menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Như

Sở Giao thông vận tải TP.HCM lên tiếng việc tăng phí taxi vào sân bay Tân Sơn Nhất

Sở GTVT TP.HCM đề nghị Cảng vụ hàng không Miền Nam sớm có phúc đáp về việc taxi khi “quá cảnh” nhà xe TCP ở sân bay Tân Sơn Nhất phải đóng phí theo lượt.

Sở GTVT TP cho biết có nhận được văn bản kiến nghị của Hiệp hội Taxi TP.HCM xem xét, cân nhắc mức phí xe taxi vào đón khách tại sân bay.

Theo đó, từ 1-4, taxi đón khách ở Sân bay Tân Sơn Nhất khi qua nhà xe TCP phải trả các chi phí là vé vào cổng, phí thuê làn, tổng cộng 24.100-34.100 đồng/mỗi lượt. Trong đó, phí taxi vào sân bay theo lượt 9.100 đồng/lượt (chưa tính thuế), taxi khi “quá cảnh” nhà xe TCP ở sân bay phải đóng 5.000-15.000 đồng/lượt.

Về vấn đề này, Sở GTVT cho biết căn cứ quy định Luật Hàng không dân dụng Việt Nam năm 2006, Nghị định số 05/2021 của Chính phủ về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay có nêu trách nhiệm của Cảng vụ hàng không.

Theo đó, Cảng vụ hàng không cần kiểm tra, giám sát trực tiếp việc cung cấp dịch vụ hàng không, phi hàng không tại cảng hàng không, sân bay.

Đồng thời, Cảng hàng không cũng cần tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của khách hàng liên quan đến dịch vụ cung cấp tại cảng hàng không, sân bay và chủ trì giải quyết các phản ánh, kiến nghị theo thẩm quyền hoặc chuyển giao, phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền để giải quyết.

Ngoài ra, Văn phòng UBND TP cũng đã thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường liên quan đến Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo đó, UBND TP đề nghị Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sớm triển khai thu phí không dừng ETC đối với xe ô tô ra vào sân bay; tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của xe taxi, xe buýt, xe hợp đồng điện tử và hoạt động thí điểm cung ứng dịch vụ vận chuyển hành khách kết nối từ sân bay đến các trung tâm đô thị...

Sở Giao thông vận tải TP.HCM lên tiếng việc tăng phí taxi vào sân bay Tân Sơn Nhất
Sở GTVT TP.HCM yêu cầu Cảng vụ hàng không Miền Nam xem xét, phúc đáp đến các đơn vị kinh doanh vận tải.

Do đó, Sở GTVT chuyển kiến nghị của các đơn vị vận tải taxi đến Cảng vụ hàng không Miền Nam xem xét, phúc đáp đến các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi đang hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đồng thời, thông tin đến Sở GTVT được biết, phối hợp.

Trao đổi với PLO, ông Tạ Long Hỷ - Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP.HCM cho biết một lần vào sân bay Tân Sơn Nhất đón khách, xe taxi phải chịu hai lần phí dịch vụ của hai đơn vị khác nhau.

Trong đó bao gồm Nhà xe TCP và Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, chưa kể phí vào cổng 10.000 đồng như đã thu từ trước đến nay. Điều này dẫn đến tổng mức phí của một lượt đón khách khá cao.

Hiệp hội Taxi TP.HCM dẫn chứng, nếu đón khách tại làn C (tổng phí một lượt tối thiểu là 24.100 đồng) và đón khách tại làn D (tổng phí một lượt tối thiểu là 34.100 đồng).

"Với mức phí này thì những chuyến khách đi gần chỉ vài kilomet, mức phí có thể bằng hoặc cao hơn giá cước taxi cho lộ trình đó"- ông Hỷ nói.

Cũng theo Hiệp hội Taxi TP.HCM, việc đưa xe taxi vào phục vụ khách tại sân bay Tân Sơn Nhất ngoài mục đích kinh doanh còn góp phần giải quyết nhu cầu tăng cao của hành khách tại sân bay, giảm thiểu ùn ứ, nhất là trong dịp cao điểm, lễ, tết.

Vì vậy, nếu việc tăng mức phí gấp nhiều lần so với hiện tại sẽ khiến tài xế ngại vào sân bay đón khách, kéo theo nhiều hệ lụy khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
3 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại