menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Hoàng

SSI Research điểm mặt 3 nhóm cổ phiếu triển vọng nhất năm 2022

Các chuyên gia của SSI Research cho rằng, 2022 có thể là một năm không còn quá dễ dàng với thị trường chứng khoán. Mặc dù vậy, chỉ cần kiên nhẫn chờ đợi cơ hội cùng với một chiến lược đầu tư cụ thể, rõ ràng, các nhà đầu tư vẫn có thể gặt hái được thành qu

Dựa trên triển vọng hồi phục khả quan của kinh tế Việt Nam, SSI Research đưa ra quan điểm tích cực đối với thị trường chứng khoán trong năm 2022. Tuy nhiên, thị trường có thể diễn biến thận trọng trong nửa đầu năm, do ảnh hưởng từ các lo ngại về lạm phát cao, lãi suất tăng, tiêu dùng nội địa yếu và tăng trưởng lợi nhuận thấp.

ssi research diem danh 3 co phieu yeu thich nhat nam 2022 ngan hang ban le va bat dong san
Dự báo các chỉ tiêu kinh tế vĩ mô năm 2022

Bên cạnh đó, “sự xuất hiện của biến thể Omicron hoặc bất kỳ biến thể mới nào khác cũng sẽ làm chậm kịch bản tăng trưởng trên của chúng tôi (làm giảm áp lực lạm phát trong ngắn hạn nhưng khiến cho tiêu dùng suy yếu hơn) khiến lãi suất có thể tiếp tục duy trì ở mức thấp và quá trình tái cơ cấu nợ được kéo dài hơn. Lạm phát và lãi suất sẽ chỉ tăng sau giai đoạn này”, chuyên gia của SSI Research bày tỏ sự thận trọng.

Trong khi đó, nửa cuối năm 2022 có thể là thời điểm có triển vọng rõ ràng hơn về cơ chế kiểm soát đại dịch cũng như các rủi ro kể trên. SSI cho rằng tăng trưởng lợi nhuận sẽ mạnh mẽ hơn trong nửa cuối năm do mức so sánh thấp của năm 2021, được hỗ trợ bởi cầu tiêu dùng trong nước hồi phục và tốc độ giải ngân đầu tư công nhanh hơn so với nửa đầu năm.

Mặc dù dòng tiền có thể luân chuyển giữa các lĩnh vực trong 2022, song SSI Research vẫn chỉ điểm nhóm 3 ngành yêu thích nhất gồm Ngân hàng, Bán lẻ và Bất động sản, trong đó top 5 cổ phiếu ưa thích là CTG, MWG, KDH, HAH, TNH.

ssi research diem danh 3 co phieu yeu thich nhat nam 2022 ngan hang ban le va bat dong san
Cổ phiếu ngân hàng được dự đoán sẽ nằm trong nhóm ngành được yêu thích năm 2022

Đối với lĩnh vực Ngân hàng, SSI Reseach ước tính tăng trưởng lợi nhuận của Ngành này có thể cao hơn mức trung bình thị trường, đạt 21% so với cùng kỳ trong năm 2022. Dự kiến lợi nhuận của ngành Ngân hàng sẽ phân hóa trong năm, trong đó đà tăng trưởng sẽ mạnh hơn vào nửa cuối năm, bên cạnh đó kỳ vọng kế hoạch tăng vốn của một số ngân hàng trong phạm vi nghiên cứu sẽ hoàn thành trong nửa cuối năm 2022.

Kỳ vọng khả quan đối với nhóm Bất động sản khu công nghiệp nhờ ký kết các hợp đồng cho thuê mới, qua đó giúp lợi nhuận các công ty khu công nghiệp sở hữu quỹ đất sạch được kỳ vọng tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2022. Tuy nhiên, chính sách giá mới của Chính phủ đối với đất khu công nghiệp cũng có thể dẫn đến việc tăng chi phí đền bù của các công ty này.

Mặt khác, cho dù 2021 đã là năm tăng giá mạnh của các cổ phiếu bất động sản dân cư, song SSI vẫn nhận thấy tiềm năng tăng giá của ngành trong năm 2022, do giá bất động sản đã có mức tăng mạnh hơn ước tính ban đầu.

Tương tự, SSI Research kỳ vọng triển vọng ngành Bán lẻ sẽ tích cực trong 2022, do cầu tiêu dùng mạnh mẽ hơn và các nhà bán lẻ lớn giành thị phần từ các công ty nhỏ hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
39 Yêu thích
6 Bình luận 40 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại