menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thủy Tiên

Sôi động thị trường đồ chơi dịp 1/6

Dịp Quốc tế Thiếu nhi (1 6) là mùa vàng” của các cơ sở, cửa hàng bán đồ chơi cho con trẻ chẳng kém gì Tết Trung thu cổ truyền ở nước ta. Trên thị trường, đủ thể loại, mẫu mã và giá thành đồ chơi trẻ em đã được bày bán khắp nơi. Việc còn lại là các bậc phụ

Theo ghi nhận của phóng viên, từ giữa tháng 5/2019, thị trường đồ chơi cho trẻ dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 đã diễn ra rất sôi động. Trong phố cổ Hà Nội như phố Hàng Mã, Lương Văn Can... và các chuỗi cửa hàng đồ chơi như My Kingdom, Bibo Mart, Kids Plaza tràn ngập những món đồ chơi dành cho các em nhỏ nam và nữ. Khung cảnh người bán kẻ mua tấp nập chẳng khác gì dịp Tết Trung thu cổ truyền. Chị Bình, chủ cửa hàng bán đồ chơi trẻ em trên phố Lương Văn Can (Hà Nội) cho biết, như những năm trước, các mặt hàng búp bê, xếp hình lego, ô tô, rô bốt, máy bay, bộ đồ chơi nhà bếp, y tế... được nhiều phụ huynh chọn mua làm quà tặng cho con em mình dịp này vì giá cả phù hợp, không có nhiều biến động.

Dạo một vòng các cửa hàng bán lẻ và hệ thống hàng đồ chơi tại Hà Nội như đường Cầu Giấy, phố Thái Hà, Tây Sơn, Tôn Thất Tùng, Khâm Thiên, Trần Duy Hưng... phóng viên nhận thấy giá các mặt hàng đồ chơi dịp Tết Thiếu nhi năm nay không phải ở mức “cắt cổ” người mua. Các mặt hàng đồ chơi phổ biến cho bé trai như ô tô có giá từ 200.000 - 1.000.000 đồng, bộ lắp ghép hình lego từ 300.000 - 3.000.000 đồng, robot đồ chơi có giá từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng tùy loại... Trong khi đó, nhiều món đồ chơi cho bé gái như bộ đồ chơi búp bê chỉ từ 140.000 -150.000 đồng/hộp.

Tuy nhiên, trong số các món đồ chơi cho các em nhỏ dịp này cũng có sản phẩm với giá thành “không phải dạng vừa đâu”. Chẳng hạn đồ chơi khám phá khoa học robotics dao động 1.300.000 - 2.000.000 đồng/sản phẩm; riêng nhóm sản phẩm được phân loại theo từng môn học có giá dao động 600.000 - 3.000.000 đồng/sản phẩm. Một nhân viên bán hàng tại hệ thống đồ chơi MyKingDom chia sẻ, giá cả của đồ chơi dành cho các bé tùy theo chất lượng, kích cỡ và nguồn gốc, giá rẻ nhất chưa đến 100.000 ngàn đồng nhưng cao nhất có thể lên vài triệu vì hệ thống đều là hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, Hunggary, Thái Lan...

Bên cạnh các loại đồ chơi, thì gấu bông cũng là mặt hàng được nhiều người ưa chuộng. Tại nhiều cửa hàng thú nhồi bông ở Hà Nội, mức giá dao động từ 50.000 - 750.000 đồng/sản phẩm tùy kích thước. Nhưng theo quan sát, các loại gấu bông với mức giá được nhiều người lựa chọn nhất nằm ở khoảng 150.000 - 500.000 đồng/con vì đây là sản phẩm có kích thước trung bình, các em nhỏ thuận tiện hơn trong việc chơi đùa hoặc cùng “chung giường” khi đi ngủ. Ngoài ra, tại hệ thống siêu thị Co.op Mart, BigC... một số mặt hàng đồ chơi trẻ em như vỉ câu cá, xe cần cẩu cũng được nhiều phụ huynh lựa chọn, giá cao nhất chỉ chưa đến 500.000 đồng. Đáng chú ý, thời điểm này mùa hè nóng bức nên nhiều phụ huynh còn mua bể bơi mini bằng nhựa (bơm hơi) cho con. Bể bơi có thể dùng để tắm, mặt khác cũng có thể dùng làm nơi chơi bóng cho trẻ em khi được bơm hơi căng. Giá một bể bơi nhựa khoảng 200.000 - 700.000 đồng tùy thuộc hàng nội hay nhập ngoại, kích cỡ.

Trong khi đó, ở nhiều nhà sách tại Thủ đô, năm nay và nhiều năm trước đó, các bộ đồ chơi thông minh giá thành từ 50.000 – 200.000 đồng dành cho trẻ được bày bán. Loại đồ chơi thông minh chủ yếu làm bằng chất liệu gỗ với những chức năng như bộ đồ ghép hình, ghép chữ, ghép đôi, các đồ vật giúp trẻ nhận dạng các hình khối, xác định mục đích sử dụng của vật... được thể hiện bằng các màu sắc hấp dẫn, hình các vật thể gắn bó với trẻ em. Những loại đồ chơi này cũng hút khách hàng không kém so với những món đồ như siêu nhân, xe ô tô, thú bông... Chị Tống Phượng (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ, chị đã mua cho cháu trai gần 2 tuổi bộ đồ ghép hình, ghép chữ nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi. Chị Phượng tin rằng những món đồ chơi này sẽ giúp cháu mình năng động, rèn trí nhớ và khả năng tư duy.

Nhằm hút khách hàng, nhiều trung tâm thương mại có gian hàng đồ chơi trẻ em cũng tung ra nhiều chiêu hấp dẫn. Đại diện siêu thị BigC cho biết, hệ thống siêu thị BigC tổ chức chương trình khuyến mại “Vương quốc thần tiên”, giảm giá 49% cho các sản phẩm đồ chơi, quần áo trẻ em, dụng cụ học tập… nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi năm nay. Trong khi đó, hệ thống siêu thị Co.opmart cũng đưa ra chương trình khuyến mại “Ngày hội bé cưng” giảm giá 50% các mặt hàng dành cho trẻ em. Ngoài ra, theo ghi nhận của phóng viên, tại hầu hết các cửa hàng quần áo trẻ em ở Hà Nội dịp 1/6 năm nay đều có những chương trình giảm giá từ 10 - 40% hoặc mua hàng có quà tặng dành cho trẻ em.

Mặc dù thị trường đồ chơi hiện nay với nhiều sản phẩm, chủng loại và giá cả phải chăng nhưng chuyên gia Nguyễn Thị Thanh Tâm - Giảng viên khoa Tâm lý học (Đại học Sư phạm Hà Nội) khuyến cáo, để chọn được đồ chơi vừa phù hợp với các bé lại an toàn, các bậc phụ huynh nên có những tiêu chí chọn lựa nhất định như chất lượng sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ... Các bậc phụ huynh cần đặt tiêu chí lựa chọn đồ chơi phù hợp và an toàn cho trẻ lên hàng đầu, thay vì định lượng món đồ đó bằng số tiền bỏ ra để mua.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
0 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại