menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Chín

Soái ca sở hữu hơn 800.000 tỷ đồng đe dọa vị trí Jack Ma

Từ chức khỏi công ty mẹ Tiktok, chàng trai có khối tài sản hơn 800.000 tỷ đồng thực sự là người như thế nào?

Zhang tuyên bố từ chức khỏi công ty mẹ Tiktok - ByteDance trong bối cảnh Bắc Kinh siết chặt kiểm soát các tập đoàn công nghệ, từ Alibaba của Jack Ma, Tencent của Pony Ma.

Zhang Yi Ming sinh năm 1983 tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc trong một gia đình có bố mẹ làm công chức. Ban đầu anh theo học ngành vi điện tử nhưng sau đó chuyển sang công nghệ phần mềm.

Sau khi ra trường, Zhang làm việc cho một startup đặt chuyến du lịch trực tuyến có tên Kuxun. Anh tin rằng công việc đó dạy cho anh những kỹ năng bán hàng mà sắp tới anh cần.

Zhang từng có thời gian ngắn làm việc tại Microsoft cho đến năm 2012, anh cùng những người bạn thân thành lập nên ByteDance – công ty mẹ của TikTok.

ByteDance đã thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư tên tuổi như SoftBank Group, Sequoia Capital và công ty kinh doanh độc quyền Susquehanna International Group. Điều này đã đưa ByteDance trở thành một trong số ít những công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực internet gia nhập vào hệ sinh thái rộng lớn hơn của Tencent và Alibaba.

Hồi tháng 3 năm nay, ByteDance được định giá hơn 250 tỷ USD trên thị trường thứ cấp.

Khoan hãy nhắc đến ứng dụng Tiktok làm điên đầu thanh thiếu niên trên toàn thế giới trong thời gian 1-2 năm trở lại đây, sản phẩm đầu tiên của Zhang và ByteDance là một ứng dụng tổng hợp tin tức có tên Toutiao mà không cần bất kỳ nhà báo nào.

Tiếp tục thừa thắng xông lên, năm 2016, Zhang ra mắt ứng dụng thành công nhất của ByteDance - TikTok - dưới tên Douyin.

Cùng với sự thành công của TikTok, tài sản của Zhang Yiming cũng ngày càng tăng lên. Theo bảng xếp hạng Real time của Forbes, Zhang Yi Ming hiện là người giàu thứ 6 Trung Quốc với khối tài sản 36 tỷ USD (830.000 tỷ đồng).

Theo thông báo nội bộ của ByteDance hôm 20/5, nhà đồng sáng lập Zhang Yi Ming, sẽ nhường quyền điều hành cho Rubo Liang, người hiện giữ vị trí giám đốc nhân sự.

Liang là bạn thời đại học và là người cùng Zhang khởi nghiệp trong nhiều năm qua. Zhang vẫn là Chủ tịch công ty nhưng tập trung nhiều hơn vào chiến lược dài hạn hơi.

Trong bối cảnh ByteDance chuẩn bị IPO, các nhà kinh tế dự đoán đây sẽ là công ty niêm yết sàn khủng nhất. ByteDance cũng đang thúc đẩy kế hoạch chuyển sang thương mại điện tử, cạnh tranh với Alibaba và Meituan trong đấu trường Trung Quốc trị giá 1.700 tỷ USD.

Soái ca sở hữu hơn 800.000 tỷ đồng đe dọa vị trí Jack Ma

Douyin Tiktok muốn có 680 triệu người dùng tích cực hàng ngày, tăng từ 610-620 triệu hồi tháng 3.

Gã khổng lồ Internet đang tìm cách tăng doanh thu quảng cáo cho các hoạt động tại Trung Quốc lên 260 tỷ NDT (40 tỷ USD) trong năm 2021. ByteDance cũng đặt mục tiêu tăng tổng giá trị giao dịch hàng hóa thương mại điện tử (GMV) năm nay lên 600 tỷ NDT (năm 2020 đạt 170 tỷ NDT).

Các mục tiêu "khủng" cho thấy tham vọng vượt qua những tên tuổi lớn nhất Trung Quốc như Alibaba, Tencent của ByteDance. ByteDance đã kích hoạt các hoạt động để IPO một số bộ phận kinh doanh chính, bao gồm Douyin và lựa chọn giữa Mỹ hoặc Hong Kong.

Nếu ByteDance đạt được mục tiêu doanh thu, chi nhánh Trung Quốc sẽ làm được điều mà Facebook mất 13 năm mới hoàn thành chỉ trong 9 năm. Với doanh thu 40 tỷ USD, mảng quảng cáo của ByteDance sẽ cao gấp đôi của YouTube.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại