menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
An Nhiên

Sốt đất 10 năm mới có một lần, môi giới xem đây là giai đoạn "khởi nghiệp huy hoàng" hoãn kế hoạch lấy chồng, sinh con để kiếm tiền

Cơn sốt đất kéo dài từ đầu năm 2021 đến nay vẫn chưa có dấu hiệu đi xuống, thậm chí đang lan sang nhiều phân khúc như chung cư, BĐS nghỉ dưỡng đang khiến đội ngũ môi giới "sôi sục".

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Vinh Giám đốc một sàn môi giới mới mở cho biết, năm 2021 lúc thị trường bắt đầu sốt anh đã tách ra khỏi sàn cũ lập đội bán hàng mới chuyên đất Hòa Lạc - Hòa Bình. "10 năm mới sốt đất một lần phải tranh thủ, nghề môi giới vốn vất vả, trong đời môi giới được mấy lần gặp cơn sốt đất như thế này đâu", anh Vinh cho biết.

Cũng theo anh Vinh tiết lộ, nhóm của anh gồm 8 người làm môi giới tuổi nghề cả chục năm hiện tại đã gần như tách thành các sàn riêng để làm hết rồi. Môi giới kỳ cựu xem đây là giai đoạn khởi nghiệp huy hoàng nhất trong 10 năm vừa qua.

Cũng giống anh Vinh, Thanh Ngọc môi giới một sàn chuyên đất nền tâm sự, năm nay 27 tuổi liên tục bị bố mẹ giục lấy chồng, sinh con nhưng cả cô và bạn trai làm nghề môi giới liên tục phải hoãn cưới. "Bọn em làm đất nền nên hay phải di chuyển theo dự án, cả em và người yêu đều quay cuồng với khách, có những tháng cao điểm còn không có thời gian hẹn hò", Ngọc cho biết.

Môi giới này cũng chia sẻ thêm: "Cả em và người yêu dự định kéo dài thêm thời gian, kiếm thêm chút tiền vốn trước khi về chung một nhà. Giờ đất đai đang nóng sốt, cưới xong, bầu bí con nhỏ sẽ đánh mất cơ hội kiếm tiền 10 năm có một. Thê nên chúng em dự định chờ đến cuối năm 2020 mới làm đám cưới", Ngọc tâm sự.

Theo tiết lộ của Ngọc, năm 2021 là năm kiếm bội của cô khi tiền môi giới cả năm lên tới hơn 1 tỷ. Tuy nhiên, Ngọc cho biết con số này không là gì so với số tiền các bạn môi giới khác kiếm được từ lướt sóng, góp vốn đầu tư. "Giờ ít môi giới chỉ sống bằng tiền hoa hồng. Thấy sản phẩm tốt, giá rẻ môi giới có kinh nghiệm thường đổ tiền vào, nếu không đủ lập nhóm mua chung. Phải vừa môi giới vừa đầu tư mới có thể nhanh giàu được", Ngọc cho biết.

Thực tế cho thấy, trong vòng hơn 2 năm sốt đất vừa qua không hiếm những môi giới giàu lên nhanh chóng nhờ "trúng quả" đầu tư. Nhiều môi giới đã trở thành những nhà đầu tư chuyên nghiệp, tiền tỷ xe sang trong tay.

Trong giới môi giới bất động sản vẫn còn lan truyền câu chuyện vào năm 2019 khi cơn sốt đất Vân Đồn ập đến, ba cao thủ môi giới đình đám nhất Vân Đồn có ngày riêng tiền môi giới đã thu về 1 tỷ đồng/ngày.

Khách nhiều đến nỗi tiếp ngày đêm không hết. Do gặp gỡ khách quá nhiều, mỗi ngày chỉ ngủ khoảng 2 tiếng nên có hôm kiệt sức phải nhập viện truyền nước. Thực tế dù mệt nhưng đây là giai đoạn hào hứng nhất trong những năm làm nghề vì được sống hết mình", một trong những cao thủ môi giới Vân Đồn kể lại.

Hay như cơn sốt đất Hòa Bình, Ba Vì trong năm 2021 vừa qua cũng là cơ hội "phất tài" cho hàng loạt môi giới nhà đất. Nhiều môi giới kể lại những ngày quên ăn quên ngủ, thậm chí không có thời gian gặp mặt vợ con bởi lịch dẫn khách đi xem đất kín mít.

Anh Khả, vốn là nhân viên kinh doanh của một doanh nghiệp bảo hiểm tại Hà Nội đã quyết định bỏ nghề về quê Lương Sơn - Hòa Bình làm môi giới bởi tiền hoa hồng một lô đất gần chục tỷ đã gần bằng tiền cả năm anh đi bán bảo hiểm. Anh Khả cho biết năm 2022, cơn sốt đất Hòa Bình - Ba Vì hiện đã bớt "nóng" hơn giai đoạn trước nên nhóm của anh đang chuyển dần lên thị trường mới khu Mộc Châu - Yên Bái để đón đầu cao tốc.

"Từ đầu năm 2022 đến nay, không mấy khi tôi ở nhà. Muốn làm tốt thị trường nào phải "ăn dầm nằm dề" khu vực đó để tìm nguồn hàng tốt. Đây là lý do từ sau mùng 6 tết, tôi hầu như vắng mặt ở nhà, lên Mộc Châu cả tuần để tìm đất cho khách", anh Khả cho hay.

Có thể nói, cơn sốt đất 10 năm mới trở lại vừa qua giai đoạn đỉnh cao 2021 nhưng vẫn chưa có dấu hiệu thoái trào trong năm 2022. Chính vì vậy, môi giới cho rằng đây là thời điểm nút rút để kiếm tiền trước khi thị trường lại bước vào chu kỳ trầm lắng. Đây cũng là lý do, kể từ cuối năm 2021 số lượng các sàn bất động sản được mở mới liên tục được thành lập mới.

Lan Nhi

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
16 Yêu thích
3 Bình luận 56 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại