menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Vân

Sở TT&TT Bà Rịa-Vũng Tàu thừa nhận sai sót khi cho nhân viên đi thu tiền cáp lúc giãn cách

Ông Lê Văn Tuấn, Giám đốc Sở thông tin và truyền thông tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thừa nhận sơ suất khi vẫn cho phép nhân viên truyền hình cáp thu tiền cước phí trực tiếp khi tỉnh đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng TP. Vũng Tàu, đại diện Công ty truyền hình cáp Saigontourist SCTV Chi nhánh tại Vũng Tàu cho biết, mặc dù việc thu cước đã được phun xịt khử khuẩn hóa đơn, chứng từ có liên quan trước khi gửi cho khách hàng, nhưng để xảy ra sự việc của anh D. là rất đáng tiếc. Tuy nhiên, việc nhân viên công ty đi thu cước là đúng theo tinh thần Công văn 1444 ngày 24/8 và công văn hỏa tốc 1479 mà Sở Thông tin và Truyền thông đã ký ngày 30/8.

Theo đó, cả 2 công văn trên, Sở Thông tin và Truyền thông đều cho phép “các doanh nghiệp linh hoạt trong việc thu cước dịch vụ viễn thông, truyền hình cáp của người dân bằng hình thức trực tiếp, gián tiếp hoặc hình thức khác cho phù hợp, hạn chế ngưng cung cấp dịch vụ vì lý do người dân chưa kịp thời thanh toán cước dịch vụ”.

Trong công văn khẩn 1479 ngày 30/8 có nội dung đề nghị các địa phương tạo điều kiện cho nhân viên, đội ngũ kỹ sư của các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông và truyền hình cáp (có danh sách) được phép di chuyển, ra - vào tại các khu vực cách ly, cơ sở cách ly, khu vực phong toả, khu vực vùng xanh, các địa phương thực hiện giãn cách xã hội, các chốt kiểm soát chống dịch để cung cấp, thanh toán cước dịch vụ, khắc phục sự cố hạ tầng mạng lưới bưu chính viễn thông, truyền hình cáp nhằm bảo đảm thông tin, dịch vụ cho người dân, doanh nghiệp không bị gián đoạn.

Chiều cùng ngày, tại buổi làm việc trực tuyến giữa Sở Thông tin và Truyền thông với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bưu chính, viễn thông, truyền hình và chuyển phát nhanh trên địa bàn, Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Bà Ria-Vũng Tàu yêu cầu các doanh nghiệp này tạm dừng việc thu cước phí dịch vụ tại nhà khách hàng mà chuyển sang hình thức thu gián tiếp qua thẻ nạp, qua ngân hàng hoặc các dịch vụ tiện ích khác. Trường hợp, khách hàng không đáp ứng được các hình thức thu gián tiếp cũng không được cắt dịch vụ của khách hàng đang sử dụng, mà chuyển sang hình thức lùi thời gian thu, chậm thu.

Trước đó, như VOV đã thông tin, vào ngày 2/9 có 430 người dân tại phường 8 và phường 2 TP Vũng Tàu được xếp vào danh sách F1 do tiếp xúc gần với một nhân viên thu tiền của Truyền hình cáp SCTV chi nhánh Vũng Tàu tên D.X.D. Người này test nhanh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, qua xét nghiệm PCR nhân viên này đã âm tính lần 1, hiện vẫn đang theo dõi sức khoẻ./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại