menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Việt Nữ

Smartphone mới của Huawei sẽ không còn sẵn ứng dụng Facebook

Facebook cho biết khách hàng đang sử dụng điện thoại Huawei vẫn có thể dùng ứng dụng và cập nhật phần mềm. Tuy nhiên, các mẫu điện thoại Huawei mới sẽ không còn được cài sẵn Facebook và các ứng dụng khác như Messenger, WhatsApp và Instagram.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook vừa có động thái ngừng hợp tác với Huawei sau khi hãng công nghệ Trung Quốc bị đưa vào “danh sách đen” của chính phủ Mỹ, cấm các công ty của Mỹ giao dịch và hợp tác với Huawei khi chưa được phép.

Theo đó, Facebook sẽ không cho phép Huawei cài đặt sẵn các ứng dụng của mình, bao gồm Facebook, Messenger, WhatsApp và Instagram, lên các mẫu smartphone của Huawei.

Tuy nhiên người dùng Huawei không cần quá lo lắng vì lệnh cấm này chỉ có hiệu lực đối với các mẫu smartphone sắp xuất xưởng, trong khi đó những người dùng đang sở hữu các mẫu smartphone của Huawei đang bán ra trên thị trường vẫn có thể tiếp tục sử dụng và nâng cấp các ứng dụng của Facebook trên smartphone của mình.

Các nhà sản xuất smartphone thường ký thỏa thuận để cài sẵn những ứng dụng phổ biến như Facebook lên smartphone của mình để giúp người dùng thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng smartphone.

Trên thực tế, việc Facebook ngừng hợp tác với Huawei không phải là một vấn đề quá nghiêm trọng bởi người dùng mua smartphone của Huawei trong tương lai vẫn có thể truy cập vào kho ứng dụng Google Play để tự cài đặt Facebook, WhatsApp và Instagram mà không gặp trở ngại nào. Dù vậy, động thái này của Facebook chắc chắn sẽ làm triển vọng bán hàng của Huawei bị ảnh hưởng không nhỏ.

Trước Facebook, nhiều hãng công nghệ lớn của thế giới như Google, Microsoft, Intel hay ARM... cũng đã đồng loạt tuyên bố ngừng hợp tác với Huawei. Theo đó, Google và Microsoft sẽ không tiếp tục cung cấp bản quyền sử dụng hệ điều hành Android và Windows, hai nền tảng Huawei đang sử dụng trên các mẫu smartphone.

Trong khi đó, ARM sẽ không cho phép Huawei tiếp tục sử dụng bản quyền kiến trúc thiết kế chip của mình, khi đó Huawei sẽ không thể tiếp tục phát triển chip để sử dụng trên các mẫu smartphone của riêng mình như hiện nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại