menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Thái

Sự chiếm lĩnh thị trường nhanh chóng của Aha Cafe

Sau 12 năm hình thành và phát triển, đến nay, thương hiệu Aha Cafe đã có mặt trên nhiều tỉnh thành với hệ thống gồm 50 cửa hàng tọa lạc tại nhiều vị trí đắc địa.

Những ai ưa thích cà phê ở Hà Nội có lẽ không còn xa lạ với cái tên Aha Cafe, chuỗi đồ uống chuyên phục vụ các món truyền thống như trà, cà phê và kem. Đây là một thương hiệu cà phê hướng đến nhiều đối tượng khách hàng với phong cách phục vụ “cà phê vỉa hè”.

Aha Cafe có mặt trên thị trường từ năm 1997 nhưng đến năm 2008 chủ thương hiệu này mới mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội. Chia sẻ với Nhadautu.vn, ông Nguyễn Mạnh Hà nhà sáng lập Aha Cafe cho biết hiện tại hệ thống của Aha đã có khoảng 50 cửa hàng ở Hà Nội, TP.HCM và một số tỉnh thành khác. Và theo ghi nhận của PV Nhadautu.vn, phần lớn cửa hàng mang thương hiệu Aha Cafe đều tọa lạc tại vị trí mặt tiền các con phố lớn đông người qua lại.

Sự chiếm lĩnh thị trường nhanh chóng của Aha Cafe
Một cửa hàng Aha Cafe nằm trên mặt tiền đường Vũ Phạm Hàm. Ảnh Khánh An.

Được biết, trước đây, đại diện của chuỗi cửa hàng cà phê Aha đã từng tuyên bố “nói không” với nhượng quyền. Tuy nhiên với sự phát triển chóng mặt của ngành F&B cùng xu hướng thương mại hóa, Aha Cafe đã chấp nhận cho nhiều nhà đầu tư tham gia dưới hình thức này.

“Vài năm trở lại đây, chúng tôi có hoạt động theo hình thức nhượng quyền, song hình thức này vẫn hạn chế, chủ yếu là tự mình đầu tư là chính”, nhà sáng lập Aha Cafe nói.

Theo tìm hiểu của Nhadautu.vn, các chuỗi cửa hàng mang thương hiệu Aha hoạt động dưới sự quản lý của CTCP AHA Cà Phê (viết tắt AHA Coffee) được thành lập vào tháng 8/2011, đăng ký kinh doanh chính trong lĩnh vực nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động. Vốn điều lệ của công ty này ở mức 1,9 tỷ đồng, trong đó ông Nguyễn Mạnh Hà nắm giữ 89% và Nguyễn Hải Nam sở hữu 10%.

Vào tháng 7/2018, thương hiệu này được nhắc đến nhiều khi một nhà đầu tư chiến lược là CTCP Thương mại và dịch vụ Cà phê Đường Phố tuyên bố rút khỏi Aha Cafe.

Theo đó, các cửa hàng Aha Cafe tại địa chỉ như T5 Time City, 212 Bà Triệu, Lô 20 C12 Định Công, số 2 Hàng Buồm, số 2 Lê Văn Linh và 26 Tuệ Tĩnh đã không còn hoạt động dưới thương hiệu Aha Cafe từ ngày 21/7/2018. Ông Trần Xuân Diễm, đại diện nhà đầu tư chiến lược lúc ấy cho biết, các địa điểm trên sẽ được chuyển hướng đầu tư vào một thương hiệu mới có tên Kafa Cafe với mô hình “cà phê đường phố” đậm chất Việt, đi sâu vào sản phẩm cà phê sạch phục vụ cho khách hàng Việt Nam, khách du lịch và xuất khẩu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả