24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Cao Vân
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Sôi động bỏ phiếu sớm ở Mỹ

Một thống kê cho thấy ít nhất 5,5 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử tổng thống

Số cử tri đi bỏ phiếu sớm tại bang Georgia trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đã đạt mức kỷ lục hôm 15-10. Theo thống kê, số cử tri đi bỏ phiếu trong ngày đầu tiên của đợt bỏ phiếu sớm là hơn 300.000 người, cao gấp đôi con số của cuộc bầu cử năm 2020. Cuộc bỏ phiếu sớm tại Georgia sẽ kết thúc vào ngày 1-11.

Georgia là một trong vài bang chiến trường cạnh tranh được dự đoán sẽ đóng vai trò quyết định trong việc xác định kết quả bầu cử. North Carolina, một bang chiến trường khác, tiến hành bỏ phiếu sớm từ ngày 17-10 đến ngày 2-11, theo trang The Hill. Bỏ phiếu sớm cũng diễn ra tại nhiều bang khác trong tuần này, như Iowa, Kansas, Tennessee, Louisiana, Washington, Massachusetts, Nevada…

Việc bỏ phiếu sớm bằng hình thức trực tiếp hoặc qua bưu điện đã trở nên phổ biến với cử tri Mỹ. Một khảo sát từ đơn vị nghiên cứu về bầu cử Election Lab của ĐH Florida cho thấy ít nhất 5,5 triệu người Mỹ bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử năm nay.

Ở thời điểm này vào năm 2020, 27 triệu người đã bỏ phiếu sớm do đại dịch COVID-19 khiến cử tri lo ngại việc tập trung đông người ở nơi bỏ phiếu. Dù vậy, trong cuộc bầu cử năm đó, nhiều thành viên Đảng Cộng hòa đã phản đối việc mở rộng hình thức bỏ phiếu qua bưu điện do cho rằng nó kém an toàn hơn so với bỏ phiếu trực tiếp. Đáng chú ý, cựu Tổng thống Donald Trump, ứng viên Đảng Cộng hòa, đã viện dẫn những tuyên bố sai sự thật về gian lận phiếu bầu qua bưu điện khi ông tìm cách lật ngược thất bại của mình trước ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden.

Sôi động bỏ phiếu sớm ở Mỹ

Các cử tri tham gia bỏ phiếu sớm tại TP Marietta, bang Georgia - Mỹ hôm 15-10Ảnh: REUTERS

Trong bối cảnh ngày bầu cử 5-11 đang đến gần, cả ông Donald Trump và Phó Tổng thống Kamala Harris (ứng viên Đảng Dân chủ) dường như biết rằng việc khắc phục điểm yếu của mình có thể là chìa khóa dẫn đến chiến thắng hơn là thử thách sức mạnh. Tại một sự kiện tranh cử ở bang Georgia hôm 15-10, ông Trump tìm cách thu hút sự ủng hộ của cử tri nữ bằng những bình luận bày tỏ sự ủng hộ đối với kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Theo đài CNN, ông Trump trước đó từng đề xuất chính phủ hoặc các công ty bảo hiểm phải trả tiền cho các cặp vợ chồng cần thực hiện IVF mà không nêu rõ cách thức. Ông Trump hiện thua kém bà Harris về sự ủng hộ của cử tri nữ trong hầu hết cuộc thăm dò và không dễ để ông nhanh chóng thu hẹp khoảng cách này.

Trong khi đó, chiến dịch tranh cử của bà Harris đang tập trung giành lại phiếu bầu của khối cử tri nam giới da màu ở các bang chiến trường. Trong một động thái như thế, bà Harris đã bảo vệ thành tích của mình khi còn làm công tố viên và thúc đẩy cải cách cảnh sát khi trả lời phỏng vấn một chương trình phát thanh tại TP Detroit, bang Michigan hôm 15-10. Bà Harris cho rằng cử tri da màu cần suy nghĩ cẩn thận về tương lai, đồng thời nhắc lại cảnh báo việc ông Trump tái đắc cử sẽ khiến đất nước thụt lùi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả