menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Tiểu Mạnh

Sốc thị trường tiền số: Binance và Nhà sáng lập Changpeng Zhao bị khởi kiện, bí mật bị “phanh phui”?

Một "cú sốc" với thị trường tiền số!

CFTC cáo buộc sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới Binance và CEO Changpeng Zhao đã vi phạm các luật “được thiết kế để ngăn chặn và phát hiện hoạt động rửa tiền và tài trợ cho khủng bố”.

Ngày 27/3, Ủy ban Giao dịch hàng hóa kỳ hạn Hoa Kỳ (CFTC) đã đệ trình đơn kiện sàn giao dịch tiền điện tử Binance và người sáng lập Changpeng Zhao lên Tòa án liên bang Illinois, Mỹ.

CFTC cáo buộc rằng Binance đã cho phép giao dịch phái sinh ở Mỹ, cung cấp các giao dịch cho tiền điện tử trái với luật liên bang bao gồm bitcoin (BTC), ether (ETH), litecoin (LTC), tether (USDT) và Binance USD (BUSD).

CFTC cáo buộc Binance vi phạm luật liên quan đến việc cung cấp các giao dịch quyền chọn hàng hóa ngoài sàn giao dịch bất hợp pháp, không đăng ký với tư cách là người giao dịch hàng hóa kỳ hạn. Theo CFTC, Binance và ông Zhao đã vi phạm 8 điều khoản cốt lõi của Đạo luật trao đổi hàng hóa, bao gồm các luật “được thiết kế để ngăn chặn và phát hiện hoạt động rửa tiền và tài trợ cho khủng bố”. Gretchen Lowe, Cố vấn trưởng của CFTC, đã gọi các hành động của Binance là “cố tình trốn tránh luật pháp Hoa Kỳ”, bằng chứng ở các cuộc trò chuyện và email nội bộ.

Đồng thời, Binance bị cáo buộc là đã hướng dẫn khách hàng ở Mỹ sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để trốn tránh các hạn chế đối với người dùng ở Mỹ, trong đó, sử dụng VPN có tác dụng che giấu địa chỉ IP thực của người dùng internet. Cụ thể, Binance đã biết về việc khách hàng ở nhiều nơi sử dụng VPN để truy cập và giao dịch trên nền tảng của mình, nhưng sàn giao dịch này không những không có biện pháp ngăn chặn, khuyến cáo, mà còn khuyến khích sử dụng.

CFTC lưu ý rằng, đến tháng 5/2021, doanh thu hàng tháng của Binance kiếm được là 1,14 tỷ USD từ các giao dịch phái sinh, tăng từ 63 triệu USD vào tháng 8/2020. Trong số đó, khoảng 16% tài khoản của Binance được nắm giữ bởi các khách hàng Mỹ.

CFTC có chức năng bảo vệ các nhà đầu tư Mỹ khỏi sự thao túng, lạm dụng và gian lận trong giao dịch thương mại và là một trong số các cơ quan giám sát của Mỹ đang điều tra các hoạt động của Binance.

Vụ kiện có khả năng làm gián đoạn hoạt động của Binance và có thể chỉ là bước đầu tiên trong tiến trình Mỹ thắt chặt hoạt động của sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại