menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Vinh Pro

Sốt đất - Kẻ giàu người nghèo

Đợt này có một vài nơi sốt đất có yếu tố rủi ro, mình đăng lên Facebook rồi lại xoá, cũng đắn đo lắm vì đụng chạm tới nhiều người đang kiếm tiền tại những nơi đó, thế rồi cũng xoá đi. Thôi thì nước sông không phạm nước giếng vậy.

Mình tham gia thị trường đầu tư tính ra cũng khoảng 8 năm. Những năm đầu tiên đa số là lỗ, lỗ ở đây là chôn vốn, là pháp lý, là mất cọc, là tranh chấp, là gặp không chính chủ.. đúng là đủ những rủi ro.

Thời ấy may mắn công việc kinh doanh khá tốt nên cứ có tiền mình lại bơm vào đầu tư và đốt như một con thiêu thân, giai đoạn đó kiếm 1 kênh YouTube, hay tìm một người chia sẻ kinh nghiệm thật sự khó. Chính ông anh, bà chị mình cũng vừa toang vài trăm tỷ năm 2011-2012.

Quay lại câu chuyện:

Trước giai đoạn trước 2016 phần lớn là mình toàn lỗ, lỗ từ chứng khoán tới bất động sản, nhiều người có thể không tin nhưng thật sự là chỉ trong vài tháng mình bay vài tỷ là chuyện bình thường. Lúc đó mình có thể gọi là tâm lí kém và mong kiếm tiền nhanh. Chính tâm lí này khiến mình mù quáng lao vào như con thiêu thân, chỗ nào sốt mình lao vào, mặc kệ thông tin, mặc kệ pháp lý, cổ nào tăng trần điên cuồng mình cũng lao vào, mặc kệ hàng rác, mặc kệ bơm thổi.

Hậu quả là mất hết toàn bộ khoản tiền mình có được từ công việc kinh doanh. Sau khi mất hết mình mới dành thời gian suy nghĩ lại một cách chín chắn hơn, chính lúc này mình mới định hình lại phương pháp đầu tư, mình thua lỗ là vì tính vội vàng không cẩn thận, không suy xét kĩ trước khi xuống tiền, bị dính fomo, và quan trọng hơn là tâm lí kém với mong muốn kiếm tiền cho nhanh.

Sau giai đoạn này phải tới 2017 mình mới bắt đầu có những khoản gọi là lãi từ công việc đầu tư. Và cho tới bây giờ cũng gọi là có chút nhỏ thành quả. Tài sản thì chẳng ai mang đi khoe cả vì biết ngoài kia mình chỉ là hạt cát, mình rất hi vọng những anh chị kinh nghiệm đi trước bỏ qua khi đọc. Mục đích mình viết bài này để dành cho những anh chị khó khăn hơn, tích góp cả đời mới được 1 vài tỷ thậm chí có người chỉ vài trăm triệu, nếu mà mất khoản này thì không biết gia đình họ sẽ như thế nào? Mình từng trải qua và mình hiểu cảm giác đầy áp lực này.

Mình chỉ có một vài lời khuyên nhỏ từ những kinh nghiệm thất bại của mình trước đó. Anh chị hãy có trách nhiệm với đồng tiền của mình, đừng bị fomo khi đầu tư, những nơi quá nóng nên lặng lẽ rời đi và tìm kiếm những nơi tĩnh lặng hơn để đảm bảo sự an toàn, lựa chọn phân tích cẩn thận chứ đừng nghe ai hô hào cả. Trong đầu tư hãy giữ được tiền trước đã rồi mới nghĩ tới lợi nhuận.

Tâm lí con người là hay sợ mất cơ hội, nhưng thật sự mình thấy ở một nước tiềm năng như Việt Nam thì còn nhiều cơ hội lắm. Nhưng phải còn tiền đã, còn tiền mới còn cơ hội.

Mỗi đợt fomo trong đầu tư lại có người thắng người thua, chỉ tội những anh chị em chưa có nhiều kinh nghiệm fomo vào rồi lo lắng, bất an, gia đình lục đục. Đầu tư vậy thật sự rất khổ.

Mình chỉ có vài lời chia sẻ vậy, thôi thì chúc anh chị em đầu tư thắng lợi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Vinh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả