menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiến Vũ

Sự chấp thuận của Mỹ đối với ETF bitcoin có ý nghĩa gì?

Thế giới tài chính đang xôn xao với tin tức Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) cơ quan quản lý tài chính đầy quyền lực của Mỹ cuối cùng đã đưa ra tín hiệu chấp thuận quỹ ETF bitcoin, khiến giá của tiền điện tử tăng vọt và thu hút các nhà đầu tư đối với loại tài sản còn non trẻ này.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ đã phê duyệt 11 đơn đăng ký từ các nhà quản lý quỹ lớn như Blackrock, VanEck và Fidelity để phát hành các ETF theo dõi giá bitcoin. Các quỹ lớn đã cạnh tranh để tung ra các quỹ ETF bitcoin trong nhiều năm nhưng đã bị SEC kìm lại do quan ngại về khả năng thao túng thị trường và sự biến động chung của loại tài sản này.

Chủ tịch SEC Gary Gensler cho biết động thái này không nên được coi là sự thừa nhận đối với tiền điện tử bởi SEC. Ông nói: “Bitcoin chủ yếu là một tài sản đầu cơ, dễ bay hơi, cũng được sử dụng cho các hoạt động bất hợp pháp bao gồm tống tiền, rửa tiền, trốn tránh lệnh trừng phạt và tài trợ khủng bố. Mặc dù chúng tôi đã phê duyệt việc niêm yết và giao dịch một số chứng chỉ cảu sản phẩm ETF bitcoin giao ngay, nhưng chúng tôi đã không phê duyệt hoặc xác nhận việc sử dụng bitcoin”.

Những người ủng hộ tiền điện tử đã ca ngợi động thái này như một bước ngoặt cho ngành, tin rằng sự chấp thuận của SEC sẽ hợp pháp hóa loại tài sản vốn từ lâu đã được coi là không ổn định và không đáng tin cậy. Về mặt lý thuyết, việc phê duyệt ETF cũng sẽ cho phép các nhà đầu tư và quỹ đầu tư vào bitcoin theo cách đơn giản hơn, điều mà những người ủng hộ một lần nữa tin rằng sẽ đẩy nhanh con đường giúp tiền điện tử được áp dụng rộng rãi hơn.

Chuyên gia Caroline Bowler, Giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử BTCMarkets, cho biết: “Điều này tiếp tục mở ra tiền điện tử cho cả nhà đầu tư và tổ chức thông qua một sản phẩm tài chính truyền thống. Cũng hợp lý khi cho rằng điều này sẽ giúp mở rộng thị trường tiền điện tử nói chung, vì tính thanh khoản đi theo tiện ích. Vì vậy, mặc dù đây là một ngày lịch sử đối với ngành nhưng những tác động sẽ ngày càng được cảm nhận rõ ràng hơn theo thời gian".

Tuy nhiên, thông báo được nhiều người mong đợi này khó có thể là loại thuốc chữa bách bệnh mà những người ủng hộ tiền điện tử đang tìm kiếm, vì ngành này vẫn đang phục hồi sau sự sụp đổ thảm hại của nhiều sàn giao dịch vào năm 2022.

Các cơ quan quản lý vẫn đang theo dõi chặt chẽ nhiều người tham gia và Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Australia đã ra tín hiệu vào năm 2023 rằng họ sẽ không ngần ngại hành động khi cần thiết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

59,157.90

+590.90 (+1.01%)

Biểu đồ mã BTC
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại