menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Ngọc Mai

Sống chật chội trong căn nhà 6 tỷ đồng ở Sài Gòn

Đồng nghiệp có nhà ở Sài Gòn nhưng chen chúc ba thế hệ của tôi phân bì với người bán đất ở quê, mua nhà thành phố.

Trong công ty của tôi chơi thân với hai người đồng nghiệp, hoàn cảnh của họ khá khác biệt. Tôi tạm gọi là anh An và anh Cường. Anh An gốc gác ở quê, lên thành phố học tập và làm việc. Anh Cường dân gốc Sài Gòn, gia đình tam đại đồng đường đều ở đây.

Sẽ không có gì để nói cho đến khi cơn sốt đất xảy ra. Sau thời gian cưới vợ, ở nhà trọ, thời điểm sốt đất, gia đình anh An ở quê bán đi vài ngàn mét vuông đất với giá khá cao. Anh An được gia đình hỗ trợ 3 tỷ đồng, cộng với số tiền hai vợ chồng gom góp, anh mua một căn chung cư rộng rãi, thoáng mát sát bên trung tâm để tiện sinh sống và làm việc.

Trong khi đó, anh Cường, mang danh người thành phố nhưng không ít lần anh tâm sự với tôi, ước gì anh và An đổi vai cho nhau. "Ở quê nhưng có vài ngàn mét vuông đất, cắt ra bán lại mua được nhà thành phố rộng rãi ở, tuần nào cũng có gà, rau từ quê gửi lên dùng".

Tôi hiểu được tâm tư của anh Cường. Tuy có nhà ở thành phố, ngay trung tâm nhưng nằm trong hẻm. Căn nhà của anh Cường có lúc được định giá 6 tỷ đồng. Nhưng nhiều thế hệ gia đình anh sống ở đây: Bố mẹ, gia đình anh chị em và các cháu, mỗi người một tầng.

Căn nhà xây dựng đã lâu, nên cũng xuống cấp, muốn sửa sang nhà trong hẻm cũng không phải dễ. Nói là mỗi gia đình nhỏ ở một tầng, nhưng do diện tích sàn nhỏ, cũng không khác gì đi thuê trọ cả. Chưa kể, trong hẻm cũng có nhiều điều bất tiện, mà sợ nhất là không biết phải chạy đi đâu khi có hỏa hoạn xảy ra. Thêm nữa là do nhà như vậy, nên anh không dám mời bạn bè, khách khứa đến nhà chơi.

Anh Cường nói với tôi, mang danh người thành phố nhưng sống như vậy cũng khổ. Không đủ tiền mua nhà mới, bán nhà rồi chia đều thì cũng chẳng đủ để mua. Mà kế sinh nhai của gia đình các anh cũng phụ thuộc vào vị trí căn nhà, do họ buôn bán ở đầu hẻm này.

Nếu bán nhà, chia đều cho ba anh em thì mỗi người cũng được 2 tỷ đồng, cộng thêm tiền tích góp thì cũng đủ mua căn chung cư ở cho rộng rãi, tuy có hơi xa khu vực cũ. Nhưng ngặt nỗi lại dính líu sinh nhai của người thân nên kế hoạch này là bất khả thi.

Trên mạng, thỉnh thoảng tôi lại thấy vài video ghi lại cảnh sinh hoạt của nhiều người chỉ vỏn vẹn vài mét vuông. Một không gian chỉ rộng chừng ấy, nếu nằm ngủ cũng phải co người, nhưng có giá lên đến tỷ đồng hoặc hơn. Nhưng người ta vẫn chấp nhận sống, vì nó ở trung tâm và tiện lợi với công việc hàng ngày của họ.

Một số người từng đề cập đến những căn nhà ống có giá cả triệu USD và cho là vô lý. Tôi thấy cả ba thế hệ trong gia đình của anh đồng nghiệp tôi sống chen với nhau trong căn nhà có giá 6 tỷ đồng lại càng vô lý hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả