menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Duy Quang

Sở GD-ĐT TP HCM ra văn bản khẩn sau trò lừa đảo "ba con bị tai nạn"

Sở GD-ĐT TP HCM yêu cầu các cơ sở giáo dục phối hợp với lực lượng chức năng bảo đảm trật tự, an toàn cho học sinh, sinh viên tại khu vực cổng trường để góp phần ngăn ngừa các chiêu trò lừa đảo.

Trưa 28-3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP HCM đã có văn bản khẩn gửi các cơ sở giáo dục trên địa bàn, yêu cầu chấn chỉnh công tác an toàn trường học do xuất hiện chiêu lừa mới

Theo Sở GD-ĐT TP HCM, thêm trò lừa đảo mới đối với học sinh vừa xuất hiện gần đây. Cụ thể, khi học sinh đang đứng trước cổng trường chờ phụ huynh đón thì đối tượng lừa đảo đến nói cha/ mẹ của em đó gặp tai nạn. Kẻ này giới thiệu là bạn của cha/ mẹ học sinh và bảo học sinh lên xe để chở đến bệnh viện gấp.

Sở GD-ĐT TP HCM đề nghị các cơ sở giáo dục thực hiện một số nội dung sau:

Tiếp tục rà soát, chấn chỉnh công tác truyền thông, liên lạc giữa cơ sở giáo dục với gia đình học sinh, sinh viên; đảm bảo các kênh thông tin giữa nhà trường và phụ huynh luôn được thông suốt.

Thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến, cập nhật các hình thức và phương thức lừa đảo mới phát sinh cho học sinh. sinh viên và phụ huynh; xây dựng nhiều giải pháp giáo dục, hỗ trợ học sinh, sinh viên nhận biết và phòng tránh các hành vi lừa đảo.

Sở GD-ĐT TP HCM cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục phối hợp với lực lượng chức năng tại địa phương đảm bảo trật tự, an toàn cho học sinh, sinh viên tại khu vực cổng trường.

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, khi một học sinh Trường THPT Phú Nhuận (quận Phú Nhuận, TP HCM) đang đứng đợi người thân ở cổng trường thì một người đàn ông khoảng 50 tuổi chạy xe máy đến và nói: "Ba con bị tai nạn, lên xe chú chở đến bệnh viện".

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Trần Công Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Phú Nhuận, xác nhận sự việc trên xảy ra trưa 24-3. Vì cha của học sinh này đã mất nên em vội chạy vào phòng giám thị báo cáo sự việc. Khi giám thị và bảo vệ Trường THPT Phú Nhuận ra cổng trường, người đàn ông đã đi mất.

Nhà trường đã thông tin đến tất cả các lớp về trường hợp trên để học sinh cảnh giác. Bên cạnh đó, nhà trường cũng lưu ý phụ huynh không nên cho con em mang các vật dụng đắt tiền đi học.

Trước đó, phụ huynh Trường Tiểu học Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức) cũng truyền nhau tin nhắn rằng một học sinh của trường gặp trò lừa đảo "ba con bị tai nạn, lên xe chú chở đến bệnh viện". Tuy nhiên, lãnh đạo nhà trường khẳng định thông tin lan truyền này là không chính xác.

Thời gian gần đây, nhiều chiêu lừa nhắm vào phụ huynh, học sinh liên tục xuất hiện. Vào đầu tháng 3, nhiều phụ huynh cho biết họ nhận được cuộc gọi từ số máy lạ thông báo con họ "đang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy" và yêu cầu chuyển tiền. Có phụ huynh cả tin đã chuyển hàng chục triệu đồng sau cuộc gọi như vậy.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại