menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Số ca lây nhiễm cúm corona có thể tăng 10 lần sau 19 ngày nếu không được ngăn chặn quyết liệt

Nhóm các nghiên cứu viên khẳng định nếu không có các biện pháp mạnh tay, số lượng các ca lây nhiễm bên ngoài Trung Quốc sẽ tăng gấp 10 lần cứ mỗi 19 ngày.

Số lượng các ca lây nhiễm virus cúm corona bên ngoài Trung Quốc sẽ tăng gấp 10 lần sau mỗi 19 ngày nếu không có biện pháp mạnh tay nào được đưa ra để ngăn sự lây nhiễm, theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Trung Quốc.

Theo báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), nhóm các nhà nghiên cứu dẫn đầu bởi chuyên gia di truyền học Jin Li tại trường đại học Fudan ở Thượng Hải đã đưa ra kết luận trên sau khi tiến hành nhiều nghiên cứu với các bệnh nhân nhiễm cúm corona. Nhóm này đã theo dõi đường đi sự lây nhiễm của nhiều ca nhiễm virus bên ngoài Trung Quốc.

Ông Jin, người được biết đến trong vai trò chuyên gia hàng đầu nghiên cứu về di truyền học tại Trung Quốc, chỉ ra rằng bệnh này tồn tại trong cơ thể người và có thể lây lan ngay cả khi người đó không hề bộc lộ dấu hiệu bệnh. Loại virus gây bệnh đã tồn tại ở Vũ Hán trước hoặc cùng lúc người ta phát hiện ra nó.

Dự báo của ông Jin dường như có vẻ khá bi quan. Vào ngày thứ Năm, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố có 14.768 trường hợp lây nhiễm bên ngoài Trung Quốc, cao hơn gấp 21 lần so với số lượng các ca nhiễm công bố ngày 16/2/2020.

Chỉ riêng tại Đức, số lượng các ca lây nhiễm mới đã tăng gấp 3 lần lên 545 ca trong khoảng thời gian chỉ từ thứ Ba đến thứ Năm tuần này. Xu thế tăng các ca lây nhiễm tương tự cũng đã được xác nhận tại Pháp.

Nhóm các nghiên cứu viên khẳng định nếu không có các biện pháp mạnh tay, số lượng các ca lây nhiễm bên ngoài Trung Quốc sẽ tăng gấp 10 lần cứ mỗi 19 ngày.

Nếu kịch bản trên xảy ra, số lượng các ca lây nhiễm trên khắp thế giới sẽ cao hơn số lượng các ca lây nhiễm được công bố tại Trung Quốc đại lục chỉ trong vòng vài tháng. Các nghiên cứu viên nhấn mạnh: “Tình hình rất nghiêm trọng, chúng tôi kêu gọi thế giới hành động quyết liệt vì sức khỏe cộng đồng, sử dụng các kinh nghiệm học được từ Trung Quốc và Singapore”.

Ông Jin hiện đang giữ chức phó chủ tịch đại học Fudan, một trong những trường uy tín nhất Trung Quốc. Trước đây ông từng có nghiên cứu tìm hiểu về nguồn gốc của người Trung Quốc hiện đại bắt nguồn từ nhóm nhỏ những người châu Phi đến châu Á từ cách đây khoảng 60.000 năm. Và vào năm 2016, ông và nhóm nghiên cứu của ông đã sử dụng công cụ phân tích gien hiện đại nhằm bắt được một trong những tên giết người hàng loạt nổi tiếng ở Trung Quốc.

Sau nhiều nghiên cứu gần đây tại trung tâm nghiên cứu thuộc đại học Fudan, nhóm này kết luận rằng dịch cúm corona có thể được truy gốc đến 34 người mắc bệnh ban đầu, ban đầu có thể họ không có triệu chứng và không đến bệnh viện.

Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng người lây nhiễm cúm corona trên toàn cầu là 106.011 ca; 3.571 người đã chết và 58.625 người hồi phục. Trong khi tại Trung Quốc đại lục, số lượng người mắc mới và tử vong không ngừng giảm thì tại các nước ngoài Trung Quốc đại lục, tình hình đang ngày một khó khăn hơn.

Tại Hàn Quốc, có thêm 448 ca lây nhiễm mới và 5 ca tử vong; tại Italy, có thêm 1.247 ca lây nhiễm mới và 36 người tử vong; tại Iran có 1.076 ca lây nhiễm mới và 21 người tử vong; tại Pháp có thêm 296 ca lây nhiễm mới và 7 người tử vong; tại Tây Ban Nha có 102 ca lây nhiễm mới và 2 người tử vong; Nhật phát hiện 41 ca lây nhiễm mới và không có thêm ai tử vong; Mỹ có 115 ca lây nhiễm mới và 4 người tử vong.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại