo ngược đã được coi là thước đo tuyệt vời của suy thoái kinh tế. Hiện tại chúng ta đang ở trong tình trạng đảo ngược sâu nhất trong hơn 40 năm. Trung bình, nền kinh tế Hoa Kỳ rơi vào suy thoái 11 tháng sau khi lợi tức ba tháng vượt qua lợi suất 10 năm.

Sự đảo ngược báo hiệu suy thoái kinh tế đang đến gần?

Hợp đồng hoán đổi nợ xấu (CDS) của Hoa Kỳ

Một chỉ số khác hiện đang bị đảo ngược là thị trường cho Hợp đồng hoán đổi nợ xấu (CDS) của Hoa Kỳ. Đây là những hợp đồng thanh toán trong trường hợp chính phủ Hoa Kỳ vỡ nợ. Điều đó có vẻ khó xảy ra, chi phí để bảo vệ chống lại một sự kiện thiên tai như vậy đã tăng lên đáng kể. Bảo vệ CDS một năm của Hoa Kỳ hiện có giá 88 bp. Những lo ngại về khả năng thanh toán của Hoa Kỳ cũng không còn xa hơn nữa. Từ hình dạng đảo ngược của thị trường đó, nó có thể ngụ ý lo ngại về việc chính phủ đóng cửa và không trả được nợ kho bạc trong ngắn hạn.

Sự đảo ngược báo hiệu suy thoái kinh tế đang đến gần?

Hợp đồng tương lai hàng hóa chọn lọc S&P GSCI

Thị trường đảo ngược thứ ba là hợp đồng tương lai hàng hóa chọn lọc, nhiều trong số đó đã bị đảo ngược kể từ năm 2020. Hiện tại, 74% trọng số chỉ số của các thành phần S&P GSCI đang giao dịch ở mức giá cao hơn đối với giao hàng trong một tháng so với một năm.

S&P GSCI là chỉ số hàng hóa đầu tư lớn đầu tiên. Đây là một trong những tiêu chuẩn được công nhận rộng rãi nhất dựa trên diện rộng và có trọng số sản xuất để đại diện cho phiên bản beta của thị trường hàng hóa toàn cầu. Chỉ số này được thiết kế để có thể đầu tư bằng cách bao gồm các hợp đồng tương lai hàng hóa có tính thanh khoản cao nhất và cung cấp sự đa dạng hóa với mối tương quan thấp với các loại tài sản khác.

Hợp đồng tương lai một tháng của Dầu thô Brent và Trung cấp West Texas cao hơn khoảng 4 USD so với giá hợp đồng tương lai 12 tháng, trong khi khí đốt không chì rẻ hơn 28 xu trong một năm so với một tháng (xem Hình 3). Năng lượng không phải là thị trường duy nhất thể hiện sự lạc hậu (giá thấp hơn trong tương lai). Ngô, đậu nành, đường và lúa mì Kansas đều có hiện tượng tương tự.

Sự đảo ngược báo hiệu suy thoái kinh tế đang đến gần?

Những người tham gia thị trường có thể làm gì với tất cả những dấu hiệu tiêu cực này?

Tất cả đều có xu hướng chỉ ra sự sai lệch trong ngắn hạn và bình thường hóa trong dài hạn, vì mặt trước của mỗi đường cong thể hiện độ lệch lớn nhất so với các phép đo trong quá khứ. Giá tương lai của lãi suất và thị trường hàng hóa đang cho thấy lãi suất thấp hơn trong tương lai so với những gì thị trường giao ngay hiện tại.

Điều này có thể chỉ ra một trong hai điều: kỳ vọng về những hạn chế về cung và cầu hiện tại sẽ được giảm bớt trong tương lai hoặc sự suy giảm đáng kể tài sản rủi ro do suy thoái kinh tế. Những nỗ lực của Fed nhằm kiềm chế lạm phát và tạo ra sự ổn định giá cả trong ngắn hạn đã dẫn đến nhiều đảo ngược thị trường. Theo dõi lãi suất dài hạn và giá cả hàng hóa giúp đo lường mức độ hiệu quả của mục tiêu đó và liệu nó có gây tổn hại cho nền kinh tế rộng lớn hơn hay không. Hiện tại, nó đủ để giữ cho sự lộn ngược trong vòng bao bọc đối với nền kinh tế rộng lớn hơn. Vẫn còn phải xem sự đảo ngược sẽ tiếp tục bao lâu trước khi suy thoái.

Theo chu kỳ kinh tế dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Khi lạm phát bắt đầu suy giảm, kinh tế trì trệ.= Nhu cầu thắt chặt tiền tệ giảm bớt = tốc độ nâng lãi suất CHẬM LẠI = Đây sẽ là thời điểm rất tốt để tìm kiếm các nhóm kim loại quý trú ẩn, khi dòng tiền từ đầu tư đồng Dollar và trái phiếu giảm bớt.

------------------------------------------------------------------------------

Bộ Công Thương cấp phép ĐẦU TƯ HÀNG HÓA giao dịch liên thông quốc tế.

Đầu tư trực tiếp BẠC, BẠCH KIM, ĐỒNG QUẶNG SẮT,... trên sàn, sở thế giới thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hóa Việt Nam

Giao dịch Long - Short hai chiều; T+0; Thị trường lớn thanh khoản cao; MIỄN LÃI MARGIN.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tô Oanh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

82.58

-0.14 (-0.17%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI

24.98

-0.06 (-0.22%)

Biểu đồ mã Silver
11 Yêu thích
5 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại