menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Cường

Sợ lộ bí mật, Nhà Trắng muốn chặn sách của cựu cố vấn John Bolton

Nhà Trắng cảnh báo rằng sách của ông John Bolton nếu xuất bản sẽ vi phạm luật bảo vệ thông tin bí mật về an ninh quốc gia.

Hãng AFP ngày 30.1 đưa tin Nhà Trắng cho rằng quyển sách của cựu Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton không thể xuất bản vì sẽ vi phạm luật bảo vệ các thông tin mật khi đề cập đến các vấn đề có thể ảnh hưởng đến Tổng thống Donald Trump.

Cảnh báo được đưa ra trong lá thư gửi đến luật sư Charles Cooper của ông Bolton, đề ngày 23.1 nhưng vừa được công khai trong bối cảnh phiên luận tội Tổng thống Trump đang căng thẳng tại thượng viện.

Trước đó Hội đồng An ninh quốc gia (NSC) kiểm duyệt theo quy trình và cho rằng bản thảo chứa “số lượng đáng kể các thông tin mật”.

Theo lá thư của NSC gửi cho ông Bolton, “một số thông tin trong đó được xếp vào diện tối mật”. Tuy nhiên, luật sư Cooper khẳng định không có thông tin nào đáng xem là bí mật.

Hiện đảng Dân chủ đang gây áp lực buộc thượng viện triệu tập ông Bolton đến phiên luận tội sau khi có thông tin quyển hồi ký về Nhà Trắng “The Room Where it Happened” (tạm dịch: Căn phòng nơi điều đó xảy ra) của ông liên quan đến các cáo buộc lạm quyền của Tổng thống Trump.

Có thông tin cho rằng ông Bolton viết về việc tổng thống đích thân nói với ông hồi tháng 8.2019 rằng việc ngưng viện trợ quân sự cho Ukraine có liên hệ trực tiếp với việc Tổng thống Trump muốn Kiev tiến hành điều tra đối thủ tranh cử Joe Biden.

Vài giờ trước khi bức thư của NSC được công khai, Tổng thống Trump chỉ trích ông Bolton trên Twitter và cho rằng cựu cố vấn viết “quyển sách không có thật. Tất cả điều là thông tin an ninh quốc gia bí mật”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại