menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
HƯNG TRẦN Pro

Sóng ngành 2022 - Một năm đầy giông bão

Mình rất thích thị trường khó như đoạn này, phân hoá rõ ngay ở trong từng nhóm ngành. Một năm thật thú vị & nhiều giông bão đang chờ đón chúng ta. Tận hưởng đi thôi nào các bạn!

1. BANK : Rũ Bùn Đứng Dậy Sáng Loà

Những gì sóng bank bắt đầu trend đều được tạo ra từ các bank có nhà nước chi phối. Cả trend lên lẫn trend xuống.

Hơn 10 năm qua sóng bank luôn được dẫn dắt bới BID, CTG or VCB. 3 chú này nhìn rõ là hay , đang rất đẹp.

Đơn giản vì đây là những bank rõ nhất về chính sach tiền tệ, báo hiệu rõ nhất những tốt xấu của nhóm bank. Qtrong nhất những TAY CHƠI bank sành sỏi nhất, hiểu biết nhất & có mối liên hệ mật thiết nhất với hệ thống bank đất nước này đều….

Tớ quá thích MBB & CTG cho giai đoạn đầu và sau đó với TCB & PGB !!!

2. Bất Động Sản : Bơm Tiền & Cạm Bẫy

Bơm tiền, các gói kích thích kinh tế & môi trường lãi suất thấp tạo cơ hội bứt phá cho TT BDS & đương nhiên nhóm cổ phiếu bds sẽ hưởng lợi rất lớn. Nhóm DN có pháp lý để triển khai dự án & bán hàng được trong 2022 nên ưu tiên.

Trong nhóm này sẽ có THẬT & ẢO . Sẽ nhiều cạm bẫy tạo ra & việc đánh giá sai sẽ dễ bị úp cả đống bô vào đầu. Hãy tự chọn cho mình món phù hợp nhất.

Với cá nhân mình thì rất thích DXG cho 2022 !!!

3. Xây Lắp : Hưởng Lợi từ Vĩ Mô !!

- Đầu tư công đẩy mạnh phát triển hạ tầng giúp cho bds cất cánh. BDS chính là Khách hàng của xây lắp

- Comodity giảm khiến chi phí đầu vào giảm làm gia tăng biên lãi

- Quy mô dự án BDS ngày càng lớn. Các đại đô thị khiến xây lắp thêm nhiều việc làm …

Thích HBC & CTD cho nhóm này !!!

4. BDS Khu CN : Cái Rốn Của Thế Giới Sau COVID

- Điện thiếu hụt, chính sách Zero Covid làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới chuỗi cung ứng và việc sản xuất của các DN , chi phí nhân công cao của a Tàu giúp Việt Nam hưởng lợi lớn từ chuyển dịch nguồn vốn FDI.

- Một đất nước đã biết linh hoạt ứng phó với Covid.

- Ký kết hầu hết các hiệp định thương mại quan trọng với các khu vực kinh tế lớn nhất TG. Từ đa phương tới song phương.

Quá nhiều lợi thế để tạo sức hút khi SX ở Việt Nam hưởng được từ nhiều hiệp định thương mại cộng với việc mạnh mẽ ưu tiên phát triển hạ tầng sẽ tạo thêm nhiều lợi thế kết nối tới nhiều khu CN.

Thật tuyệt với những DN như SZC, KBC, DPR, PHR, LHG…

5. Tiêu Dùng: Bùng Nổ Core Mới & Thói Quen Tiêu Dùng Thay Đổi

4 ông lớn trong ngành tiêu dùng đang niêm yết, đều là DN tốt, đặc sắc & có lối đi riêng: MSN, MWG, FRT, DGW

Với một nền kinh tế tăng trưởng mạnh, đặc biệt là sau dịch , một lớp trẻ có sức tiêu dùng mạnh mẽ & tầng lớp trung lưu có thu nhập khá tăng nhanh là cơ hội lớn để những DN trên bứt phá.

Covid giết chết rất nhiều người, bóp nghẹt nhiều ngành nghề và thay đổi thói quen tiêu dùng một cách ngoạn mục. Những thứ như chợ vỉa hè, chợ tạm, mấy khu chợ truyền thống ..sẽ dần đi vào quên lãng vì vệ sinh, hàng hoá không rõ nguồn gốc , nhà nước không thu được thuế & đặc biệt là không có Online .

Một thị trường tiêu dùng khổng lồ với sức mua sắm luôn tốt trong những năm qua đã nhờ Covid mà tái tạo , định hình lại tư duy ĐI CHỢ. Chợ đầu mối chắc chắn sẽ vẫn còn & tiếp tục phát triển nhưng những cợ cóc, chợ dân sinh..vỉa hè sẽ dần mất đi và thay vào đó là chuỗi siêu thị mini, tạp hoá.

Khi đời sống được nâng cao, mức tiêu dùng tăng trưởng thì nhu cầu tập luyện, pic nic, du lịch, ăn ngon , mặc đẹp, các sẵn phẩm làm đẹp, bổ dưỡng ..sẽ là nhu cầu thường xuyên của tầng lớp trung lưu..đó là thực tế không thể thay đổi do vậy các Mẹ mua đồ cho bé sẽ vào nhiều hơn ở Con Cưng, các thanh niên mua sắm các sản phẩm công nghệ cho một xã hội ai ai cũng 2-3 cái điện thoại, 1-2 cái máy tính, trẻ con nào cũng Ipad.. sẽ phải lượn lờ FRT, DGW, MGW. Đi Picnic, sắm xe đạp, sẽ tìm tới MWG. Sản phẩm chức năng, thuốc có giá cả hợp lý và chất lượng mua cho bố mẹ, tặng cho ô già bé hàng xóm sẽ phải vào chuỗi Long Châu của FRT hay Pharmacity. Chuỗi siêu thị lớn nhất Việt Nam & cơ man là các loại thực phẩm sản xuất với dây chuyền hiện đại, đảm bảo chất lượng sẽ vào WINMART & ở đó có quá nhiều sản phẩm do tập đoàn MASAN sản xuất…

Thích em nào thì cứ tự đánh giá và lựa chọn. Với mình thì yêu nhất FRT vì đây là một DN lớn mà nhỏ & dư địa tăng trưởng khủng khiếp cũng như chiến lược quá hay trong 3-5 năm tới !!!

6. Dầu Khí: Cơ Bản nhưng mang tính Đầu Cơ

Cơ bản vì đa số các DN lớn của tập đoàn dầu khí đều đầu tư bài bản, dn đầu ngành, nhân sự hàng đầu & tập đoàn mẹ là trụ cột của nền kinh tế bao năm qua. Với GAS, PVD, PVS, POW, DPM, DCM…đều là các tay hàng đầu trong mỗi lĩnh vực..

Giá Oil tăng khá rõ khi thiếu hụt nguồn cung và nhu cầu tăng trưởng mạnh sau dịch , thêm các xung đột ở vài đất nước có trữ lượng OIL lớn & chuỗi cung ứng đang quá lộn xộn khiến giá OIL vẫn còn cơ hội bứt phá.

Thêm a Nga doạ a Ukraina có thể khiến giá Oil có lý do để tiếp tục bùng nổ

Như bài viết về PVD hơn nửa năm trước, mình đã đánh giá PVD năm 2022 có thể 4-5x và mọi thứ có vẻ gần đạt tới .

Nhưng rủi ro về chữ ĐẦU CƠ đang bám vào nhóm P khiến không có tổ chức lớn tham gia đầu tư , giải ngân mạnh vào nhóm P bởi lẽ những lý do sau :

- Mặc dù giá Oil ở mức khá cao 6 tháng qua nhưng số liệu kinh doanh so với 1-2 năm qua vẫn không có nhiều thay đổi.

- Các dự án khai thác mỏ mới ở Việt Nam dậm chân tại chỗ 4-5 năm nay. Kỳ vọng nhất ở Lô B- Ô Môn thì mãi chưa thấy dự án triển khai

- Nguồn dầu ở các mỏ ở Việt Nam dần cạn kiệt khiến sản lượng nhiều năm không tăng trưởng do vậy những DN bám vào sản lượng OIL như GAS khó tăng trưởng

Như nội dung đã viết 5-6 tháng trước về PVD: khi giá Oil nằm vững ở trên ngưỡng 80 USD/ thùng khoảng 6 tháng thì các tập đoàn khai thác dầu khi trên thế giới mới bắt đầu mở rộng khai thác & những DN như PVD, PVS mới có thêm việc làm và giá đàm phán cho thuê giàn sẽ ở mức cao hơn. Với quy mô tài sản hiện tại của PVD. Chỉ cần giàn V đang mò mẫm bên Brunei đúng tiến độ & các giàn còn lại ký được các hợp đồng cho thuê cao hơn 5% cũng là một điều tuyệt vời. Chờ xem vì hiện tại giàn V bên đó chậm trễ đã 3 tháng vì lý do oái ăm & có thể bị đối tác phạt... Mong rằng nhiều cơ hội sẽ tới với nhóm Dầu khí trong năm nay. Đó là một điều tốt cho cổ đông, cho nhà nước và cho cả một tập đoàn trụ cột của nền kinh

Nhóm này mình thích PVD, PVS & BSR. Chú BSR nghe Nghi Sơn thiếu hụt tài chính có thể phải ngừng sản xuất là mừng vỡ chum. Anh tha hồ gặt anh BSR nhé..

Năm 2022 mình vẫn BULL với TTCK nhưng là năm cần TINH hơn do rất nhiều BIẾN sẽ tác động:

+ Một mặt bằng cổ phiếu đã ở mức cao hơn nhiều trong 2 năm qua

+ Lạm phát ở nhiều nước phát triển khiến các chính sách tiền tệ thắt chặt hơn sẽ xảy ra khắp nơi. Hút tiền về là tăng lãi suất, giá trị đồng tiền mỗi nước tăng vọt . Dòng tiền đầu cơ không còn thoải mái do vậy sự dịch chuyển & lựa chọn sẽ khắt khe hơn vào các tài sản rủi ro như Cổ phiếu, Coin..

+ Do tình hình & quan điểm ứng phó với Covid không đồng nhất do vậy việc phục hồi kinh tế không đồng đều. Nhiều nước đã xử lý xong & vào đà phát triển mới nhưng cũng rất nhiều nước đang loay hoay về COVID . Ở chiều ngược lại khá nhiều nước nền kinh tế suy kiệt & thậm chí suy thoái mạnh mẽ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
HƯNG TRẦN Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

13 Yêu thích
1 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại