menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quốc Bảo

So kè 'tân binh' BYD Seal và 'lão làng' Toyota Camry 2.5 HEV

BYD Seal với thiết kế trẻ trung cùng động cơ thuần điện có "ngon" hơn Toyota Camry từng thống trị phân khúc sedan hạng D nay có thêm công nghệ Hybrid?

Sau hơn một tháng giới thiệu dải sản phẩm chính tại thị trường Việt Nam, ngày 18/7, BYD đã công bố giá bán cho 3 mẫu xe bao gồm Seal, Atto 3 và Dolphin. Nếu Atto 3 và Dolphin là 2 mẫu xe "dễ đoán" khi thương hiệu này đặt chân đến Việt Nam, Seal mang một nhiệm vụ khác, giới thiệu khả năng của thương hiệu BYD tới thị trường mới.

Nếu xét về động cơ cũng như tầm giá, Toyota Camry sẽ là cái tên được nhắc đến như một đối thủ phù hợp của BYD Seal. Dưới đây là những so sánh của Tri Thức - Znews trên 2 phiên bản cao cấp nhất là BYD Seal Performance và Toyota Camry 2.5 HEV.

BYD Seal thể thao, Toyota Camry lịch lãm

Một trong những yếu tố chính khiến khách hàng cân nhắc các mẫu sedan cỡ D như Camry và Seal thay vì nhóm xe rẻ hơn một phần vì kích thước cũng như phong cách.

Toyota Camry có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.885 x 1.840 x 1.445 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.825 mm. Trong khi đó, số đo tương ứng trên BYD Seal là 4.800 x 1.875 x 1.460 mm cùng chiều dài cơ sở ở mức 2.920 mm.

So kè 'tân binh' BYD Seal và 'lão làng' Toyota Camry 2.5 HEV
So kè 'tân binh' BYD Seal và 'lão làng' Toyota Camry 2.5 HEV

Số đo nhỉnh hơn đôi chút khiến BYD Seal sẽ có thêm không gian trong cabin so với Camry. Cảm giác ngồi ở cả 2 mẫu sedan gần như tương đồng khi hàng ghế sau đều rộng rãi, đủ thoải mái cho 2 người lớn.

Khoảng sáng gầm của cả BYD Seal và Toyota Camry là 140 mm, di chuyển thoải mái trên các đoạn đường nội đô không quá gồ ghề.

Đầu xe của cả 2 mang cảm giác khác biệt rõ rệt. BYD Seal sở hữu những đường dập nổi ở nắp ca pô dạng vây cá mập cùng cụm đèn bi-LED móc câu tạo cảm giác thể thao và trẻ trung hơn.

Tay nắm cửa ẩn đồng màu thân xe cùng dải LED họa tiết chấm bi tràn viền ở đuôi cũng giúp chiếc sedan thuần điện trông hiện đại và cá tính. BYD Seal cũng được trang bị cốp điện ở bản Performance thay vì mở cơ như Toyota Camry.

So kè 'tân binh' BYD Seal và 'lão làng' Toyota Camry 2.5 HEV
So kè 'tân binh' BYD Seal và 'lão làng' Toyota Camry 2.5 HEV

Thiết kế đầu xe của Toyota Camry bản hybrid không quá nhiều khác biệt với các sản phẩm cùng thương hiệu. Camry sở hữu đèn chiếu sáng phía trước tạo hình “đôi mắt” quen thuộc, nối với nhau bằng dải chrome và logo thương hiệu ở trung tâm.

Camry vẫn duy trì dáng vẻ lịch lãm quen thuộc vốn được các khách hàng trung niên ưa chuộng.

Nội thất BYD Seal cầu kỳ, Camry ưu tiên sự thoải mái

Ưu điểm của các mẫu xe Trung Quốc luôn là nội thất với các trang bị hiện đại và có phần cầu kỳ, BYD Seal cũng không ngoại lệ. Không gian cabin của Seal “ăn điểm” so với Toyota Camry khi sở hữu màn hình giải trí 15,6 inch có khả năng xoay 90 độ. Sau vô lăng là màn hình cỡ nhỏ 10,25 inch, lớn hơn cả màn trung tâm trên Camry HEV (9 inch).

Bệ trung tâm ở Seal được thiết kế tối giản, nổi bật là Cần số tự động họa tiết cầu pha lê bao quanh bởi các phím chức năng. Trong khi đó, Camry lại phù hợp hơn với người dùng Việt nhờ các trang bị quen thuộc như nút bấm cứng để tùy chỉnh hệ thống giải trí, núm xoay điều chỉnh điều hòa.

So kè 'tân binh' BYD Seal và 'lão làng' Toyota Camry 2.5 HEV
So kè 'tân binh' BYD Seal và 'lão làng' Toyota Camry 2.5 HEV
So kè 'tân binh' BYD Seal và 'lão làng' Toyota Camry 2.5 HEV
So kè 'tân binh' BYD Seal và 'lão làng' Toyota Camry 2.5 HEV

Những tính năng tương đồng giữa 2 mẫu xe có thể kể đến hàng ghế trước chỉnh điện, cửa sổ trời, chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động, hốc gió điều hòa phía sau, kết nối Apple CarPlay/Android Auto…BYD Seal nhỉnh hơn về hệ thống âm thanh khi được trang bị bộ 12 loa bao quanh cabin, thay vì 9 loa như trên Camry.

Bù lại Toyota Camry 2.5 HEV lại sở hữu điều hòa tự động 3 vùng (so với 2 vùng) và rèm che nắng kính sau chỉnh điện.

Điểm cộng của BYD Seal nằm ở không gian nội thất hiện đại và cầu kỳ hơn đôi chút so với Camry. Tuy nhiên, dung tích khoang hành lý của mẫu xe Nhật Bản lại nhỉnh hơn, đạt khoảng 524 lít so với 400 lít của Seal.

BYD Seal “ăn điểm” động cơ

Xét về khả năng vận hành, thông số động cơ của BYD Seal có phần trội hơn với motor điện mang đến tổng công suất tối đa 530 mã lực, mô men xoắn cực đại 670 Nm.

Với bản cao nhất của Camry, xe có hệ truyền động lai gồm động cơ xăng 2.5L và động cơ điện. Khối động cơ này sản sinh công suất 176 mã lực, mô men xoắn cực đại 221 Nm.

Toyota Camry 2.5HEVBYD Seal PerformanceĐộng cơHybridthuần điệnHệ dẫn độngcầu trướcAWDCông suất176 mã lực530 mã lựcmô men xoắn221 Nm670 NmThời gian tăng tốc 0-100 km/h8 giây3,8 giây

Nhờ hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD), BYD Seal cho khả năng di chuyển trên đường trường cũng như khi tăng tốc, vào cua ổn định hơn so với Toyota Camry dùng hệ dẫn động cầu trước. Seal cũng cho hiệu suất mạnh hơn khi có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,8 giây ở bản Performance (so với 8 giây trên Camry HEV).

Tính năng an toàn chủ động trên BYD Seal Performance và Toyota Camry 2.5 HEV khá tương đồng, chẳng hạn như phanh khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường hay đèn pha thông minh, cảm biến áp suất lốp..

Điểm nhỉnh hơn của Camry 2.5HEV là có 7 túi khí, nhiều hơn một túi so với Seal Performance.

BYD Seal lại “ăn điểm” khi sở hữu thêm các trang bị an toàn như hệ thống hỗ trợ kẹt xe (TJA), giữ làn đường khẩn cấp (ELK), hỗ trợ chuyển làn (LCA), cảnh báo va chạm trước/sau và hệ thống điều khiển hành trình thông minh (ICC).

Kết luận

Nhìn chung, BYD Seal Performance với giá niêm yết 1,314 tỷ đồng sẽ ghi điểm với tệp khách hàng trẻ thích khả năng vận hành của xe điện.

Thế nhưng hệ thống hạ tầng trạm sạc hạn chế cộng với thương hiệu mới sẽ phần nào khiến mẫu xe này gặp khó khăn trong việc chinh phục phần đông người dùng. Nhóm khách hàng chính của Seal sẽ là những người có garage riêng trong nhà để chủ động sạc.

Trong khi đó, Toyota Camry vẫn là một cái tên nổi bật ở nhóm sedan hạng D nhờ trang bị tính năng đa dạng dành cho hành khách. Phiên bản 2.5 HEV mang lại cho khách hàng một chiếc xe cao cấp với khá nhiều công nghệ, trong khi giá bán 1,495 tỷ đồng không phải là rẻ.

Xét về tổng thể, Camry vẫn là cái tên hấp dẫn hơn với số tiền 1,3 tỷ đồng, trong khi BYD Seal mang tính thử nghiệm nhiều hơn, phù hợp với khách hàng trẻ có điều kiện và muốn trải nghiệm công nghệ mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả