menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tấn Pháp - Thợ săn cổ phiếu Pro

Sóng chứng khoán cho Quý 3 - Quý 4

Câu chuyện đầu tư gì cho 6 tháng cuối năm đang dần hiện rõ lên các cơ hội sáng giá,trong đó một nhóm ngành nổi bật với nhiều dấu hiệu tích cực từ vận động của dòng tiền và các dự báo KQKD quý 3 và quý 4, đó chính là ngành chứng khoán với sự phục hồi toàn diện về cả 3 mảng: Thanh khoản thị trường, kết quả danh mục tự doanh, dư nợ cho vay đều cải thiện đang kể.

1. Bối cảnh thị trường:

Chu kỳ lãi suất của Việt Nam đang trong xu hương giảm, tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp trong giai đoạn phục hồi kinh tế. Điều này cho thấy chính sách tiền tệ tiếp tục nới lỏng là điều kiện thuận lợi cho TTCK tăng.

Tỷ giá tác động đến dòng tiền khối ngoại đang đầu tư ở trong nước, tuy nhiên nó ko quá lớn. Điều này cũng đã được dự tính khi NHNN chấp nhận hạ lãi suất để hỗ trợ các doanh nghiệp. Đây cũng là một trong những vấn đề của “Bộ 3 Bất Khả Thi” trong kinh tế. Chính phủ sẽ khó mà tăng lãi suất trở lại lúc này vì sẽ làm trở lực ngăn cản doanh nghiệp phục hồi. Ngược lại ở phía Mỹ, FED đã có tín hiệu ngừng tăng lãi suất, cho thấy đà tăng của tỷ giá hiện tại sẽ chỉ trong ngắn hạn và duy trì ở ngưỡng chấp nhận được.

Số lượng NĐT mở mới tài khoản liên tục tăng từ quý 2 và lượng tiền tại các Bank khi đến kỳ đáo hạn sẽ tìm đến kênh đầu tư mới, với xu hướng hạ lãi suất thì kênh tiền gửi sẽ không còn là kênh đầu tư hấp dẫn nữa, thì kênh chứng khoán sẽ là một lựa chọn được ưu tiên.

Kỳ vọng hệ thống KRX đi vào hoạt động cuối năm, với việc nâng cấp hạ tầng sẽ tạo thêm điều kiện tốt để thị trường chứng khoán đón nhận thêm nhiều dòng tiền mới

2. Góc Nhìn Kỹ thuật:

Thị trường vừa trải qua nhịp điều chỉnh mạnh từ 1240 về 1150, tuy nhiên các cổ phiếu đầu ngành nhóm Chứng Khoán như VND SSI vẫn thu hút được tiền tốt và hiện tại đã vượt đỉnh, tiếp tục xu hướng tăng giá mạnh mẽ. Điều này cho thấy dòng tiền lớn vẫn chưa rời bỏ nhóm Cổ phiếu Chứng Khoán.

Vận động chung của các mã cổ phiếu ngành Chứng khoán hiện tại vẫn trong sóng 2 (sóng tích lũy) sau nhịp tăng mạnh của sóng 1, một số cổ phiếu như SSI VND SHS ORS VDS đã bứt phá sóng 2 để chuyển sang sóng 3 (tiếp tục tăng) tạo mẫu hình Vận Động Tiếp Diễn. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy dòng tiền lớn chỉ vừa bắt đầu nhập cuộc và sẽ cần phải đẩy giá tiếp tục tăng để thu hút tiền nhỏ lẻ vào, rồi sau đó phân phối ở vùng giá cao, dựa trên các kỳ vọng tích cực của ngành chứng khoán đã được đề cập phía trên.

3. Những câu chuyện tăng vốn của các công ty chứng khoán

Giai đoạn thị trường sôi động tích cực cũng là thời điểm thuận lợi để nhiều cty chứng khoán thực hiện các kế hoạch tăng vốn của mình. Dự kiến trong quý 3 và quý 4 năm 2023, nhiều công ty sẽ công bố các kế hoạch tăng vốn như VND SSI VCI TPS... Các câu chuyện tăng vốn luôn là cơ hội để nhà tạo lập "tạo sóng" làm tăng giá cho cổ phiếu nhằm thúc đẩy kỳ vọng cho NĐT cũng như giúp doanh nghiệp dễ dàng phát hành, đem vốn về làm ăn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả