menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cafe Chứng Khoán Pro

Sóng gió ập đến thị trường chứng khoán tháng 4

Ông Đinh Quang Hinh, Trưởng Bộ phận Kinh tế vĩ mô & Chiến lược thị trường của CTCK VNDirect cho rằng, những rủi ro hiện hữu như xung đột Nga - Ukraine, Fed thắt chặt chính sách tiền tệ và tin tức liên quan đến một số lãnh đạo doanh nghiệp niêm yết bị bắt giữ sẽ ít tác động hơn tới diễn biến TTCK trong tháng 4 này.

Bên cạnh đó, thị trường cũng có nhiều yếu tố hỗ trợ như: Nền kinh tế Việt Nam duy trì xu hướng phục hồi khá rõ nét trong quý 1/2022. Mặt khác, các doanh nghiệp lớn cũng tiến hành đại hội đồng cổ đông và công bố kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2022.

Theo ông Hinh, những thông tin về KQKD quý 1/2022 và kế hoạch kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết sẽ dần thế thay thế cho những mối bận tâm hiện hữu trên thị trường.

Nói về chứng khoán tháng 4, ông Trần Đức Anh - Giám đốc Vĩ mô & Chiến lược Thị trường của KBSV nhận định, hiện có nhiều yếu tố tích cực trong dài hạn với thị trường như số liệu vĩ mô quý 1 thể hiện kinh tế đang hồi phục. Trong ngắn hạn, nhiều thông tin khó dự báo như xung đột Nga - Ukraine, chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương trên thế giới, tin tức về những lãnh đạo doanh nghiệp trong nước bị bắt khiến thị trường khó có thể bứt phá mạnh trong tháng 4, dẫn tới nhịp đi ngang và có thể điều chỉnh.

Rủi ro lớn nhất của thị trường hiện tại là lạm phát và giá hàng hóa. Những yếu tố này có thể sẽ tác động tới nền tảng chính sách tài khóa, tiền tệ.

Các thông tin bắt người gần đây trên thị trường là tiêu cực, tuy nhiên tác động sẽ không quá lớn và chỉ diễn ra ngắn hạn. Ngoài ra, nhà đầu tư hôm nay đã “trưởng thành” hơn so với giai đoạn trước nên đã có những phản ứng đúng đắn hơn trước các thông tin này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cafe Chứng Khoán Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
3 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại