menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Văn Toán

Sở Giao thông Vận tải TPHCM: Công ty Thành Bưởi vẫn có thể được cấp phép lại

Đại diện Sở Giao thông Vận tải TP HCM khẳng định Công ty Thành Bưởi vẫn có thể được cấp phép lại trong trường hợp có nhu cầu, chứng minh đã khắc phục hành vi vi phạm

Chiều 16/11, tại buổi họp cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn TPHCM, đại diện Sở Giao thông vận tải TPHCM trao đổi một số thông tin liên quan đến xử lý sai phạm Công ty TNHH Thành Bưởi.

Sở Giao thông Vận tải TPHCM: Công ty Thành Bưởi vẫn có thể được cấp phép lại

Trưởng phòng Quản lý Vận tải đường bộ - Sở Giao thông Vận tải Đỗ Ngọc Hải thông tin về việc xử lý nhà xe Thành Bưởi

Đại diện Sở Giao thông vận tải TP cho biết, vừa qua Sở đã ra quyết định thu hồi giấy phép không thời hạn đối với Công ty TNHH Thành Bưởi bởi hành vi Cung cấp bản sao không đúng với bản chính hoặc thông tin sai lệch trong hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh. Sau khi cơ quan chức năng ban hành quyết định thu hồi thì sau 7 ngày, đơn vị kinh doanh vận tải phải nộp lại giấy phép, phù hiệu, dừng toàn bộ hoạt động kinh doanh.

Ông Đỗ Ngọc Hải cho biết, thời gian tới, Công ty Thành Bưởi vẫn có thể được cấp phép lại trong trường hợp có nhu cầu, nộp hồ sơ xin cấp phép và chứng minh đã khắc phục hành vi vi phạm.

Đại diện Sở Giao thông vận tải TP thông tin, thời gian qua, cơ quan chức năng đã xem xét xử lý 2 nhóm vi phạm của nhà xe Thành Bưởi gồm các vi phạm theo Nghị định 100 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ - đường sắt và Nghị định 10 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Đối với các vi phạm của Công ty TNHH Thành Bưởi về Nghị định 100, Sở Giao thông vận tải áp dụng mức phạt 91 triệu đồng và tước giấy phép 3 tháng. Việc thu hồi giấy phép vô thời hạn được áp dụng do nhà xe này cũng vi phạm quy định của Nghị định 10.

Ngoài nhà xe Thành Bưởi, 21 nhà xe tại TPHCM cũng bị thu hồi giấy phép không thời hạn. Việc này không ảnh hưởng quá nhiều đến hành khách do nhu cầu đi lại của người dân TPHCM và các tỉnh, thành chưa phải mùa cao điểm. Sở cũng đã làm việc với các bến xe liên tỉnh, các đơn vị vận tải sẵn sàng tăng cường phương tiện trong tình huống phát sinh.

Sở Giao thông vận tải TP khuyến cáo, để tránh cảnh bị ép giá, người dân vào bến xe mua vé khi có nhu cầu di chuyển liên tỉnh. Việc kiểm soát giá vé được Công an TPHCM cùng các đơn vị kiểm tra theo từng chuyến.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô không thời hạn đối với Công ty TNHH Thành Bưởi. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 13/11.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả