24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Adsplus.vn
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Social Media Marketing là gì? Có gì khác với Content Marketing?

Social Media Marketing là gì ? những công cụ Digital mà các doanh nghiệp thường sử dụng trong các chiến dịch truyền thông là hình thức tiếp thị qua Internet

Social Media Marketing là gì ? Chính một trong những hình thức Digital Marketing có hiệu quả nhất hiện nay. Hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận với mục tiêu khách hàng của họ dù thuộc quy mô nào.

Hiện nay đa phần mọi người đều sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội. Vì vậy, nếu doanh nghiệp không bước chân vào các mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram. Bạn sẽ mất đi nhiều cơ hội lớn để mở rộng phạm vi tiếp cận các nhóm khách hàng tiềm năng.

1. Social Media Marketing là gì?

Social Media Marketing hay còn được gọi là Social Media và Social Network. Là những công cụ Digital mà các doanh nghiệp thường sử dụng trong các chiến dịch truyền thông của mình. Social Marketing là hình thức tiếp thị qua mạng lưới internet. Bằng cách tạo và chia sẻ nội dung trên các trang mạng xã hội. Như đăng bài, hình ảnh, các video quảng cáo,...nhằm đạt được mục tiêu marketing.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn có khá nhiều doanh nghiệp và agencies nhầm lẫn giữa Social Media Marketing và Content Marketing. Mặc dù Content hai hình thức này có liên quan đến nhau, nhưng chúng vẫn là hai phần khác nhau.

2. So sánh Social Media Marketing và Content Marketing.

Tuy chúng liên quan mật thiết với nhau và có nhiều điểm tương đồng nhưng đây thật sự là hai hình thức riêng biệt. Cả hai đều có quy trình và mục tiêu khác nhau. Dưới đây là một số yếu tố dùng để phân biệt Social Media Marketing và Content Marketing:

Vai trò chủ yếu:

Vai trò của Content Marketing là xây dựng thương hiệu cho website. Ngược lại, trong Social Media Marketing trọng tâm nằm ở các Social Networks. Khi các chiến dịch social media được vận hành. Các hoạt động sẽ được post lên Facebook, Instagram, Twitter,...và khi xây dựng content thì content cũng sẽ được post lên các mạng xã hội này.

Social Networks rất quan trọng trong các chiến lược Content Marketing. Tuy nhiên, các nền tảng mạng xã hội không phải nơi chứa content mà là các trạm trung gian dùng để phân phối link dẫn về content gốc trên website.

Các loại content trong Digital Marketing:

Trong Social Media Marketing, các content phải được xây dựng phù hợp với bối cảnh của mạng xã hội được chọn. Các doanh nghiệp sẽ biến tấu nội dung cho phù hợp với thị hiếu của người dùng trên từng nền tảng. Ví dụ như trên Facebook thì sẽ gói gọn trong khoảng 150 đến 200 kí tự.

Với Content Marketing, cấu trúc của website cho phép bạn xây dựng những bài viết dài và chi tiết hơn. Các doanh nghiệp có thể viết những bài post trên blog hoặc ebook,…Ở đây, các doanh nghiệp xây dựng chiến lược content dựa theo các media publishers.

Mục tiêu:

Content Marketing thường sẽ tập trung vào việc tạo ra nhu cầu. Khi tạo ra các content chất lượng, doanh nghiệp có thể dựa trên đó để phát triển các mối liên hệ với khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số tăng lên.

Ngược lại, Social Media Marketing lại thường tập trung vào hai mục tiêu chính của Digital Marketing:

  • Sử dụng and awareness tạo ra các hoạt động và thảo luận xung quanh thương hiệu.
  • Sử dụng mạng xã hội để đối thoại trực tiếp, hiểu rõ nhu cầu của khách và giữ chân khách hàng.

Sự phát triển của Digital Marketing:

Sự phát triển thần tốc của Internet đã mang đến một cuộc cách mạng lớn. Cho giới truyền thông đối với các doanh nghiệp. Nó giúp các doanh nghiệp có thể kết nối một cách trực tiếp với khách hàng của mình.

Social Media Marketing được cho là bước đầu quy trình. Thì Content Marketing là bước tiếp theo mà các doanh nghiệp hướng tới.

Social Media Marketing nằm ở đầu quy trình. Chính là giúp kết nối trực tiếp với những ngườidùng dành ra rất nhiều thời gian cho mạng xã hội. Content thường được viết thành nhiều đoạn ngắn. Giúp quá trình đăng tải dễ dàng hơn.

Nhưng khi các doanh nghiệp đã dần trở nên quen thuộc hơn với vai trò là người cung cấp thông tin. Bước tiếp theo là hướng tới Content Marketing. Đi sâu vào xây dựng các chiến lược Content Marketing, doanh nghiệp sẽ được tương tác sâu hơn với khách hàng của mình và có hiệu quả kinh doanh cao hơn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những cập nhật mới nhất từ Facebook và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả