menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Hòa

Sóng BĐS mới trong năm 2022?

Nhiều đòn bẩy tạo lực cho thị trường BĐS năm 2022.

Theo hầu hết các chuyên gia, BĐS vẫn được kì vọng sẽ bứt phá trong giai đoạn sau dịch. Dù có nhiều biến động nhưng giá bất động sản hiện chưa sụt giảm mà vẫn đà tăng lên. Nếu kiểm soát được dịch bệnh sớm thì dự báo thị trường BĐS năm 2022 sẽ có thể có đợt sóng mới.

Theo chuyên gia Colliers Việt Nam, nếu thời điểm mới giãn cách có khoảng 2/3 các NĐT còn giữ tâm lý "e dè" bên cạnh các nhà đầu tư hồ hởi, thì hiện tại nhìn chung đa số nhà đầu tư đã tự tin, hồ hởi vào thị trường.

"Ở thời điểm hiện tại, sự tự tin của thị trường đã rõ nét hơn, nhưng giao dịch gần như chưa đột biến, thanh khoản thị trường ở mức trung bình", chuyên gia Colliers Việt Nam nhấn mạnh. Đối với nhà đầu tư có dòng tài chính tốt chưa mua BĐS, thì họ vẫn đang âm thầm tìm kiếm bất động sản, chờ đón cơ hội vào năm sau.

Ghi nhận cho thấy, nhiều người mua nhà ở thực bắt đầu nhận thấy đây là thời điểm tốt để mua nhà với giá hời khi các chủ đầu tư dùng nhiều chính sách kích cầu, hỗ trợ tài chính cho khách hàng có thể giải tỏa áp lực trong giai đoạn đầu

Chia sẻ mới đây, bà Nguyễn Hương, CEO Đại Phúc Land cho hay, sau giãn cách, sự phục hồi chưa đồng đều giữa các lĩnh vực kinh tế, nhưng có thể thấy các hoạt động kinh tế đang bật dậy nhanh chóng và mức độ hồi phục tốt. Chỉ riêng trong lĩnh vực BĐS mức độ hồi phục ghi nhận đạt từ 70% trở lên tùy phân khúc và khu vực vùng miền. Tâm lý thị trường vào thời điểm cuối năm khá tốt, giao dịch sôi động nhộn nhịp hẳn lên trong điều kiện giá vẫn tiếp tục gia tăng và nguồn cung vẫn còn khan hiếm.

Theo bà Hương, năm 2022 sẽ tiếp tục đối mặt với những thách thức khi những khó khăn do dịch bệnh vẫn còn đó, diễn biến dịch bệnh sắp tới như thế nào vẫn còn bỏ ngỏ tuy nhiên tâm thế của các doanh nghiệp vẫn luôn nỗ lực hết sức tiến về phía trước, tìm mọi giải pháp để vượt qua giai đoạn khó khăn và tăng tốc trong các hoạt động đầu tư và kinh doanh của mình. Việc tháo gỡ các rào cản về thủ tục pháp lý dù có nhiều điểm sáng nhưng vẫn có độ trễ trong việc thực thi các quy định vì vậy như nguồn cung dự án vẫn chậm và chưa có thể cải thiện ngay trong năm 2022.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả