menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thùy Trang

Sóng bất động sản Khu công nghiệp cho năm 2021- Chọn KBC, ITA hay mã nào?

Cuối tháng 11, Reuters dẫn nguồn tin cho biết Apple đã yêu cầu Foxconn chuyển một số hoạt động lắp ráp iPad và MacBook từ Trung Quốc sang Việt Nam. Dây chuyền đang được xây dựng tại nhà máy của Foxconn ở Bắc Giang và dự kiến đi vào hoạt động trong nửa đầu năm 2021.

Trước đó, Pegatron - một trong 5 đối tác sản xuất linh kiện của Apple, Microsoft, Sony đã có dự định rót 1 tỷ USD vào 3 dự án tại khu công nghiệp Đình Vũ (Hải Phòng).

Những động thái này tiếp nối nhiều thông tin triển vọng về làn sóng chuyển dịch đầu tư đến Việt Nam suốt năm qua. Hồi tháng 7, Tổ chức xúc tiến mậu dịch Nhật Bản (Jetro) Hà Nội xác nhận, 15 trên 30 doanh nghiệp được hỗ trợ kinh phí đa dạng chuỗi cung ứng sang ASEAN, đã chọn Việt Nam là điểm đến.

Báo cáo nửa đầu năm của Bộ Công Thương cũng ghi nhận một số tập đoàn công nghệ lớn thế giới đang lên kế hoạch dịch chuyển chuỗi sản xuất, đầu tư sang Việt Nam. Vài tên tuổi được nhắc tới ngoài Foxconn còn có LG, Panasonic... Thực tế, từ hồi tháng 5, Panasonic đã thông báo sẽ đóng nhà máy sản xuất thiết bị gia dụng ở Bangkok (Thái Lan) để hợp nhất với nhà máy ở Việt Nam. Nikkei từng đưa tin, Google, Microsoft cùng nhiều tập đoàn khác đã có những động thái thiết lập hoạt động tại Việt Nam, nhằm khai thác thế mạnh về môi trường đầu tư của thị trường này.

"Sóng" chuyển dịch đầu tư sang Việt Nam nổi lên trong năm 2020 bởi đây là thời điểm hội tụ nhiều yếu tố tác động bên ngoài lẫn bên trong. Về điều kiện bên ngoài, Covid-19 ập đến khiến chuỗi cung ứng toàn cầu bộc lộ nhiều điểm yếu, khi quá phụ thuộc vào một số nơi sản xuất nhất định, nhất là Trung Quốc. Điều này khiến một số doanh nghiệp toàn cầu phải nghĩ lại về phân bổ sản xuất. Thậm chí, là ở cấp độ chính phủ như Mỹ hay Nhật Bản.

Lựa chọn mã nào phù hợp nhất: KBC, ITA, SZC, PHR, GVR, D2D,….. ?

Phân tích kỹ thuật KBC:

Nhắc đến Bất động sản khu công nghiệp ở miền Bắc, cái tên đầu tiên phải nhắc đến là KBC với nguồn quỹ đất dồi dào nhất và việc Apple chuyển dịch về Việt Nam là cơ hội lớn. Tôi sẽ phân tích KBC trước.

Sóng bất động sản Khu công nghiệp cho năm 2021- Chọn KBC, ITA hay mã nào?

KBC hiện tại đang trong trend tăng giá từ đáy 13.5 lên 17.8 cho thấy rõ mức quan tâm lớn của nhà đầu tư.

- RSI = 78 cho thấy tín hiệu mạnh

- DI+ nằm trên đường DI- cho tính hiệu tăng giá

- Tanken-sen nằm trên Kijun-sen và trên mây cho tín hiệu tích cực từ Ichimoku

- Giá nằm trên đường MA20 cho trạng thái tăng giá

Tuy nhiên điểm vào phù hợp KBC lại chưa có vì hiện tại nến KBC đã nằm ngoài dãy Boligerbands và còn 1 khoản Gap chưa vượt. Do đó phù hợp hơn nếu KBC chỉnh về vùng 16.8-16.5 sẽ là điểm mua vào phù hợp cho mục tiêu xa hơn là 25 theo phân tích kỹ thuật của tôi.

Do đó cá nhân của tôi đoán rằng, KBC sẽ cần “tích lũy” và vượt đỉnh mọi thời đại chỉ là câu chuyện thời gian mà thôi. Nên chú ý mã này.

Kỳ tới, tôi sẽ phân tích về các mã cổ phiếu như ITA, SZC, PHR, D2D….. Mời quý độc giả đón xem.

Trên đây chỉ là quan điểm của tôi về một trader đang trading và chủ yếu dựa vào phân tích của nhiều trường phái khác nhau. Nếu quý đọc thấy hay và muốn giao lưu. Xin vui lòng truy cập Diễn Đàn Chứng Khoán Việt Nam Nơi có hàng nghìn nhà đầu tư đang chia sẽ mọi góc độ phân tích kỹ thuât.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thùy Trang

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

15 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại