menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Duy Pro

Sự bất động trong đầu tư

Thị trường chứng khoán Việt có tổng cộng trên dưới 1500 công ty đang niêm yết.

Nhà đầu tư dài hạn hàng ngày rảo bước, tìm xem thử có bông hoa nào đẹp hơn bông hoa mình đang sở hữu hay không. Ngày qua ngày, công việc nhàm chán của anh ta vẫn cứ thế.

Mỗi ngày, mỗi tháng, mỗi quí một ngôi sao mới ư? Doanh nghiệp không thể lớn nhanh như thế.

Warren nói rằng mỗi năm tìm được 1 cơ hội đầu tư mới đã là một sự thành công. Và nếu cổ đông thúc bách ông ta tìm hơn 1 thì ông ấy xin 2 năm tìm 1 cơ hội. Phố Wall kiếm tiền nhờ năng động, Berkshire kiếm tiền nhờ bất động.

Đừng quá lo lắng khi sở hữu cổ phiếu quá lâu và không tìm ra cơ hội mới. Bởi vì khi đó, chúng ta đã chọn cổ tốt nhất cho vườn hoa của mình. Việc còn lại là tiếp tục hoàn thiện bản thân, chờ đợi cho đến khi cơ hội tốt hơn ta đang nắm giữ xuất hiện.

Ngày mới đầu tư, tôi nghĩ rằng đầu tư cổ phiếu thì mua loại nào cũng được miễn là chúng tăng giá sau khi mua. Nhưng sau nhiều năm, nhận ra rằng nếu chỉ tăng giá mà không có cơ sở để mình tin tưởng vào nó thì sẽ không thể ôm được hàng qua những đợt rung lắc của bản thân cổ phiếu và những đợt rung lắc của thị trường chung, nên không thể lãi to được. Những trận thắng lớn trong nhiều năm qua đều nằm ở những siêu cổ phiếu tạo dựng cho tôi niềm tin lớn để có thể ôm chặt vị thế của mình.

Khí chất đầu tư sẽ quyết định vận mệnh của bạn có giàu có được hay không?

Thông minh, tài giỏi chỉ là tìm được ra mã tốt thế nhưng với khí chất thất thường thì không bao giờ cầm được 1 tháng, chính vì lý do đó mà việc phớt lờ được những rung động của TT mới là cái cần phải có của NĐT. Tất nhiên, mua Cổ là phải đứng trên giác độ mua DN dù là 1 phần rất nhỏ của DN thì mới thấu hiểu được hoạt động kinh doanh của DN mình sở hữu, khác hẳn quan điểm mua cổ phiếu là chờ ít ngày tới để bán.

“Bằng cách sở hữu những công ty tuyệt vời, bạn có thể quên đi mọi ồn ào và những biến động phi lý của thị trường - và từ từ trở nên giàu có.”

Francois Rochon

Đầu tiên bạn có đam mê, sau đó bạn có kỹ năng… rồi bạn có tiền !

Làm việc trên 1 và 2… rồi 3 tự động đến.

Mark Minervini

Khả năng tách mình ra khỏi đám đông. Tôi không biết khả năng đó là bẩm sinh ở mức độ nào hay học được ở mức độ nào. Nhưng đó là phẩm chất mà bạn cần có.

Warren Buffett

“Số tiền lớn không được tạo ra bằng cách mua những gì mọi người thích - chúng được tạo ra bằng cách mua những gì mọi người đánh giá thấp.”

Howard Marks

“Bạn phải tự nhủ: ‘Nếu tôi đúng, tôi sẽ kiếm được bao nhiêu? Nếu tôi sai, tôi sẽ mất bao nhiêu?’ Đó là tỷ lệ rủi ro/phần thưởng.”

Peter Lynch

Người có tiền hợp tác với người có kinh nghiệm. Thì kết quả là “Người có tiền thì có kinh nghiệm, còn người có kinh nghiệm thì có tiền”. Những người góp tiền giờ đã có kinh nghiệm rồi đó. Kinh nghiệm không phải là miễn phí.

Nhiều anh chị chat riêng với Chun tâm sự rằng, nhìn con PET tăng miệt mài mà anh/chị tiếc quá em à.

Anh chị có đọc được topic về PET thấy nó tốt nên mua vào vùng 12-13 mà bán non lúc nó lên 14-15 giờ nhìn nó phi mà tiếc quá…chỉ tại anh chị không đủ kiên nhẫn em à.

Chun mới nói với các anh/chị là không phải anh chị không đủ kiên nhẫn đâu mà:

Chun ngẫm kỹ rồi, anh chị không giữ được PET khi thị trường rung lắc dữ dội, khi báo chí đăng đủ thứ tin xấu xa bỉ ổi về con PET, rồi anh chị nghe người này người kia, room này room kia bảo là nó gãy trend rồi, chart xấu lắm rồi, rồi tin A, tin B này xấu lắm, nguy hiểm lắm nên bán sạch PET vì anh chị không có niềm tin vào PET. Niềm tin giữa người với người, niềm tin của nhà đầu tư vào một doanh nghiệp đầy triển vọng như PET với doanh thu 18.000 tỷ/năm trong khi vốn hóa chưa tới 2.000 tỷ. Còn tại sao không có niềm tin vào PET là do anh chị không hiểu về PET, không định giá được PET. Nói mãi thì lại phải quay về cái cơ bản nhất là: Tư duy, trình độ, kiến thức phân tích cơ bản, định giá doanh nghiệp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thanh Duy Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả