menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Nhật

Startup Việt từng được SoftBank đầu tư bất ngờ dừng hoạt động

Startup công nghệ bất động sản Propzy thông báo dừng hoạt động tại Việt Nam thông qua một email gửi các nhân viên.

Theo thông tin từ DealStreetAsia, startup công nghệ bất động sản Propzy vừa thông báo dừng hoạt động thông qua một email nội bộ.

“Chúng ta đã huy động được 25 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A giữa năm 2020, thời điểm bất ngờ gặp phải đại dịch kéo dài kết hợp với sự bất ổn thị trường tài chính toàn cầu từ cuộc xung đột Nga - Ukraine. Những nỗ lực để phát triển doanh nghiệp trong thời điểm này đã gây ra những thiệt hại không thể phục hồi khi các đợt phong tỏa, giãn cách liên tục diễn ra”, email gửi đến nhân viên của Propzy viết.

“Việc không gọi được thêm vốn giữa những bất ổn của môi trường toàn cầu biến động chính là đòn hạ gục đối với một startup non trẻ như chúng ta”, email này nói thêm.

Động thái này xảy ra sau khi Propzy thông báo giải thể Công ty TNHH Dịch vụ Propzy và sa thải 50% nhân viên để tái cơ cấu mô hình hoạt động sau đại dịch Covid-19.

Gần đây, startup Singapore 99 Group hoạt động trong lĩnh vực công nghệ bất động sản (Proptech) cân nhắc mua lại Propzy. Tuy nhiên, Tech in Asia cho rằng thương vụ mới chỉ bắt đầu và “có rất nhiều điều không chắc chắn”.

Propzy là startup hoạt động trong lĩnh vực Proptech và tham gia vào nhiều giai đoạn trong quá trình giao dịch bất động sản như môi giới người mua bán; cung cấp giải pháp tài chính cho khách hàng mua nhà và quản lý khai thác bất động sản ngắn – trung – dài hạn, quản lý vận hành chung cư.

Propzy đã gọi được 25 triệu USD vào năm 2020 trong vòng gọi vốn được dẫn dắt bởi quỹ đầu tư tư nhân Gaw Capital và Softbank Ventures Asia. Ngoài ra, những nhà đầu tư của Propzy còn là Next Billion Ventures, RHL Ventures, Breeze, FEBE Ventures, RSquare và Insignia Ventures Partners.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại