menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hướng

Sớm hoàn trả hiện trạng tuyến đường cho mượn thi công dự án cao tốc Bắc- Nam

Khoảng 2 năm trở lại đây, kể từ ngày dự án cao tốc Bắc - Nam (đoạn Mai Sơn - QL45) được triển khai, số lượng xe có trọng tải lớn chở vật liệu đến thi công tăng đột biến dẫn đến nhiều tuyến đường trên địa bàn bị quá tải, xuống cấp nghiêm trọng. Điều này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường, gây bức xúc cho người dân.

Bụi bặm, ô nhiễm, mặt đường lầy lội và hạ tầng xuống cấp nghiêm trọng gây mất an toàn giao thông là những hệ lụy mà trong nhiều tháng qua người dân sinh sống cạnh đường tỉnh 505 - đoạn đi qua xã Công Chính, Công Liêm, huyện Nông Cống phải hứng chịu. Đây là những hệ lụy do các phương tiện xe trọng tải lớn gây ra trong quá trình vận chuyển vật liệu phục vụ san lấp cho công trình đường cao tốc Bắc-Nam.

Suốt dọc chiều dài gần 10 km tuyến tỉnh lộ 505 - đoạn chạy qua xã Công Liêm, Công Chính, huyện Nông Cống, phần mặt đường đã bị hư hỏng nặng, nhiều nơi xuống cấp nghiêm trọng do một thời gian dài phải “oằn mình” dưới những làn xe tải cỡ lớn vận chuyển đất và vật liệu cho các công trình đang xây dựng trên địa bàn. Người tham gia giao thông trên tuyến đường phải đối diện với nhiều nguy hiểm, mất an toàn.

Chị Bùi Thị Hoa, xã Công Liêm, huyện Nông Cống cho biết, ngày nào cũng có hàng trăm lượt xe tải cỡ lớn chở đất, đá chạy qua tuyến đường này. Nắng thị bụi mù mịt, nhà lúc nào cũng phải đóng kín cửa, mưa thì lầy lội, trơn trượt. Tuyến đường này trước kia được thảm nhựa phẳng phiu nhưng do xe tải chạy quá nhiều nên giờ đã xuống cấp nghiêm trọng. Dọc hai bên đường là trung tâm xã, chợ, trường học, những lúc tan tầm lượng người lưu thông đông đúc, xe tải lớn chở đất đá chạy qua liên tục rất mất an toàn.

Ông Đồng Minh Quân - Phó chủ tịch UBND huyện Nông Cống cho biết, khi có dự án cao tốc Bắc - Nam đi qua, UBND huyện đã làm việc với Ban Quản lý Dự án 2, Bộ Giao thông Vận tải và đơn vị thi công trên địa bàn về việc mượn các tuyến đường phục vụ thi công dự án. Huyện yêu cầu Ban 2, Bộ giao thông Vận tải cam kết thực hiện đúng nguyên tắc ký kết, chỉ đạo các đơn vị, tổ chức bảo dưỡng, sửa nền đường để đảm bảo giao thông. Khi thực hiện vận chuyển các phương tiện phải cam kết chở đúng tải trọng, có biện pháp tưới nước nền đường thường xuyên đảm bảo vệ sinh môi trường…

Cùng với tỉnh lộ 505, tuyến tỉnh lộ 522B có chiều dài 23 km, đi qua 6 xã phía Tây của huyện Hà Trung hiện cũng bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng do số lượng xe có trọng tải lớn chở vật liệu phục vụ thi công dự án cao tốc Bắc - Nam (đoạn Mai Sơn - QL45).

Theo ghi nhận của phóng viên, đoạn tỉnh lộ đi qua địa bàn xã Hà Tiến, huyện Hà Trung hiện bị xuống cấp nặng nhất với tổng chiều dài gần 2 km. Tại các vị trí trên mặt đường, gần như đã bị biến dạng, vỡ nát hoàn toàn với hàng trăm ổ trâu, ổ voi trải khắp mặt đường. Có nhiều đoạn bị sụt lún kéo dài, rãnh dọc bị lấp, hệ thống an toàn giao thông bị nghiêng khiến người dân và phương tiện đi lại khó khăn.

Ông Phạm Quang Tiến, thôn Bái Sơn, xã Hà Tiến huyện Hà Trung cho biết, vào những ngày mưa, đường biến thành ao lầy lội, trơn trượt, ngày nắng thì mụi bay mù mịt gây khó khăn cho việc đi lại, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường. Đáng chú ý, dọc tuyến đường bị vỡ nát này là nơi đóng chân của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Hà Tiến. Mỗi buổi tan học, các em ra về trong sự lo sợ khi xe cỡ lớn lưu thông rất lộn xộn và không đảm bảo an toàn.

Ông Nguyễn Xuân Dũng - Phó chủ tịch UBND huyện Hà Trung cho hay, đối với những đoạn hư hỏng nặng, UBND huyện đã đề nghị đơn vị thi công có giải pháp khắc phục tạm thời như đổ đất đá vào những hố sâu và lu lèn hai bên lề đường để người dân đi lại an toàn không xảy ra tai nạn giao thông.

Đồng thời, UBND huyện Hà Trung đã cho các phòng ban chuyên môn kiểm tra, đánh giá hiện trạng tỉnh lộ 522B đoạn qua xã Hà Tiến, lập báo cáo bằng văn bản gửi UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu thi công nghiêm túc cam kết đã thoả thuận và ký với UBND huyện khi mượn đường để thi công đường cao tốc, sửa chữa kịp thời hư hỏng và có phương án hoàn trả tuyến đường theo cam kết đã thực hiện.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại