menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Oanh Pro

Sự áp đảo của đồng dolar và liệu áp chế tài chính Financial Repression đang tới?

Chúng ta cần làm gì trong thời kỳ áp chế tài chính?

Chúng ta đang ở trong thời kỳ:

▪️ Nền kinh tế Hoa Kỳ có đòn bẩy tài chính cao với các chính phủ, tập đoàn và cá nhân đang tích lũy nợ đáng kể.

▪️Tỷ lệ nợ trên GDP hiện ở mức đáng lo ngại là 122,8%, cho thấy gánh nặng nợ đáng kể.

▪️Chi phí dịch vụ nợ đã tăng gấp đôi từ 1,5% lên 3%, với kỳ vọng sẽ tăng thêm lên 5% khi lãi suất tăng.

▪️Điều này sẽ dẫn đến chi phí lãi vay hàng năm khoảng 1,7 nghìn tỷ USD cho khoản nợ 33 nghìn tỷ USD.

▪️Rõ ràng là các quốc gia đang mất niềm tin vào đồng đô la Mỹ như một đồng tiền dự trữ đáng tin cậy vì các lệnh trừng phạt mà Mỹ áp đặt và cách nước này vũ khí hóa đồng tiền của mình.

▪️Chỉ số thị trường chứng khoán S&P 500 đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi một số công ty lớn, với sự chênh lệch đáng kể về hiệu quả hoạt động.

▪️Mỹ phải đối mặt với thách thức hỗ trợ Ukraine trong bối cảnh xung đột đang diễn ra và các hành động quân sự tiềm ẩn.

▪️Khả năng Trung Quốc xâm chiếm Đài Loan sẽ đòi hỏi Mỹ phải cam kết tài chính đáng kể để giải quyết những lo ngại về ổn định khu vực.

▪️Có nguy cơ cao xảy ra một cuộc suy thoái nghiêm trọng trong đó Cục Dự trữ Liên bang có thể gặp khó khăn trong việc cung cấp lãi suất dương.

Sự áp đảo của đồng dolar và liệu áp chế tài chính Financial Repression đang tới?
Dự đoán cho Thập kỷ tiếp theo (Áp chế tài chính, Kiếm tiền từ nợ và Cạnh tranh AI):
(Áp chế tài chính là một thuật ngữ mô tả các biện pháp mà chính phủ sử dụng nâng cao ngân quỹ hoặc giảm nợ. Áp chế tài chính có thể bao gồm các biện pháp như các khoản vay trực tiếp cho chính phủ, giới hạn lãi suất, điều tiết chuyển dịch vốn giữa các quốc gia và liên kết chặt chẽ hơn giữa chính phủ và ngân hàng. Áp chế tài chính là một cách gián tiếp để các chính phủ sử dụng tiền từ khu vực tư nhân để trả cho các khoản nợ công )

▪️ Để đối phó với nợ ngày càng tăng và nhu cầu tăng chi tiêu cho các mối lo ngại về địa chính trị, các chính phủ có thể sử dụng các biện pháp áp chế tài chính.

▪️ Những biện pháp này sẽ bao gồm các quy định tài chính chặt chẽ hơn nhằm giảm thiểu rủi ro trong lĩnh vực trái phiếu và ngân hàng.

▪️ Ngân hàng trung ương sẽ duy trì lãi suất thấp so với lạm phát để giảm bớt gánh nặng trả nợ đồng thời tạo dư địa để tăng chi tiêu quốc phòng và địa chính trị.

▪️ Bằng cách khuyến khích lạm phát vừa phải, chính phủ làm giảm giá trị thực của khoản nợ và các chủ nợ sẽ có lợi nhuận thực âm. Kiểm soát vốn có thể được áp dụng để quản lý dòng vốn trong nước.

▪️ Ngân hàng trung ương sẽ trực tiếp mua nợ chính phủ để giữ lãi suất ở mức thấp. (kiếm tiền từ nợ)

▪️ Áp chế tài chính không phải là mới, đây là một kỹ thuật mà các quốc gia đã sử dụng trước đây với điều kiện tương tự. Dưới đây là danh sách các quốc gia và thời kỳ họ thực hiện áp chế tài chính: Hoa Kỳ (Sau Thế chiến II đến những năm 1980), Vương quốc Anh (Sau Thế chiến II đến những năm 1970), Trung Quốc (Những năm 1950 đến 1980), Ấn Độ (Sau Thế chiến II đến những năm 1980). độc lập đến thập niên 1990), Argentina (Cuối thế kỷ 20 đến đầu thế kỷ 21), Brazil (thập niên 1970 đến thập niên 1990), Nhật Bản (Sau Thế chiến II đến thập niên 1980).

Làm thế nào để không chỉ tồn tại mà còn đảm bảo lợi nhuận thực dương trong kịch bản áp chế tài chính?

Cổ phiếu: Tập trung vào cổ phiếu chất lượng cao của các công ty có nền tảng cơ bản vững chắc và có tiềm năng tăng trưởng.
Tài sản thực: Đầu tư vào các tài sản thực như bất động sản, cơ sở hạ tầng và hàng hóa, những tài sản này có thể tăng giá trị và đóng vai trò là hàng rào chống lạm phát.
Kim loại quý: Phân bổ một phần danh mục đầu tư của bạn cho các kim loại quý như vàng và bạc, vốn hoạt động tốt trong thời kỳ đàn áp tài chính và mất giá tiền tệ.
Ngoại tệ: Hãy cân nhắc việc nắm giữ tài sản bằng ngoại tệ hoặc đầu tư vào các loại tiền tệ được kỳ vọng sẽ tăng giá so với đồng nội tệ của bạn.

Đa dạng hóa danh mục đầu tư

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Các Bác tìm hiểu thêm kênh Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tô Oanh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại