menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quốc Bảo

Sông nước Bangkok: Ngất ngây check-in Wat Arun huyền ảo

Dọc theo dòng Chao Phraya huyền thoại, du khách đừng quên ghé thăm Wat Arun, ngôi chùa lộng lẫy bên bờ Tây. Những ngọn bảo tháp uy nghi là điểm nhấn khiến khách du lịch say mê và lưu giữ hàng ngàn bức ảnh check-in ấn tượng.

Sông Chao Phraya (dòng sông của những vị thần) hay còn được biết đến với tên gọi sông Mê Nam, là một trong những con sông huyền thoại nhất của Thái Lan. Sông được hình thành từ 2 nhánh chảy chính gồm sông Ping và Nan tại tỉnh Nakhon Sawan. Chao Phraya có tổng chiều dài là 372km, kéo dài từ Bắc xuống Nam và kết thúc là đổ ra biển.

Sông nước Bangkok: Ngất ngây check-in Wat Arun huyền ảo

Khu vực sông Chao Phraya chảy qua Thủ đô Bangkok rất nổi tiếng tạo nên hệ thống giao thông kênh rạch phong phú và đa dạng.

Sông Chao Phraya len lỏi qua hầu hết các thành phố lớn ở Thái Lan như: Uthai Thani, Sawan, Ang Thong, Pathum Thani, Bangkok, Samut Prakan… Với riêng Bangkok, không biết từ khi nào dòng sông hiền hòa đã trở thành biểu tượng của thành phố này và là điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng.

Khi ánh mặt trời dần ló rạng, du khách đã có mặt tại bến thuyền, sẵn sàng cho hành trình khám phá sông nước. Năm chiếc du thuyền đầy màu sắc, rực rỡ như những dải lụa vàng, cam, xanh dương, xanh chuối, đang chờ đợi du khách. Hành trình du ngoạn trên sông dài 21km hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và ấn tượng.

Sông nước Bangkok: Ngất ngây check-in Wat Arun huyền ảo

Dòng sông Chao Phraya thơ mộng.

Tháng 7, sông Chao Phraya khoác lên mình vẻ đẹp rực rỡ nhưng cũng đầy thơ mộng. Trời thăm thẳm, sông mênh mang nước. Dọc hai bên bờ sông là những tòa nhà cao tầng cao chót vót, biểu tượng của nhịp sống hiện đại, cùng các khách sạn nổi tiếng như Shangri-La, Mandarin Oriental, Hilton....

Sông nước Bangkok: Ngất ngây check-in Wat Arun huyền ảo

Nếu bạn muốn được ngắm nhìn thành phố Bangkok náo nhiệt, sôi động, hay những công trình kiến trúc lịch sử đậm chất Thái Lan thì đây là cách tuyệt vời nhất.

Xen lẫn những ngôi nhà cao chót vót là những ngôi nhà mang đậm dấu ấn của người Thái ẩn hiện sau tán cây xanh và những con thuyền độc mộc chở đầy trái cây tươi ngon lướt nhẹ trên mặt nước.

Đặc biệt, xuôi dòng Chao Phraya, những ngôi chùa, đền thờ và bảo tháp tráng lệ dần dần xuất hiện khiến chúng tôi đi từ ngỡ ngàng này đến ngỡ ngàng khác. Nhiều cầu tàu được bố trí hợp lý để khách tham quan các địa điểm mang tính biểu tượng nhất của Bangkok nằm bên bờ sông Chao Phraya hùng vĩ.

Sông nước Bangkok: Ngất ngây check-in Wat Arun huyền ảo

Du khách có thể ngắm nhìn những ngôi nhà ẩn hiện trong lùm cây xanh, những ngọn bảo tháp cao chót vót.

Trên hành trình khám phá Bangkok, du khách không thể bỏ qua Wat Arun, hay còn gọi là Chùa Bình Minh, tọa lạc uy nghi trên bờ Tây sông Chao Phraya. Wat Arun được xây dựng vào thế kỷ 18 dưới triều đại vua Taksin, gắn liền với truyền thuyết về việc nhà vua phát hiện ra ngôi chùa vào lúc bình minh.

Sông nước Bangkok: Ngất ngây check-in Wat Arun huyền ảo

Chùa Wat Arun đẹp như tranh vẽ.

Đến thời trị vì của vua Rama II, ông đã cho đổi tên chùa thành Wat Arun. Wat trong tiếng Thái có nghĩa là chùa, Arun được sử dụng theo tên vị thần Aruna (Aruṇā), vị thần được nhân cách hóa từ tia nắng rực rỡ của mặt trời mới mọc. Vua đã tiến hành trùng tu mở rộng ngọn tháp (còn được gọi là phrang) ở trung tâm.

Tuy nhiên, mãi cho đến năm 1842, dưới triều đại của vua Rama III, việc trùng tu mới được hoàn thành. Khi cho trùng tu và nâng chiều cao của ngọn tháp trung tâm, vua Rama III đã yêu cầu gắn các mảnh gốm, sành sứ nhiều màu sắc khác nhau để tạo thành các họa tiết và hoa văn kiểu dáng phức tạp lên bề mặt của các ngọn tháp. Đặc điểm thiết kế đặc biệt đã này làm cho những ngọn tháp trở nên lung linh và tỏa sáng dưới ánh sáng mặt trời.

Sông nước Bangkok: Ngất ngây check-in Wat Arun huyền ảo

Những ngọn bảo tháp nguy nga tráng lệ.

Khi bước vào chùa Wat Arun, hầu hết du khách sẽ bị cuốn hút bởi hai sân rộng lớn. Sân thứ nhất có các bức tượng thần canh gác, tạo nên một không gian linh thiêng và trang nghiêm. Sân thứ hai có nhiều bức tượng miêu tả cuộc đời của Đức Phật.

Sông nước Bangkok: Ngất ngây check-in Wat Arun huyền ảo

Du khách ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp cuốn hút của Wat Arun.

Càng đi sâu vào bên trong khung cảnh tráng lệ càng hiện ra trước mắt bởi các ngọn bảo tháp cao chót vót. Wat Arun có nhiều tháp, trong đó tháp cao nhất nằm ở trung tâm ngôi chùa cao khoảng 80m. Ngọn tháp này được trang trí tinh xảo bằng các mảnh thuỷ tinh nhỏ và đồ sứ.

Sông nước Bangkok: Ngất ngây check-in Wat Arun huyền ảo

Từ xa đã thấy ngọn bảo tháp trung tâm cao chót vót.

Chùa Wat Arun đẹp nhất là khi ánh nắng mặt trời hay ánh đèn chiếu vào. Khi ấy, những mảnh thủy tinh và đồ sứ lung linh, huyền ảo đẹp ngỡ ngàng. Từng khung cảnh đều trở thành điểm check in lý tưởng.

Sông nước Bangkok: Ngất ngây check-in Wat Arun huyền ảo

Du khách chụp ảnh trong khuôn viên của chùa Wat Arun.

Đặc biệt, nơi đây có dịch vụ cho thuê trang phục truyền thống của người Thái để chụp ảnh với kiến trúc lộng lẫy của công trình. Dịch vụ này hiện đang được các du khách rất ưa chuộng. Dường như ai cũng muốn lưu giữ những hình ảnh đẹp đẽ như thơ về một công trình kiến trúc nguy nga, tráng lệ trong lần ghé thăm “Xứ sở chùa Vàng”.

Sông nước Bangkok: Ngất ngây check-in Wat Arun huyền ảo

Khách du lịch rất ưa chuộng dịch vụ thuê trang phục truyền thống của người Thái để lưu giữ những khoảng khắc tuyệt đẹp ở chùa Wat Arun.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả