menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

So sánh Samsung Galaxy Z Fold 5 và Fold 4: Khác biệt là gì?

Liệu một chiếc điện thoại gập mới hơn có tốt hơn so với phiên bản tiền nhiệm?

Samsung muốn Galaxy Z Fold 5 mới ra mắt trở thành điện thoại gập tốt nhất trên thị trường, điều này sẽ không dễ dàng gì khi hãng đã đặt tiêu chuẩn rất cao với Z Fold 4 năm ngoái.

Có thể người tiền nhiệm không hoàn hảo, nhưng là chiếc điện thoại có thể gập lại yêu thích của nhiều người dùng, nhờ khả năng đa nhiệm dễ dàng, hiệu năng mạnh mẽ và camera ấn tượng.

Bản nâng cấp Z Fold 5 vừa ra mắt giải quyết một số thiếu sót trong thiết kế của Fold 4, tăng cường CPU và cải thiện mọi thứ ở mặt trước. Vậy so với người tiền nhiệm thì khác biệt là gì và liệu cái mới hơn có tốt hơn?

Thiết kế

Nâng cấp thế hệ lớn nhất là cách Galaxy Z Fold 5 hiện có thể gập lại hoàn toàn, không có khoảng cách có thể nhìn thấy giữa hai nửa của điện thoại. Thiết kế bản lề của Z Fold 4 để lại một chút khoảng trống, nghĩa là phần uốn cong nông hơn (hữu ích để che nếp gấp của màn hình bên trong) nhưng vẫn để bụi bẩn bám vào khi điện thoại bỏ trong túi của bạn.

So sánh Samsung Galaxy Z Fold 5 và Fold 4: Khác biệt là gì?

Do đó, Z Fold 5 đã khắc phục được hoàn toàn nhược điểm này, thiết bị cũng mỏng hơn một chút khi được gấp lại, vì vậy sẽ không nhô ra khỏi túi của bạn một cách nổi bật như mẫu cũ.

Ngoài ra có rất ít điểm khác biệt giữa Galaxy Z Fold 4 và Z Fold 5. Cả hai đều có khung được hoàn thiện từ nhôm, có thể gập lại với nhiều màu sắc và có khả năng chống nước IPX8. Màu Icy Blue (Xanh lam) là màu độc quyền của Z Fold 5, thay thế cho màu Emerald Green (Xanh ngọc lục bảo) trên Z Fold 4.

So sánh Samsung Galaxy Z Fold 5 và Fold 4: Khác biệt là gì?

Cả hai điện thoại đều có cảm biến vân tay gắn bên và đều có bộ ba camera ở phía sau nằm trong lồi bố trí theo chiều dọc. Chỉ có một chút khác biệt đó là đèn flash của Z Fold 5 đã chuyển vị trí từ cuối cụm camera dọc lên hẳn bên trên và tách khỏi cụm camera, đó cũng gần như là điểm khác biệt duy nhất về mặt hình ảnh.

Màn hình

Là một trong những hãng đầu tiên ra mắt sản phẩm có thể gập lại theo phong cách cuốn sách, Samsung đã tạo ra xu hướng cho màn hình mỏng bên ngoài. Với kích thước 6,2 inch, tỷ lệ hiển thị 23,1:9, màn hình ngoài của bản nâng cấp giống hệt người tiền nhiệm.

Màn hình này của Galaxy Z Fold 5 cũng là màn hình AMOLED độ phân giải 2.316×904 pixel có tần số quét 120Hz. Nhưng màn hình của người tiền nhiệm được bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass: Victus+, trên Fold 5 là kính Victus 2 bền hơn và chống trầy tốt hơn.

So sánh Samsung Galaxy Z Fold 5 và Fold 4: Khác biệt là gì?

Đối với màn hình trong cũng tương tự, không có bất kỳ nâng cấp nào ở đây. Cả hai điện thoại đều có tấm nền OLED dẻo 7,6 inch với độ phân giải 2.176×1.812 pixel, tần số quét 120Hz và hỗ trợ nội dung HDR10+. Tuy nhiên viền màn hình mỏng hơn một chút trên Z Fold 5, các nếp gấp cũng sẽ ít được chú ý hơn một chút nhờ bản lề được thiết kế lại, mặc dù nó vẫn dễ dàng phát hiện ở một số góc nhất định.

Độ sáng màn hình là tính năng mà hai điện thoại cho thấy sự khác biệt. Z Fold 4 có độ sáng tối đa 1200 nit (hoặc 1000 nit ở chế độ độ sáng cao), nhưng Z Fold 5 còn vượt xa hơn nữa với độ sáng tối đa 1750 nit và HBM 1200 nit. Điều đó sẽ giúp xem ngoài trời dễ dàng hơn và mang lại khả năng hiển thị tốt hơn cho video HDR.

Camera

Giống như màn hình, Samsung tiếp tục giữ nguyên hệ thống camera trên bản nâng cấp. Cụ thể cả Z Fold 5 và Z Fold 4 đều có ba camera sau gồm: Một camera chính 50MP, một camera góc siêu rộng 12MP và một camera tele 10MP hỗ trợ zoom quang 3x.

Ngoài ra còn có một camera đục lỗ 10MP ở màn hình ngoài và một webcam 4MP ẩn bên dưới màn hình bên trong.

So sánh Samsung Galaxy Z Fold 5 và Fold 4: Khác biệt là gì?

Sự khác biệt lớn nhất giữa hai thiết bị sẽ nằm ở phía phần mềm, với việc Samsung tuyên bố các cải tiến đối với ảnh tĩnh và video trong điều kiện ánh sáng yếu nhờ một số xử lý hình ảnh được sắp xếp hợp lý. Hiện tại vẫn chưa rõ liệu những cải tiến đó sẽ được đưa ra cho Z Fold 4 trong một bản cập nhật hay chỉ dành riêng cho Z Fold 5.

So sánh Samsung Galaxy Z Fold 5 và Fold 4: Khác biệt là gì?

Dù bằng cách nào, cả hai điện thoại đều phải có khả năng chụp ảnh tốt, nhanh và liên tục. Chúng có thể không tốt bằng điện thoại truyền thống tốt nhất, nhưng là một trong những điện thoại chụp hình tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy trên một chiếc điện thoại có thể gập lại.

Hiệu năng và pin

Z Fold 5 được trang bị chipset di động mới nhất và tốt nhất của Qualcomm, Snapdragon 8 Gen 2. Con chip này mạnh mẽ và hiệu quả hơn thế hệ trước, được điều chỉnh tùy chỉnh cho các thiết bị Samsung để mang lại sức mạnh vượt trội hơn so với thế hệ trước cũng như các phiên bản Snapdragon 8 Gen 2 được tìm thấy trong điện thoại của nhà sản xuất khác.

So sánh Samsung Galaxy Z Fold 5 và Fold 4: Khác biệt là gì?

Con chip này được Samsung đghép nối nó với RAM 12GB hoặc 16GB và lựa chọn dung lượng lưu trữ 256GB, 512GB hoặc 1TB.

Tất nhiên Galaxy Z Fold 5 đang chạy phiên bản giao diện OneUI mới nhất của Samsung, dựa trên Android 13. Như thường lệ, có rất nhiều tính năng tùy chỉnh hữu ích để tận dụng màn hình lớn bên trong, bao gồm thanh tác vụ để khởi chạy nhanh ứng dụng và đa nhiệm bốn ứng dụng.

So sánh Samsung Galaxy Z Fold 5 và Fold 4: Khác biệt là gì?

Z Fold 4 có trái tim là Snapdragon 8 Plus Gen 1, kết hợp với 12GB RAM và bộ nhớ tùy chọn 256GB/512GB/1TB. Mặc dù thiết bị có thể mạnh mẽ như Z Fold 5, nhưng vẫn mang lại cảm giác phản hồi hoàn hảo trong một thời gian dài nữa, như bạn mong đợi từ bất kỳ chiếc điện thoại hàng đầu nào vừa tròn một tuổi.

Cả hai điện thoại đều có pin dung lượng 4.400mAh với tốc độ sạc nhanh có dây 25W, không dây 15W, sạc ngược không dây 4,5W. Dù vậy Z Fold 5 có thể sẽ có thời lượng pin dài hơn một chút nhờ CPU hiệu quả hơn.

Vậy nên chọn Galaxy Z Fold 5 hay Fold 4?

Không có gì ngạc nhiên khi Galaxy Z Fold 5 vượt trội so với người tiền nhiệm của nó về hiệu năng. Samsung đã có cả năm để hợp lý hóa thiết kế, thêm phần cứng mới hơn và cải thiện khả năng xử lý hình ảnh của camera. Phần mềm được cập nhật và một số tính năng mới sẽ mang lại lợi thế cho thiết bị và tất nhiên bạn sẽ phải trả chi phí cao cho những điều đó.

So sánh Samsung Galaxy Z Fold 5 và Fold 4: Khác biệt là gì?

Đến hiện tại Galaxy Z Fold 4 vẫn là một chiếc điện thoại có thể gập lại tốt và có thể được bán với số tiền ít hơn đáng kể khi người kế nhiệm ra mắt. Nhưng nó đã bị bỏ lại phía sau về kiểu dáng, hiệu suất, chất lượng camera và thời lượng pin.

Nếu bạn đang cần một chiếc điện thoại gập hàng đầu và tiền không phải là vấn đề, thì Z Fold 5 sẽ đáng để lựa chọn. Nhưng nếu để nâng cấp từ Z Fold 4 thì lời khuyên là không thực sự cần, ít nhất là trong năm nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại