menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Asset Generators - Gia tăng tài sản cộng đồng Pro

Sơ lược về cách phân bổ tiền khi mua - bán chứng khoán

Bài viết mang ý nghĩa chia sẻ kiến thức tham khảo. Mọi phương pháp đầu tư đều đúng với một số cổ phiếu và không đúng với một số khác. Hy vọng nội dung sẽ cung cấp cho anh chị thêm thông tin để lựa chọn hướng đi phù hợp với bản thân.

I. CÁCH MUA CHỨNG KHOÁN

Nghe mua thì rất đơn giản nhưng thực sự không hề đơn giản như vậy.

1. Mua theo trường phái đầu cơ, kĩ thuật, mua nhanh bán nhanh:

- Chọn điểm mua và mua dứt khoát 1 cục nếu không quá nhiều, áp dụng với hàng biến động rất mạnh và phải chớp thời cơ cực kì nhanh chóng.

- Mua test ở phiên bùng nổ với vol lớn hơn trung bình tầm 50%, tùy vào khối lượng tiền định mua mà quyết định chia ra bao nhiêu lần mua. Nên chia làm 3 lần: 1 lần test và 2 lần mua bổ sung giá lên.

2. Mua theo trường phái đầu cơ trung hạn:

- Chia nhỏ nguồn tiền thành 3-5 phần. Mua lần lượt vào các phiên bùng nổ và các nền giá vững chắc. Có thể giải ngân nhiều hơn khi cảm thấy giá rẻ. Không nên mua 1 cục 1 lần trong trường phái này. Áp dụng với loại cổ phiếu có vol thấp, không biến động quá nhanh.

3. Mua theo trường phái đầu tư dài hạn:

- Mua theo cách bình quân chi phí, chia thành các phần bằng nhau tùy thuộc khối lượng tiền dành cho cổ phiếu. Mua cách đều theo các khoảng thời gian bằng nhau. Ở cách này các bạn sẽ mua được nhiều hơn khi giá cp xuống thấp và mua được ít hơn khi giá cp lên cao. Làm cách này sẽ có xác xuất tạo ra được mức giá trung bình ổn nhất. Áp dụng khi cổ phiếu đang không có xu hướng rõ ràng.

Sơ lược về cách phân bổ tiền khi mua - bán chứng khoán
Sơ lược về cách phân bổ tiền khi mua - bán chứng khoán

II. CÁCH BÁN CHỨNG KHOÁN

Đối với nhiều nhà đầu tư, bán chứng khoán là một việc làm vô cùng khó khăn, đặc biệt trong trường phái đầu cơ lại càng khó. Đoán đỉnh chứng khoán trong uptrend là một việc làm gần như không thể. "Biết hài lòng là có tất cả"

1. Bán cổ phiếu đầu cơ nhanh

Khi đạt giá mục tiêu, sẽ chia ra các trường hợp:

- Bán luôn lấy tiền quay vòng cổ phiếu khác, đầu cơ lấy tốc độ quay vòng vốn làm trọng.

- Nếu thấy cổ phiếu còn cơ lên, có thể bán trung bình giá lên, Chia nhỏ số lượng cổ phiếu và bán nhiều lần. Có thể bán ít ở đầu và tăng lượng bán dần khi cổ phiếu tiếp tục tăng mạnh. Tăng càng mạnh càng bán mạnh. Cách này có thể hơi mất thời gian nhưng có thể giúp bạn bán được ở một cái giá rất cao. Không ai mua đáy bán đỉnh được trong thời gian dài, bán được ở vùng giá kề đỉnh đã là tốt lắm rồi.

- Nếu thấy cổ phiếu có dấu hiệu yếu đi, có thể là hiện tượng phân phối đỉnh, bán cả cục dứt khoát và không cần nhìn lại. Nếu cổ phiếu tiếp tục tăng, hãy nhớ "Biết hài lòng là có tất cả"

2. Bán cổ phiếu đầu tư dài hạn.

- Đối với trường phái này, nhà đầu tư thường bán ra chỉ khi gặp một cơ hội tốt hơn nhiều hoặc khi cổ phiếu đã mất đi yếu tố gây hấp dẫn ở thời điểm mua. Có thể tùy lượng tiền mà bán dần dần ra để không làm ảnh hưởng nhiều đến cung cầu cổ phiếu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Asset Generators - Gia tăng tài sản cộng đồng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

37 Yêu thích
7 Bình luận 80 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại