menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Trang

Số liệu kinh tế Mỹ sẽ tác động mạnh tới giá vàng?

Nếu các số liệu kinh tế trong tuần tới yếu đi, giá vàng sẽ tìm cách phá cận trên của vùng biên độ hiện tại.

Giới phân tích cho rằng loạt số liệu quan trọng của kinh tế Mỹ công bố trong tuần này có thể ảnh hưởng nhiều đến triển vọng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), từ đó tác động không nhỏ đến diễn biến giá vàng...

Giá vàng thế giới khởi động tuần giao dịch mới trong xu thế giảm nhẹ, kéo giá vàng trong nước giảm theo. Giới phân tích cho rằng loạt số liệu quan trọng của kinh tế Mỹ công bố trong tuần này có thể ảnh hưởng nhiều đến triển vọng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), từ đó tác động không nhỏ đến diễn biến giá vàng.

Lúc gần 10h trưa nay (31/7), giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á giảm 2 USD/oz so với đóng cửa phiên cuối tuần trước tại Mỹ, giao dịch ở mức 1.958,4 USD/oz. Mức giá này tương đương khoảng 56,3 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo tỷ giá USD bán ra tại ngân hàng Vietcombank.

Cùng thời điểm, Công ty Bảo Tín Minh Châu báo giá vàng miếng SJC ở mức 66,58 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,18 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm tương ứng 70.000 đồng/lượng và 50.000 đồng/lượng so với sáng thứ Bảy.

Nhẫn tròn trơn 999,9 hiệu Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu có giá 56,23 triệu đồng/lượng và 57,08 triệu đồng/lượng, không thay đổi ở cả hai đầu giá so với cuối tuần.

Tại thị trường Tp.HCM, Công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 66,55 triệu đồng/lượng và 67,15 triệu đồng/lượng, giá mua không thay đổi nhưng giá bán giảm 100.000 đồng/lượng so với cuối tuần.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng SJC bán lẻ đang cao khoảng 10,9 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn chênh thế giới khoảng 800.000 đồng/lượng.

Tuần này, thị trường tài chính sẽ đón nhận nhiều số liệu thống kê quan trọng về kinh tế Mỹ, gồm chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuất của Viện Quản lý nguồn cung Mỹ (ISM) và số đầu việc mà doanh nghiệp Mỹ đang cần tuyển dụng vào ngày thứ Ba; báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của ADP vào ngày thứ Tư; số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần và chỉ số PMI ngành dịch vụ của ISM vào ngày thứ Năm; và cuối cùng, quan trọng nhất là báo cáo việc làm tháng 7 do Bộ Lao động Mỹ công bố vào ngày thứ Sáu.

Trong một cuộc trao đổi với trang Kitco News, ông Kevin Grady - Chủ tịch của Phoenix Futures and Options - nói rằng nếu các số liệu kinh tế trong tuần tới yếu đi, giá vàng sẽ tìm cách phá cận trên của vùng biên độ hiện tại. Ông nói thêm rằng một xu hướng suy yếu của số liệu kinh tế Mỹ chắc chắn sẽ đẩy giá vàng lên cao hơn, vì điều đó củng cố khả năng Fed dừng thắt chặt chính sách tiền tệ, nhưng chỉ cần một dấu hiệu suy yếu nhỏ nhất của nền kinh tế cũng sẽ hỗ trợ giá vàng.

“Thị trường đang khao khát bất kỳ sự rõ ràng nào về tình hình kinh tế. Hiện tại, Fed đang duy trì lập trường cứng rắn vì các quan chức Fed muốn thấy lạm phát giảm hơn nữa. Bởi thế, bất kỳ dữ liệu nào cho thấy nền kinh tế suy yếu cũng có thể khiến Fed trở nên mềm mỏng hơn, và có lợi cho giá vàng”, ông Grady nói.

Số liệu kinh tế Mỹ sẽ tác động mạnh tới giá vàng?

1 tháng trở lại đây, giá vàng thế giới tăng khoảng 2,6%. Đơn vị: USD/oz.

Ông Lukman Otunuga, Giám đốc phân tích thị trường tại FXTM, cho rằng do lập trường chính sách tuỳ thuộc vào dữ liệu kinh tế của Fed, giá vàng sẽ đặc biệt nhạy cảm với số liệu việc làm. Fed đã nói rằng họ muốn thị trường lao động hạ nhiệt như một điều kiện để kiểm soát lạm phát.

“Mỗi điểm dữ liệu kinh tế Mỹ trong thời gian tới sẽ đều vai trò là một phần quan trọng quyết định liệu Fed có tăng lãi suất lần cuối vào năm 2023 hay không. Dựa trên việc thị trường đang đặt cược xác suất tăng lãi suất vào tháng 9 là 18%, và khả năng này tăng lên chỉ 37% cho cuộc họp Fed tháng 11, những người đầu cơ giá lên vàng vẫn ở một vị thế thoải mái”, ông Otunuga nói với Kitco News.

“Một báo cáo việc làm đáng thất vọng có khả năng mở ra con đường cho vàng quay trở lại mức 1.985 USD/oz. Một sự bứt phá vững chắc trên điểm giá này có thể mở ra cánh cửa hướng tới mức tâm lý 2.000 USD/oz”, ông Otunuga nhận định.

Trong khi đó, ông Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cấp cao của RJO Futures, cho biết ông không mong đợi các dữ liệu kinh tế Mỹ công bố tuần này có sự suy giảm đáng kể. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng các báo cáo của tuần này sẽ bắt đầu làm nổi bật xu hướng yếu đi của nền kinh tế.

“Chúng đa sẽ bắt đầu thấy lạm phát đang đi đúng hướng vì lãi suất đang bắt đầu tác động đến nền kinh tế. Khi bạn nhìn vào vàng, bạn sẽ thấy tài sản này đang ở một vị thế tuyệt vời. Vàng đang giữ trên mức 1.950/oz ngay cả sau khi Fed tăng lãi suất lên trên 5%. Ngay khi Fed cho biết họ đã thắt chặt xong, chúng ta sẽ thấy giá vàng tăng giá cao hơn nhiều”, ông Haberkorn phát biểu.

Đồng USD trên thị trường quốc tế bắt đầu tuần mới trong xu thế tăng, với chỉ số Dollar Index tăng hơn 0,1% so với mức chốt của tuần trước, đạt gần 101,8 điểm.

Báo giá USD tại Vietcombank sáng nay là 23.515 đồng (mua vào) và 23.855 đồng (bán ra), giảm 5 đồng ở mỗi đầu giá so với mức chốt của tuần trước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

76,700 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã PNJ HN

74,850 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã PNJ TP.HCM
Xem thêm Xem thêm
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại