menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Lộc

SỐC: Rò rỉ thông tin cá nhân của 106 triệu du khách từng tới Thái Lan trong 10 năm qua

Một vụ lộ dữ liệu rất lớn vừa được công bố, trong đó, thông tin cá nhân của hơn 100 triệu du khách từng tới Thái Lan trong một thập kỷ qua đã xuất hiện trên mạng. Mà Thái Lan là đất nước có nhiều du khách đến từ khắp các quốc gia trên thế giới, nên đây đúng là việc “chẳng của riêng ai”.

Một nhà nghiên cứu về an ninh mạng ở Anh đã tình cờ phát hiện ra thông tin cá nhân của chính mình trên mạng. Thông tin đó nằm trong 200GB dữ liệu không được bảo mật, chứa thông tin cá nhân của hơn 100 triệu du khách từng đến Thái Lan.

Nhà nghiên cứu này là Bob Diachenko của công ty Comparitech, chuyên nghiên cứu, đánh giá về công nghệ. Bob cho biết, ông đã tìm được “kho dữ liệu” trên vào cuối tháng 8, trong đó có thông tin của hơn 106 triệu du khách quốc tế đến Thái Lan kể từ năm 2011. Những thông tin bị lộ bao gồm họ tên, giới tính, tình trạng cư trú, ngày đến (Thái Lan), số hộ chiếu...

Trong sự cố này có nhiều người bị lộ dữ liệu như vậy vì Thái Lan vốn là điểm đến ưa thích của du khách khắp thế giới. Trước đại dịch, riêng trong năm 2019, Thái Lan đón gần 40 triệu du khách.

Phía công ty Comparitech nói: “Bob Diachenko cho rằng bất kỳ du khách nào từng đến Thái Lan trong một thập kỷ vừa rồi đều có thể đã bị lộ thông tin”. Các nhà nghiên cứu ở Comparitech không thể xác định được rằng lượng dữ liệu này đã bị lộ từ bao giờ.

SỐC: Rò rỉ thông tin cá nhân của 106 triệu du khách từng tới Thái Lan trong 10 năm qua
Một phần của "kho" dữ liệu khổng lồ đã bị lộ (những thông tin quan trọng đã được che). Ảnh: Asean Now.

Bob cũng đã gửi thông tin về dữ liệu bị lộ cho các nhà chức trách ở Thái Lan. Ông cho biết, phía Thái Lan đã sửa chữa vấn đề trong vòng 24 giờ rồi thông báo lại với Comparitech rằng dữ liệu đó chưa bị sử dụng bất hợp pháp bởi bên nào khác. Thế rồi đến bây giờ thì sự việc được công bố.

Theo các chuyên gia bảo mật thì dù trong số dữ liệu trên không có thông tin liên lạc của các du khách, nhưng việc bị lộ này vẫn có thể khiến rất nhiều người phẫn nộ, vì hầu như ai cũng muốn giữ bí mật những chuyện như là tình trạng cư trú hoặc việc đi du lịch của mình.

SỐC: Rò rỉ thông tin cá nhân của 106 triệu du khách từng tới Thái Lan trong 10 năm qua
Cơ quan Điều tra Tội phạm mạng của Thái Lan cho biết, họ đang điều tra xem vì sao mà thông tin của du khách bị lộ. Ảnh minh họa: NDTV.

Mặc dù những thông tin nói trên đã bị lộ rồi thì du khách cũng chẳng làm gì để khắc phục tình hình được, nhưng việc này như một lời nhắc nhở, một lần nữa, rằng mỗi người cần thận trọng với việc đưa những thông tin gì lên mạng, vì trên Internet, việc bảo mật tuyệt đối là rất khó.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại