menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

Sở Y tế TPHCM muốn áp dụng Chỉ thị 19

Đợt rồi cho học sinh nghỉ Tết đến hè, đợt này chắc lại phải cho học sinh nghỉ hè đến Tết luôn...

Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, Sở Y tế TPHCM đề xuất UBND thành phố tăng cường các biện pháp chống dịch theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng.

Chiều 31-7, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM, Giám đốc Sở Y Tế Nguyễn Tấn Bỉnh đã đề xuất UBND thành phố chỉ đạo áp dụng các biện pháp tăng cường chống dịch theo Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM cho rằng với tình hình hiện nay, thành phố cần khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết, áp dụng nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Người dân không nên tập trung quá 20 người ở nơi công cộng và giữ khoảng cách ít nhất 1 m khi tiếp xúc.

Sở Y tế TPHCM muốn áp dụng Chỉ thị 19
Một trung tâm thương mại lớn ở khu vực trung tâm TPHCM vắng khách tham quan mua sắm trong thời kỳ giãn cách xã hội vì dịch Covid-19 hồi tháng 2 năm nay. Ảnh: T.Hoa

Theo Chỉ thị 19, các hoạt động, lễ hội, nghi lễ tôn giáo, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết cần tiếp tục tạm ngừng. Ngoài ra, cơ sở dịch vụ chưa cần thiết như khu vui chơi giải trí, làm đẹp, karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường không được mở cửa.

Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ, khu tập luyện thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo quy định. Nhân viên những cơ sở trên phải được trang bị bảo hộ, khách hàng phải được đo thân nhiệt và sát khuẩn, rửa tay tại lối vào.

Ngoài ra, các nhóm tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thuộc nhóm có nguy cơ cần khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Người dân không tập trung quá 20 người nơi công cộng, bên ngoài công sở, trường học, bệnh viện.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả