menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Duy Pro

Sống sót trong thị trường hiện tại và phần thưởng xứng đáng cho nhà đầu tư trung thành với thị trường

Thật không dễ dàng để trở thành một nhà đầu tư ngay bây giờ. Với việc giá cổ phiếu lao dốc và một số chuyên gia cảnh báo rằng một cuộc suy thoái có thể sắp xảy ra, nhiều người đang đặt câu hỏi về mức độ an toàn của thị trường chứng khoán vào lúc này.

Không ai biết chắc chắn cuộc suy thoái này có thể kéo dài bao lâu, và sự không chắc chắn có thể gây khó khăn trong quyết định đầu tư. Rút tiền của bạn ra khỏi thị trường có an toàn hơn không? Hay bạn nên tiếp tục đầu tư?

Đây là những gì lịch sử đã nói.

- Rủi ro khi rút các khoản đầu tư của bạn

Rút tiền của bạn ra khỏi thị trường có vẻ là một lựa chọn an toàn. Xét cho cùng, nếu giá cổ phiếu tiếp tục giảm mạnh, việc rút các khoản đầu tư của bạn ngay bây giờ có thể ngăn bạn thua lỗ nhiều hơn.

Tuy nhiên, vì thị trường đã giảm đáng kể, việc bán cổ phiếu của bạn bây giờ có thể chốt lại những khoản lỗ đó.

Có sự tương đồng lớn giữa các thị trường CK trên thế giới và Việt Nam. S&P 500 đã giảm hơn 24% kể từ khi đạt đỉnh vào đầu tháng 1 và Vn-index đã rớt hơn 30% từ đỉnh cao nhất. Nếu bạn rút tiền ngay bây giờ, bạn có thể sẽ bán các khoản đầu tư của mình với giá thấp hơn nhiều so với số tiền bạn đã trả cho chúng.

Sau đó, nếu bạn quyết định tái đầu tư sau khi thị trường đã ổn định, bạn có thể mất nhiều tiền hơn nữa. Bằng cách đầu tư sau khi giá cổ phiếu tăng trở lại, bạn sẽ trả giá cao hơn cho chính cổ phiếu bạn vừa bán.

Sống sót trong thị trường hiện tại và phần thưởng xứng đáng cho nhà đầu tư trung thành với thị trường

- Tại sao thị trường lại an toàn hơn nó có vẻ

Ngay bây giờ, thị trường chứng khoán có vẻ an toàn. Mặc dù đúng là nó có thể biến động trong ngắn hạn, nhưng nó cực kỳ ổn định về lâu dài.

Chỉ trong hai thập kỷ qua, thị trường đã trải qua vô số thăng trầm - và một số cuộc suy thoái nghiêm trọng. Chẳng hạn, trong thời kỳ bong bóng dot-com bùng nổ vào đầu những năm 2000, S&P 500 đã giảm gần 50%. Trong suốt cuộc Đại suy thoái, nó đã giảm mạnh 57%.

Mặc dù vậy, bất chấp mọi thứ, S&P 500 vẫn tăng hơn 147% kể từ năm 2000. Mặc dù mọi đợt suy thoái đều khác nhau và không ai biết chính xác sự sụt giảm này sẽ diễn ra như thế nào, nhưng rất có khả năng thị trường sẽ tiếp tục chứng kiến lợi nhuận trung bình dương theo thời gian. Nước Mỹ luôn vĩ đại, sau bao nhiêu năm thị trường Việt Nam bối cảnh Vĩ Mô đã phát triển rất nhiều, nhưng thị trường luôn dậm chân hay là một bước đà để leo lên một bậc mới.

-Thị trường thưởng cho những ai tiếp tục đầu tư

Tiếp tục đầu tư vào thị trường chứng khoán trong thời kỳ biến động không dễ dàng. Nhưng đó là một trong những cách tốt nhất để tạo ra của cải lâu dài.

Nếu có một điểm nào tránh khỏi sự suy thoái của thị trường, thì đó là việc mất giá không giống như mất tiền. Danh mục đầu tư của bạn có thể đã mất giá và nếu giá cổ phiếu tiếp tục giảm, giá trị các khoản đầu tư của bạn có thể giảm hơn nữa.

Tuy nhiên, bạn sẽ không thực sự mất bất kỳ khoản tiền nào trừ khi bạn bán cổ phiếu của mình. Miễn là bạn tiếp tục đầu tư cho đến khi thị trường phục hồi, danh mục đầu tư của bạn sẽ phục hồi trở lại và bạn sẽ không mất bất cứ thứ gì. Như một phần thưởng, nếu bạn tiếp tục đầu tư khi giá cổ phiếu ở mức thấp nhất, bạn có thể thấy lợi nhuận đáng kể khi thị trường phục hồi.

Điều quan trọng là đảm bảo bạn đang chọn các khoản đầu tư dài hạn vững chắc. Không phải tất cả các cổ phiếu đều sẽ tồn tại trong thời kỳ suy thoái. Nhưng khi bạn lấp đầy danh mục đầu tư của mình bằng cổ phiếu từ các công ty mạnh, bạn có nhiều khả năng kiếm tiền hơn theo thời gian - ngay cả khi thị trường suy thoái.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Khánh Duy Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

31 Yêu thích
9 Bình luận 21 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại