Sơn Hà ra 4 mẫu xe máy điện, thiết kế giống Honda, Yamaha và cả VinFast
Các mẫu xe EVGO mới được ra mắt có nhiều đường nét "vay mượn" từ Honda Vario, Yamaha Exciter và cả VinFast Klara.
Quen thuộc với sản phẩm bồn nước, Tập đoàn Sơn Hà lấn sân sang lĩnh vực xe máy điện với thương hiệu EVgo. Mới đây, nhà sản xuất đã giới thiệu 4 sản phẩm mới, nhận được sự quan tâm cũng như tranh cãi khi mang thiết kế giống một số mẫu xe nổi tiếng trên thị trường.
Đầu tiên, EVgo VS125 có thiết kế khỏe khoắn nhưng lại giống Honda Vario 125 đến lạ, đặc biệt là ở cụm đèn pha, chắn bùn trước và phần đuôi vuốt phía sau. Xe được trang bị đèn LED, chìa khóa cơ, đồng hồ LCD, động cơ điện có công suất 3.000W cho tốc độ tối đa lên tới 80km/h.
Đáng nói rằng Evgo VS125 có giá bán lẻ đề xuất lên tới 44,9 triệu đồng nhưng không kèm pin. Hãng chưa phát triển hệ thống trạm sạc như VinFast nên không có chính sách cho thuê pin, do đó khách Việt sẽ phải mua kèm pin có giá 24,9 triệu đồng.
Như vậy để có thể sở hữu Evgo VS125, người dùng sẽ phải chi tổng cộng 70 triệu đồng. Mức giá này chưa đủ cạnh tranh với các mẫu xe điện trên thị trường, thậm chí còn đắt hơn cả mẫu xe xăng Honda Vario 160 đang được bán chính hãng (giá từ 51,99 triệu đồng).
Tiếp đến, EVGO EX100 lại "nhái" thiết kế của Yamaha Exciter 135 đời cũ, đặc biệt ở chi tiết vành đúc và đầu đèn pha. Theo nhà sản xuất công bố, đây là mẫu xe điện đầu tiên tại Việt Nam có hộp số 4 cấp. Trang bị gồm đèn LED, màn hình hiển thị LCD, cổng sạc USB, động cơ có công suất 1.500W.
EVgo EX100 có giá bán lẻ đề xuất không kèm pin là 28,5 triệu đồng, bộ pin có giá 15,5 triệu đồng. Như vậy, người dùng sẽ phải chi tổng cộng 44 triệu đồng để có thể sở hữu mẫu xe điện này, ngang ngửa mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 150 (giá từ 44,8 triệu đồng).
Mẫu xe điện thứ 3 là EVgo A có nhiều đường nét tương đồng với VinFast Klara S như mâm, dải đèn xi-nhan điều hướng ở yếm trước. Các trang bị gồm có đèn LED, màn hình LCD, cổng sạc USB. Động cơ của xe đến từ Bosch có công suất 800W, cốp xe có dung tích chứa đồ lên tới 20 lít.
Xe có 2 phiên bản, mẫu sử dụng ắc quy chì-axit 12V20Ah với quãng đường đi được là 70km/lần sạc; bản dùng pin Lithium 60V40AH cho quãng đường đi được tới 110 km/lần sạc. Giá khởi điểm của xe ở mức 27,3 triệu đồng.
Việc khuyết thiếu hệ thống trạm sạc chưa hẳn là trở ngại lớn đối với các mẫu xe máy điện đến từ EVgo nhưng giá bán cao khi mua kèm pin sẽ khiến các sản phẩm như VS125 và EX100 khó tiếp cận với số đông, đặc biệt khi thị trường xe máy điện phổ thông có nhiều lựa chọn với giá bán hấp dẫn hơn.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận