menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ths Nguyễn Quốc An Pro

SPAC là gì?

Công ty SPAC (Special Purpose Acquisition Company) là một loại công ty đặc biệt được thành lập với mục đích duy nhất là tìm kiếm và mua lại một công ty hiện có, thường là công ty riêng tư, để mang nó lên sàn giao dịch công cộng (IPO). Một SPAC thường không có hoạt động kinh doanh thực tế trong khi nó đang tìm kiếm mục tiêu mua lại.

Quá trình hoạt động của một công ty SPAC thường như sau:

Thành lập: Nhà sáng lập thành lập một SPAC và niêm yết nó trên sàn giao dịch công cộng.

Gọi vốn: SPAC thu hút vốn từ nhà đầu tư công khai thông qua việc bán cổ phiếu và/hoặc chứng chỉ đặt cọc (warrant) để sử dụng cho việc mua lại sau này.

Tìm kiếm mục tiêu: SPAC có một khoảng thời gian cụ thể để tìm kiếm và chọn một công ty mục tiêu phù hợp để mua lại.

Mua lại: SPAC sử dụng vốn đã thu hút để mua lại công ty mục tiêu. Thông thường, sau khi mua lại hoàn tất, công ty mục tiêu sẽ trở thành công ty mẹ của SPAC và được đưa lên sàn giao dịch công cộng.

Giao dịch hoàn tất: Sau khi mua lại hoàn tất, SPAC chuyển sang hoạt động như một công ty thường trực tiếp tham gia vào kinh doanh.

Một trong những lợi ích của việc sử dụng SPAC là tăng tốc quá trình đưa công ty lên sàn giao dịch công cộng. Thay vì phải đi qua quá trình phê duyệt dài đầy phức tạp, công ty mục tiêu có thể sử dụng sẵn cấu trúc SPAC để nhanh chóng niêm yết trên thị trường.

SPAC là gì?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả