menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Vân

Sóc Trăng: 2 trường hợp nghi lây nhiễm COVID-19 đã có kết quả âm tính

Theo các kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh, hai trường hợp nghi lây nhiễm COVID-19 tại Sóc Trăng đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 1/3, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Sóc Trăng cho biết, theo các kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh, hai trường hợp nghi lây nhiễm COVID-19 đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2; người dân Sóc Trăng đã có thể tạm thời yên tâm.
Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sóc Trăng cho biết, chiều 28/2, ông S.S.N (53 tuổi, ngụ xã Trường Khánh, huyện Long Phú, Sóc Trăng). N đi trên xe khách từ Bình Dương về Sóc Trăng và đã tử vong trên xe khi về gần đến nhà. Kết quả xét nghiệm cho thấy ông N âm tính với SARS-CoV-2.

Theo cơ quan chức năng, ông N có tiền sử hen phế quản. Do đó có thể ông bị hen phế quản suy kiệt dẫn đến tử vong trên xe khách. Khi phát hiện sự việc, tài xế xe khách đã chở thi thể ông N đến Trạm Y tế thị trấn Đại Ngãi (huyện Long Phú) rồi quay về Bình Dương.

Nhận được thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sóc Trăng đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh xét nghiệm COVID-19, đồng thời truy tìm những người đi cùng xe với ông N. Trung tâm Y tế huyện Long Phú cũng đã phun hóa chất tiêu độc khử trùng trạm Y tế thị trấn Đại Ngãi và khu vực nhà riêng của ông N.

Trước đó, tối 28/2 thông tin từ Bộ Y tế cho biết, mẫu bệnh phẩm của ông T - trường hợp nghi mắc COVID-19 ở Bạc Liêu (là người từ thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng qua xin việc ở Bạc Liêu), đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Xuất hiện hai trường hợp nghi liên quan đến COVID-19 nói trên, hệ thống phòng, chống dịch của hai tỉnh Sóc Trăng và Bạc Liêu đã được kích hoạt ở chế độ cao nhất. Hai địa phương đều khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với ông T và ông N.

Đã có hơn 40 người tiếp xúc gần (F1) với ông N và ông T ở Sóc Trăng và Bạc Liêu buộc phải đưa vào cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm khẩn cấp. Kết quả, 31 trường hợp F1 tiếp xúc gần với ông T ở Bạc Liêu và Sóc Trăng được xét nghiệm khẳng định đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Các trường hợp còn lại đang chờ kết quả.

Theo Giám đốc Trung tâm phòng chống bệnh tật tỉnh Sóc Trăng, tất cả các trường hợp trên sẽ được theo dõi thêm và khi có kết quả xét nghiệm an toàn, sẽ được về nhà. Tuy nhiên, lãnh đạo Trung tâm khuyến cáo người dân không được lơ là, chủ quan trong khâu ngăn ngừa, phòng, chống dịch và phải tuân thủ nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại