menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Học

Sốt đất khắp nơi, môi giới đổ xô đi bán đất nền

Năm 2020 và đầu năm 2021, thị trường bất động sản dù phải đối mặt với muôn vàn khó khăn do dịch bệnh gây ra nhưng đất nền vẫn hấp lực mạnh dòng tiền đầu tư. Đây cũng là phân khúc hiếm hoi trên thị trường tạo nên những cơn sốt liên tiếp ở nhiều địa phương và khuấy đảo thị trường bất động sản thời điểm đầu năm 2021. Một thực tế đáng ghi nhận là môi giới đang đổ xô đi bán đất nền.

Anh Phạm Văn Quảng, một môi giới chuyên dòng căn hộ cao cấp tại Hà Nội cho biết, dù thị trường căn hộ cao cấp gặp nhiều khó khăn nhưng năm qua anh vẫn gắn với dòng sản phẩm này. Phân khúc cao cấp là “cần câu cơm” của anh trong suốt 5 năm qua, anh có kiến thức, kinh nghiệm và các mối quan hệ rộng nên không muốn thay đổi. Hơn nữa, anh kì vọng thị trường sẽ sớm hồi phục. Tuy nhiên, dịch bệnh khiến thu nhập và khả năng chi trả của người dân sụt giảm, người nước ngoài không sang được Việt Nam nên nguồn cầu căn hộ cao cấp sụt giảm mạnh. Và đến thời điểm hiện tại, thị trường cũng không khá khẩm hơn. Trong khi đó, một số người bạn của anh chuyên bán sản phẩm đất nền vẫn có một năm 2020 dư giả. Do đó, đầu năm 2021, anh Quảng quyết định chuyển sang bán đất nền. Khu vực vùng ven Hà Nội trở thành điểm ngắm của anh. Anh Quảng cho biết, dù mới “nhập cuộc” thị trường này được khoảng 3 tháng nhưng với kinh nghiệm lâu năm trong nghề môi giới, anh “bắt nhịp” công việc mới khá nhanh.

Một khảo sát của Batdongsan.com.vn cho thấy, trong khi các phân khúc khác của thị trường đang chậm chạp chuyển động thì đất nền tại nhiều địa phương trên cả nước liên tục lên cơn sốt đã kéo theo làn sóng môi giới đổ xô đi bán đất nền. Chị Nguyễn Vân Linh, một môi giới chuyên dòng sản phẩm chung cư cũng tranh thủ cơn nóng sốt đất nền bán thêm sản phẩm này. Chị Linh cho biết chị bán căn hộ giá rẻ nên khi thị trường gặp khó vì Covid-19 thì căn hộ giá rẻ vẫn tiêu thụ được, thu nhập của chị vẫn tốt. Nhưng lợi nhuận lớn từ các cơn sóng đất nền đầu năm khiến chị không thể đứng ngoài cuộc. Hai tháng qua, chị Linh tất bật ở các điểm sốt nóng là Từ Sơn (Bắc Ninh) và Đông Anh (Hà Nội). Dù rất vất vả nhưng hoa hồng chị kiếm được từ đất nền trong cơn sốt 2 tháng qua bằng tiền hoa hồng cả năm bán chung cư.

Anh Trần Minh Tuệ, giám đốc kinh doanh một sàn giao dịch tại Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết sàn của anh chuyên bán các dự án chung cư trên địa bàn Hà Nội. Thế nhưng từ sau Tết đến giờ, nhân sự liên tục rơi rụng. Đây là vấn đề khiến anh rất đau đầu. Một trong những nguyên nhân chính là nhân sự đổ đi bán đất nền do sức nóng của phân khúc này. “Nhiều nhân viên tìm về các sàn chuyên phân phối các dự án đất nền ở các thị trường vệ tinh Hà Nội như Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên… để làm việc. Một bộ phận không nhỏ thì tìm đến các điểm đất nền sốt nóng do ăn theo các thông tin quy hoạch, siêu dự án để bán hàng”, anh Tuệ cho biết.

Nhìn nhận về thực trạng này, ông Nguyễn Văn Tuấn, chủ một văn phòng môi giới bất động sản tại Nam Từ Liêm cho biết hơn chục năm trong nghề, chưa bao giờ ông thấy làn sóng môi giới bỏ bán biệt thự, chung cư, nghỉ dưỡng về bán đất nền mạnh mẽ như thời điểm hiện nay. Ông Tuấn cho rằng về bản chất loại hình, đất nền luôn có sức hút về sự tích trữ, bảo toàn và gia tăng giá trị dù thị trường đi lên hay đi xuống. Làn sóng môi giới “đô xô” bán đất nền trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết bởi diễn ra trong một bối cảnh đặc biệt là dịch bệnh Covid-19 phức tạp khiến nền kinh tế bị suy thoái nghiêm trọng, đồng tiền lạm phát. Tuy nhiên, theo ông Tuấn, dù thị trường nóng sốt, nhưng không phải môi giới nào lao theo cơn sóng này cũng đều thành công.

“Số lượng môi giới đổ bán đất nền tăng cao, đồng nghĩa sự cạnh tranh ở phân khúc này càng trở nên khốc liệt. Những môi giới tay ngang thành công là có nhưng tỉ lệ không quá lớn. Tôi biết rất nhiều môi giới đang bán căn hộ, condotel nhảy vào bán đất nền thời gian qua nhưng cả tháng không bán được nền nào là chuyện bình thường”, ông Tuấn cho biết. Cũng theo ông Tuấn, đất nền dự án, đất nền thổ cư trong dân cũng giống như các phân khúc khác trên thị trường, môi giới muốn bán dòng sản phẩm này tốt thì cần am hiểu sản phẩm, khu vực. Những môi giới chớp nhoáng đến với phân khúc này trong cơn sốt, khi hết sốt lại bỏ đi sẽ chỉ góp phần khiến thị trường này loạn giá và chộp giật.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại