menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Sự cố "sập sàn" phiên ATC, thị trường phát tín hiệu xấu

Sau sự cố lệnh ATC không khớp do lỗi hệ thống cuối phiên giao dịch ngày hôm nay, cũng như diễn biến các lệnh mua bán trước khi bảng điện bị treo thì tâm lý chốt lời của nhà đầu tư đang chiếm ưu thế, chỉ số Vn-Index nhiều khả năng sẽ điều chỉnh ngắn hạn trong những phiên tới. VN30 có tới 18 mã đỏ trong đó các trụ lớn đặc biệt dòng ngân hàng điều chỉnh khá mạnh, duy trì giữu điểm chỉ có VNM , BVH, POW còn sáng sủa.

PHIÊN GIAO DỊCH ngày 09/6/2020

VNI mở đầu với tâm lý hôm qua khá hứng khởi, thị trường có những rung lắc ngay đầu phiên sáng nhưng điểm số dần được lấy lại, ngay tiếp sau đó thị trường phân hóa mạnh không còn đồng thuận, dù vậy VNI vượt mốc 900 điểm và bò dần đi lên trước khi khép lại phiên sáng. Đến phiên chiều áp lực bán gia tăng nhiều hơn ở khối nhóm trụ bị chốt lời mạnh thời điểm trước ATC, VNI mất mốc 900 điểm chạm vùng đỏ và chưa xác định được giá đóng cửa do lỗi từ sàn HOSE.

Các cổ phiếu nóng bắt đầu giảm nhiệt khá nhanh như cổ phiếu ROS với T+3 hàng bắt đáy về thì cú xả khá mạnh thanh khoản lên tới 58 triệu cổ phiếu và nhìn thấy trước khi ATC là giảm khá sâu.Họ FLC cũng hạ cánh theo cùng như HAI, KLF, AMD đồng loạt chìm trong sắc đỏ và nằm sàn. Cổ phiếu nóng ghi nhận xả miết tiếp là DBC hay HPG bị xả khá mạnh với thanh khoản 18,6 triệu trong đó khối ngoại bán 8,6 triệu cổ.

Các cổ phiếu nóng tăng tốt như CEO, HBC tăng trần hay penny khác vẫn hành trình trần không mệt mỏi phải kể đến như ITA, HQC, SHS, SJF, nay kết nạp thêm VRC, IDJ, TNI.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị

Thông tin chính thức được công bố hôm nay là phiên ATC bị hủy bỏ, giá đóng cửa được xác nhận là giá cuối cùng trước ATC. Hy vọng lỗi hôm nay sẽ không đến mức nghiêm trọng như 2018 khi phải nghỉ 2 phiên giao dịch tiếp sau. Thị trường giai đoạn đỉnh cao vùng 900 điểm và tiệm cận MA200 mức cản khá mạnh với cá nhân nghĩ sẽ cần điều chỉnh tích lũy lại vùng này mới có thể hướng đến mục tiêu cao hơn. Cá nhân tôi vẫn chỉ đang nắm giữ các mã penny và POW cho ngắn hạn. Giai đoạn này chỉ nên nắm giữ các mã cổ phiếu có câu chuyện riêng, đường đi riêng, không đánh giá cao các mã cổ phiếu trong rổ vn30 ở vùng này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả