menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Jennie

Sốc: Cha đẻ của Linux cũng là cha đẻ của Bitcoin?

Cha đẻ của Linux đang "tự thú" mình cũng là người sáng tạo Bitcoin?

Nhà sáng tạo Linux Linus Torvalds đã làm dậy sóng cộng đồng mạng khi dường như ông tuyên bố rằng mình là Satoshi Nakamoto, cha đẻ của Bitcoin. Liệu đây có phải là chuyện đùa hay là sự thật?

Cộng đồng mạng đã phát hiện ra một chi tiết cực kỳ thú vị. Đó là Torvalds đã sửa đổi một dòng duy nhất trong Linux Kernel. Ông đã sửa dòng code “tên = Tôi là Satoshi”.

Hành động của ông Torvalds đã khiến nhiều người tự hỏi ý định của ông là gì với sự thay đổi này. Liệu đây có phải là lời “thú tội hay không”, hay chỉ đơn giản là một trò đùa của nhà sáng tạo Linux?

Linus Torvalds luôn là một ứng cử viên

Thật ra việc Torvalds có thể là Satoshi Nakatomo không phải là khả năng không thể xảy ra. Nhiều người đã đồn đoán Torvalds chính là cha đẻ của Bitcoin. Ông là người tạo ra Git – nền tảng được cho là sinh ra blockchain. Ngoài ra, tất cả những tin đồn và bằng chứng gián tiếp phù hợp với khả năng Torvalds chính là Satoshi.

Mặc dù không có xác nhận rằng Torvalds có bất kỳ mối liên hệ nào với việc tạo ra Bitcoin, nhưng nhiều yếu tố chỉ ra rằng ông có các kỹ năng cần thiết để trở thành Satoshi Nakamoto, bao gồm cả kinh nghiệm với công nghệ blockchain.

Đây không phải là lần đầu tiên Torvalds bị cho là cha đẻ của Bitcoin. Torvalds đã được chất vấn về chủ đề này trong một số hội nghị. Tuy nhiên, đáp lại những nghi vấn, ông Torvalds luôn từ chối trả lời.

Các cuộc thảo luận về danh tính thực sự của người tạo ra Bitcoin bí ẩn đã tồn tại kể từ khi đồng tiền điện tử này được ra mắt. Cộng đồng mạng đã nghiên cứu nhiều manh mối về cha đẻ của Bitcoin, nhưng đều không thành công.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả