menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Chi

"Soi" mẫu xe điện bọc thép đầu tiên trên thế giới BMW i7 Protection

BMW vừa trình làng phiên bản bọc thép dành cho các yếu nhân dựa trên mẫu xe điện i7. Đây là chiếc xe chạy điện đầu tiên có khả năng chống được súng bắn thẳng và cả lựu đạn.

Xe điện bọc thép đầu tiên trên thế giới

Các nguyên thủ quốc gia, nhà ngoại giao hay nhân vật VIP có quan điểm bảo vệ môi trường chắc hẳn sẽ rất vui mừng khi chiếc BMW i7 Protection - ô tô bọc thép chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới được hãng xe Đức ra mắt.

Xuất hiện cùng với i7 Protection còn có 7-Series Protection chạy động cơ đốt trong dựa trên mẫu 7-Series của BMW.

"Soi" mẫu xe điện bọc thép đầu tiên trên thế giới BMW i7 Protection

Bộ đôi này đủ sức bảo vệ các hành khách khỏi những vụ tấn công bằng súng hay lựu đạn dựa trên hệ thống khung gầm bọc thép và kính đặc biệt được gọi tên là "Protection Core".

Theo đó, 7-Series Protection và i7 Protection đạt đến chuẩn chống đạn nổ cấp độ VR9 theo quy chuẩn về khả năng chống đạn đạo và kháng nổ (ERV 2010) cũng như chống lại sức ép nổ chuẩn PAS 300.

Loại kính được sử dụng cho 7-Series Protection và i7 Protection đạt chuẩn VPAM 10 của châu Âu (mức độ bảo vệ cao nhất dành cho xe bọc thép dân sự), có thể chống lại đạn 7,62x54 R - một trong những cỡ nòng mạnh nhất hiện có trên thị trường, bắn ra với tốc độ 860±10 mét/giây, từ khoảng cách 10±0,5 mét.

"Soi" mẫu xe điện bọc thép đầu tiên trên thế giới BMW i7 Protection

Lớp giáp bọc trên nóc và dưới gầm xe đều cung cấp khả năng bảo vệ tối đa chống lại chất nổ từ lựu đạn và các loại thuốc nổ thông thường khác, bao gồm cả những loại chất nổ trên drone (máy bay không người lái) vốn đang trở thành xu hướng tấn công khủng bố những năm gần đây.

Đối với cả 2 phiên bản 7-Series Protection và i7 Protection, việc bọc thép và sử dụng loại kính đặc biệt khiến trọng lượng xe nặng hơn đáng kể. Chính vì vậy, phần khung gầm xe được tăng cường thêm một bộ khung phụ bọc thép với khả năng chịu lực rất tốt.

Điều này khiến cho tổng thể chiếc xe thêm chắc chắn và giảm thiểu những nguy cơ bị biến dạng. Hệ thống treo cũng được gia cố, đồng thời các cánh cửa cũng được hỗ trợ thêm bởi hệ thống bản lề thuỷ lực đặc biệt.

Tuy "nhồi" thêm rất nhiều chi tiết cồng kềnh nhưng điều đặc biệt là 7-Series Protection và i7 Protection không bị biến đổi thiết kế và công năng ở khoang ca-bin, qua đó không ảnh hưởng gì đến hành khách ngồi bên trong cũng như khả năng thoát ra ngoài trong những tình huống khẩn cấp.

"Soi" mẫu xe điện bọc thép đầu tiên trên thế giới BMW i7 Protection

Các chế độ vận hành đặc biệt

Theo hãng xe Đức, những chiếc xe bọc thép 7-Series Protection và i7 Protection đều được sản xuất thủ công và chính hãng tại nhà máy BMW Protection Vehicles ở Dingolfing (Bavaria, Đức). Những chiếc xe bọc thép này có chế độ vận hành rất đặc biệt.

Với mẫu 7-Series Protection sử dụng động cơ đốt trong truyền thống, bình nhiên liệu có khả năng tự hàn kín các lỗ thủng do đạn bắn nhằm tránh thất thoát nhiên liệu, đảm bảo luôn đủ cho xe tiếp tục vận hành. Hệ thống bình cứu hoả quanh xe cũng được kích hoạt tự động khi phát hiện nguy cơ cháy nổ.

Còn với mẫu xe điện i7 Protection, các bộ phận như pin, mô tơ điện cũng được gia cố kỹ càng và chống chịu được hoả lực mạnh. i7 Protection vẫn sử dụng động cơ đôi tương tự như chiếc i7 bản thương mại cao cấp có tổng công suất 544 mã lực và mô-men xoắn 745 Nm.

"Soi" mẫu xe điện bọc thép đầu tiên trên thế giới BMW i7 Protection

Tuy nhiên, do "xác" xe nặng nên thời gian tăng tốc từ 0-100km/h của BMW i7 Protection phải mất 9 giây, gần gấp đôi so với bản thông thường. Tốc độ tối đa của mẫu xe điện bọc thép đầu tiên trên thế giới cũng được khống chế ở mức 160 km/h thay vì 240 km/h. Đây có lẽ là thứ cần cải thiện đối với chiếc xe đặc biệt này.

Với cả 2 phiên bản xăng và điện, mẫu xe bọc thép của BMW đều được trang bị bộ lốp Michelin PAX run-flat có kích thước 20 inch, cho phép xe vẫn có thể đạt tốc độ 80 km/h ngay cả trong trường hợp bị bắn thủng và mất hoàn toàn áp suất. Hệ thống lái chủ động và có thể đánh lái bằng bánh sau là trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu xe này.

"Soi" mẫu xe điện bọc thép đầu tiên trên thế giới BMW i7 Protection

Trong trường hợp bị tấn công hóa học, cả 7-Series Protection và i7 Protection đều có nguồn cung cấp oxy riêng, vừa đủ để những người trong xe có thời gian chuẩn bị mặt nạ dưỡng khí.

Hệ thống liên lạc nội bộ và ra bên ngoài cũng là trang bị tiêu chuẩn, cho phép hành khách trong khoang lái có thể giao tiếp với nhau trong điều kiện cường độ âm thanh rất lớn từ bên ngoài. Mặt khác, hệ thống bộ đàm quãng ngắn này giúp người bên trong xe có thể giao tiếp, "đàm phán" với những kẻ khủng bố đứng phía ngoài xe mà không cần phải mở cửa.

"Soi" mẫu xe điện bọc thép đầu tiên trên thế giới BMW i7 Protection

Ngoài những trang bị trên, mẫu xe bọc thép của BMW còn có tuỳ chọn bổ sung cho khách hàng như đèn nháy trên mui và kính sau, khe cắm cờ dành cho các nguyên thủ quốc gia,...

Về cơ bản, phiên bản xe bọc thép này hầu như không khác biệt gì so với xe BMW thông thường. Điều này giúp chiếc xe có thể "ẩn" trong đoàn hộ tống với những chiếc tương tự đi tháp tùng, vì kẻ tấn công sẽ khó nhận biết mục tiêu chính xác nằm ở đâu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại