menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Hạnh

Softbank mở quỹ 108 tỷ USD đầu tư vào trí tuệ nhân tạo

Tập đoàn SoftBank vừa thông báo về quỹ khổng lồ thứ hai đầu tư vào những công ty phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo (A.I.) trên toàn thế giới.

Công ty cho biết, tổng số tiền mà tập đoàn Nhật Bản và những đối tác khác dự kiến đóng góp cho SoftBank Vision Fund 2 (Quỹ Tầm nhìn SoftBank 2) vào khoảng 108 tỷ USD dựa trên một loạt những biên bản ghi nhớ.

Về phần mình, Tập đoàn SoftBank dự định sẽ đóng góp 38 tỷ USD vào quỹ mới. Một số tập đoàn nổi tiếng dự kiến sẽ tham gia vào Quỹ Vision Fund 2 bao gồm: Apple, Microsoft, Foxconn (công ty láp ráp iPhone), Ngân hàng Standard Chartered, Ngân hàng Mizuho (ông khổng lồ ngành tài chính Nhật Bản), Ngân hàng Sumimoto Mitsui và Ngân hàng MUFG.

Những nhà tài trợ khác bao gồm Tập đoàn Đầu tư Quốc gia thuộc Ngân hàng Quốc gia Kazakhstan và những nhà đầu tư từ Đài Loan. Cũng theo thông báo vào ngày 26/7, các quỹ đầu tư nhà nước của Ả rập Saudi và Abu Dhabi, vốn là những nhà tài trợ chính cho Quỹ Vision Fund đầu tiên, vắng mặt trong danh sách những nhà đầu tư được mong đợi của Tập đoàn SoftBank.

Vào ngày 24/7, tờ The Wall Street Journal trích dẫn nhiều nguồn tin giấu tên cho biết Ả rập Saudi và Abu Dhabi đã ngỏ ý rằng khả năng cao họ sẽ lại đầu tư vào quỹ mới, nhưng sự ủng hộ của Ryadh (thủ đô Ả rập Saudi) sẽ thấp hơn con số 45 tỷ USD, vốn là số tiền mà họ góp vào quỹ đầu tiên.

Tập đoàn SoftBank cho biết tổng số vốn đóng góp được dự đoán sẽ tăng lên, khi các cuộc thảo luận với những đối tượng tham gia khác vẫn đang diễn ra. Nếu các đối tác tuân theo cam kết tài chính, quỹ thứ hai có khả năng sẽ huy động nhiều hơn quỹ đầu tiên 100 tỷ USD.

Quỹ đầu tiên đã đầu tư hàng tỷ USD vào những công ty về công nghệ và viễn thông trên toàn cầu. Cụ thể, quỹ đã đầu tư vào các công ty như Uber, Slack, The We Company (tiền thân là WeWork), cũng như công ty thương mại điện tử Flipkart. Và những khoản đầu tư này đã mang lại tỷ suất sinh lời 45% cho các đối tác sau khi trừ phí.

Vào tháng 5, CEO Tập đoàn SoftBank, ông Masayoshi Son cho biết trong một cuộc họp qua điện thoại rằng mục tiêu của Quỹ Vision Fund 2 sẽ có quy mô ngang với quỹ đầu tiên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại